HIGHLIGHT CONTENT

จะเป็นอย่างไรเมื่อเกมเมอร์ต้องกลายมาเป็นนักแข่งรถในสนามจริง ในตัวอย่างแรกของ Gran Turismo

  • 1,219
  • 08 พฤษภาคม 2023

จะเป็นอย่างไรเมื่อเกมเมอร์ต้องกลายมาเป็นนักแข่งรถในสนามจริง

ในตัวอย่างแรกของ Gran Turismo

 

 

โซนีพิกเจอร์สได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Gran Turismo หรือ GT แกร่งทะลุไมล์ ภาพยนตร์กีฬาแข่งรถที่หลายคนต่างรอคอย โดยอ้างอิงชื่อมาจากเฟรนไชส์วิดีโอเกมในชื่อเดียวกัน ส่วนเรื่องราวในภาพยนตร์จะอ้างอิงมาจากเรื่องจริงของนักเล่นเกมมือสมัครเล่น ที่กลายมาเป็นนักแข่งรถตัวจริง

GT แกร่งทะลุไมล์ จะเป็นเรื่องราวของ แจนน์ มาร์เดนโบโร ที่รับทโดย อาร์ชี่ มาเด็คเวย์ นักแข่งชาวอังกฤษที่จะกลายมาเป็นมืออาชีพหลังจากที่ชนะการแข่งขันรายการ GT Academy ของ โซนี่ และ นิสสัน ที่เป็นการรวมตัวยอดฝีมือของเกม Gran Turismo จากทั่วโลกมาแข่งขันกัน ในตัวอย่างภาพยนตร์ยังมีนักแสดงอย่าง เดวิด ฮาร์เบอร์ ที่จะมารับบทเป็น แจ็ก ซอลเตอร์ ครูฝึกของ มาร์เดนโบโร เช่นเดียวกันกับ ออร์แลนโด บลูม ที่จะมารับเป็นผู้บริหารการตลาดทางด้านกีฬา ทั้งหมดนี้ทำให้เชื่อได้เลยว่า GT แกร่งทะลุไมล์ จะกลายมาเป็นภาพยนตร์สุดร้อนแรงแห่งปีที่จะตามรอยภาพยนตร์แข่งรถสุดคลาสสิคเรื่องก่อนหน้า

ในขณะที่เนื้อเรื่องบางส่วนยังคงถูกปกปิดไว้ แต่บทสรุปของภาพยนตร์ที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วได้บอกเอาไว้ว่า “เป็นการเติมเต็มความฝันครั้งยิ่งใหญ่ของวัยรุ่นเกมเมอร์ Gran Turismo ที่ฝีมือของเขานำพาเขาชนะการแข่งขันของนิสสันและก้าวขึ้นมาเป็นนักแข่งรถมืออาชีพตัวจริง” โดยนักแสดงนำอย่าง มาเด็คเวย์ เราก็ได้เคยเห็นหน้าเห็นตากันมาแล้วใน Midsommar (2019) หรือ เทศกาลสยอง และจะยิ่งน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกเมื่อเขาได้ร่วมทีมกับนักแสดงชั้นนำอย่าง ฮาร์เบอร์, บลูม, ไจม่อน ฮอนซู, โธมัส เคร็ทช์มัน และ ดาร์เรน บาร์เน็ต

โดยกว่าที่ GT แกร่งทะลุไมล์ จะมาถึงจุดที่มีกำหนดเข้าฉายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มันก็ได้ผ่านอุปสรรคมามากมาย นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Gran Turismo ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 แต่ก็ไม่ได้ถูกนำเข้ามาฉายในโรงภาพยนตร์ และในเดือนพฤษภาคม 2022 ก็ได้มีการประกาศออกมาว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่ออกมา ในครั้งนี้ทางโซนี่ได้ดึงตัว นีลล์ บล็อมแคมป์ ผู้กำกับภาพยนตร์ District 9 (2009) หรือ ยึดแผ่นดิน เปลี่ยนพันธุ์มนุษย์ มาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนที่จะเร่งเครื่องนำเอาตัวนักแสดงอย่าง มาเด็คเวย์, ฮาร์เบอร์ และ บลูม มาร่วมทีมในเดือนกันยายน และถ่ายทำเสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม 2022

บล็อมแคมป์ จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์จาก เจสัน ฮอลล์ และ แซ็ค เบย์ลิน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกแบบงานสร้างโดย ดั๊ก เบลแกรด, ดานา บรูเน็ตติ, อาซาด คิซิลบาช และ คาร์เตอร์ สวอนน์

Gran Turismo หรือ GT แกร่งทะลุไมล์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง