HIGHLIGHT CONTENT

ด้านตรงข้ามของ Black Adam เผยโฉมฮอว์คแมน นักรบตลอดกาล เจ้าของโลหะต้านแรงโน้มถ่วง

  • 1,577
  • 18 ต.ค. 2022

 

 

ด้านตรงข้ามของ Black Adam เผยโฉมฮอว์คแมน

นักรบตลอดกาล เจ้าของโลหะต้านแรงโน้มถ่วง

 

แบล็ก อดัมไม่ได้เดินทางมาที่คานดักเพื่อค้นหาความยุติธรรม... ตลกที่ความยุติธรรมต่างหากต้องเป็นฝ่ายตามหาเขา ความวุ่นวายของฮีโร่แหวกแนวผู้มีอำนาจมหาศาลนี้อยู่ที่จุดมุ่งหมายของฮอว์คแมนและเดอะ จัสติส โซไซตี้

ชุดของฮอว์คแมนถูกสร้างขึ้นจากโลหะต้านแรงโน้มถ่วง Nth  เขานำมาผสมกับความกล้าหาญและความมีคุณธรรมในตัว โกเยต-เซร์ร่าอธิบายว่า “เมื่อแบล็ก อดัมได้พบกับฮอว์คแมนผู้มีความยุติธรรมและศีลธรรมอย่างชัดเจน พวกเขาไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเทาไหร่ ราวกับเหรียญสองด้านและเป็นแบบนั้นตลอดทั้งเรื่อง ผู้ชมจะต้องอยู่ตรงกลางทำความเข้าใจทั้งสองฝ่าย เราไม่เคยบอกว่าใครถูกหรือผิด เพราะในโลกที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน พวกเขาต้องการกันและกัน ทั้งแบล็ก อดัมและฮอว์คแมนต้องหาทางร่วมมือกัน”

 

 

               อัลดิส ฮอดจ์ได้รับเลือกให้มารับ 2 บทบาททั้งคาร์เตอร์ ฮอลล์/ฮอว์คแมน ตัวละครโปรดของแฟน DC มาอย่างยาวนาน ในเรื่องคาร์เตอร์เป็นผู้เรียกซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นให้มาร่วมมือกับเขาและเกิดเป็นจัสติส โซไซตี้โฉมใหม่ คาร์เตอร์ต่อสู้เพื่อปกป้องโลก และจะไม่ยอมให้สิ่งใดหรือใครมาขัดขวาง แม้แต่แบล็ก อดัม

โกเยต-เซร์ร่าและผู้สร้างภาพยนตร์รู้ตั้งแต่ช่วงแรกของการคัดเลือกตัวนักแสดงว่าฮอดจ์คือฮอว์คแมนสำหรับพวกเขา บทนั้นเหมาะกับนักแสดงที่จะสวมบทบาทดีซีซูเปอร์ฮีโร่ได้ เขาต้องยืนประกบคู่กับแบล็ก อดัมและที่มีความซับซ้อน ใช้ชีวิตมานานร่วมนับพันปีและยังจำทุกเรื่องราวในช่วงชีวิตได้

โกเยต-เซร์ร่าเล่าว่า “ตัวละครนี้มีความลึกซึ้งมาก และตั้งแต่วันแรกที่เอลดิสสวมบทบาทนั้น เขากลายเป็นคนที่มีความซับซ้อน มีความทุกข์ทรมาณ นั่นคือฮอว์คแมนที่อัลดิสต้องถ่ายทอดออกมาในหลายมิติ โดยเฉพาะในฐานะศัตรูคนสำคัญของแบล็ก อดัม บางส่วนฮอว์คแมนก็คล้ายแบล็ก อดัมมาก จนกลายเป็นชนวนที่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพวกเขา”

 

 

ฮอดจ์พิถีพิถันกับการเตรียมบทบาททุกด้าน โดยเฉพาะบทของฮอว์คแมนที่ซึมลึกอยู่ในโลกของดีซี และมีเรื่องราวในอดีตมากมายให้ค้นหา

ฮอดจ์อธิบายว่า “ฮอว์คแมน หรือ คาร์เตอร์ ฮอลล์ หรือ กาตาร์ โฮล ขึ้นกับว่าเรากำลังพูดถึงอายุและยุคไหน เขาเป็นตัวละครที่มีพลังกลับชาติมาใหม่ได้ ฉะนั้นย้อนกลับไปช่วงชีวิตแรกองเขาที่เป็นเจ้าชายอียิปต์นามคูฟู เขาได้พบกับโลหะธากาเรียนที่เรียกว่าโลหะ Nth และรู้ว่าสามารถนำมาใช้ต้านแรงโน้มถ่วงได้ ช่วงเวลาที่ผ่านไปหลายปีเขานำไปดัดแปลงใช้เป็นนักรบฮอว์คแมน เขามีความเป็นนักรบตลอดกาล และผมรักที่เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยศีลธรรมยอดเยี่ยมมากครับ”

