HIGHLIGHT CONTENT

ไรอัน เรย์โนลด์เผยเคล็ดลับ งัดหนังฮีโร่ทุนน้อย Deadpool ให้ดังเปรี้ยงไปทั้งโลก

  • 2,402
  • 11 มี.ค. 2021

 

 

ไรอัน เรย์โนลด์เผยเคล็ดลับ งัดหนังฮีโร่ทุนน้อย

 Deadpool ให้ดังเปรี้ยงไปทั้งโลก

 

ชื่อของไรอัน เรย์โนลด์ อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากนัก จนกระทั่งเขามารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่สุดเกรียน Deadpool การพลิกภาพจำของเหล่าฮีโร่ที่หลายคนคุ้นเคย ใส่มุกตลกสุดฮา และเสียดสี ผสมกับสไตล์การแสดง และการพูดคุยกับผู้ชมระหว่างที่หนังดำเนินไป ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนังแถวหน้าของภาพยนตร์ฮีโร่ของ 20th Century Fox และเคยขึ้นแท่นหนังเรท R ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล แต่เมื่อย้อนกลับมาที่ทุนสร้างหนัง Deadpool มีทุนสร้างเพียง 50 ล้านเหรียญดอลลาร์ฯ ขณะที่ Deadpool 2 ได้รับทุนสร้างเพิ่มขึ้นมา แต่ก็เป็นเพียง 110 ล้านเหรียญดอลลาร์เท่านั้น น่าสนใจทีเดียวว่าเขาใช้ทุนสร้างที่แสนจำกัดนี้ สร้างหนังให้ประสบความสำเร็จขนาดนี้ได้อย่างไร

 

 

ไรอัน เรย์โนลด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์ Entrepreneur เกี่ยวกับเคล็ดลับที่เขาใช้ในการบริหารงบการสร้างภาพยนตร์จำนวนจำกัด ให้ออกมาเป็นภาพยนตร์ Deadpool ที่ดังเปรี้ยงไปทั่วทั้งโลก เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า 

 

“บ่อยครั้งเลยครับที่สตูดิโอคอยเอาเงินไปจากงบสร้างของพวกเรา เราก็แทนที่ชิ้นส่วนจากฉากที่เราต้องสละไปด้วยตัวละครแทน จนท้ายที่สุดแล้วมันก็กลายเป็นจุดเด่นของเราครับ คนที่ดูหนังเขาไม่ได้จำรายละเอียดชัดเจนหรอกครับ ว่าเดดพูลช่วยโลกไว้ยังไง แต่คนดูจำได้ว่าเดดพูลพูดว่าอะไร หรือเขาตอบโต้กับโมเมนต์ที่เกิดขึ้นในเรื่องยังไง สำหรับผมแล้ว จุดนั้นมันมีค่ามาก ๆ เลยล่ะครับ เพราะมันจะทำให้คุณสามารถเจาะกลุ่มผู้ชมได้ชัดเจนมากขึ้น และสร้างความประทับใจขึ้นมาได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมาก”

 

 

เรียกได้ว่านี่เป็นข้อคิดที่ดีสำหรับนักสร้างหนังที่สามารถเอาไปใช้ได้จริง ๆ เลยทีเดียว แน่นอนว่าเรื่องของงบประมาณนั้นเป็นสิ่งที่ถูกจำกัด แต่ความคิดสร้างสรรค์ของคนทำงานนั้น ไม่มีใครสามารถมาจำกัดได้อยู่แล้ว ถ้าเราสามารถผลักดันความคิดสร้างสรรค์นั้