ขณะที่เรื่องราวในอดีตของตัวละครละพัฒนาการคือสิ่งที่ฮอดจ์ให้ความสนใจ หนึ่งในความท้าทายที่สำคัญของเขาคือการเพิ่มขนาดร่างกายตามที่บทต้องการ เขาเหมือนกับนักแสดงคนอื่นที่พบเรื่องยากลำบากเมื่อต้องสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่เป็นครั้งแรก โดยเฉพาะการแสดงฉากผาดโผนและฉากแอ็คชั่นของบท แต่ใครจะให้คำแนะนำเขาได้ดีกว่าเพื่อนนักแสดงที่มีร่างกายเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตประจำวันปกติได้?

ฮอดจ์ไม่ต่างจากคนนับล้านที่เปิดช่องของจอห์นสันบนโซเชียลมีเดีย ดูข้อมูลและคำแนะนำด้านการออกกำลังกาย การฝึกความแข็งแกร่ง และการเตรียมเรื่องโภชนาการเพื่อบทสำคัญของเขา เมื่อได้รับเลือกให้มารับบท ฮอดจ์เริ่มสร้างความแข็งแกร่งและฝึกซ้อมร่างกายนานหลายเดือนอย่างเต็มที่ในช่วงเดินทางไปถึงแอตแลนต้า 6 สัปดาห์ก่อนการเปิดกล้อง เขาเริ่มเข้าค่ายฝึกซ้อมกับผู้ควบคุมการแสดงผาดโผนที่มีประสบการณ์ ทอมมี่ ฮาร์เปอร์ และทีมของเขา มีการเตรียมร่างกายเพื่อการต่อสู้แบบฮอว์คแมน และสไตล์การลอยตัวที่ต้องอาศัยร่างกายที่แข็งแรงและการแสดงที่แม่นยำ

 

 

ความทุ่มเทด้านร่างกายของฮอดจ์เพื่อรับบทฮอ์คแมนไม่สูญเปล่าสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ฯ การ์เซียเล่าว่า “อัลดิสไม่ได้ทุ่มเทเต็มที่เพื่อการสวมบทฮอว์คแมนเพียงอย่างเดียว รูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปก็เป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน เขารูปร่างใหญ่ขึ้นและแสดงฉากผาดโผนเองให้ได้มากที่สุด หลายครั้งเราต้องรั้งเขาไว้เพื่อความปลอดภัยและให้สตั๊นท์แสดงแทน เขาน่าประทับใจทั้งฉากแอ็คชั่นและความสนุกสนาน เขาถ่ายทอดฮอว์คแมนที่เท่และเราทุกคนภูมิใจได้จริงๆ”

นักแสดงสนุกกับการได้ประกบคู่กับจอห์นสันในฉาก “การร่วมงานกับดีเจเป็นเรื่องวิเศษมากครับ” ฮอดจ์ยิ้ม “เขามีทัศนคติที่ดีและคอยสนับสนุนตลอดเวลา มันดีมากที่รู้ว่าเราจะได้พบกับคาวมตื่นเต้น ได้เข้าไปอยู่ในโลกของซูเปอร์ฮีโร่ในแบบของเรา ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และผู้กำกับฯ เจาเมของเราก็เก่งมากครับ เขามีไอเดียตลอดและสร้างบรรยากาศที่ดีมาก

“การรวมตัวของพวกเราให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรกัน เมื่อมาถึงช่วงสำคัญของทั้ง 2 ตัวละคร มั่นใจได้ว่าผู้ชมจะพบความตื่นเต้น” เขาพูดต่อ “หากต่อสู้กันก็จะสู้สุดพลัง เราจะโฟกัสที่จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของพวกเขาตลอด เส้นทางของพวกเขาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงจุดสิ้นสุด เพราะพวกเขาเป็นคู่ต่อสู้กันโดยธรรมชาติ ต่างอยู่ในด้านดีของตัวเอง มีการปะทะกัน แต่ก็มีความเคารพกันระหว่างตัวละครด้วย ความสนุกอยู่ตรงที่ต้องหาจุดสมดุลในช่วงเวลาต่างๆ ให้เจอ แม้แต่ช่วงที่เคร่งเครียด และผู้ชมจะพบว่าพวกเขาพยายามหาพื้นที่สำหรับการอยู่ร่วมกัน”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง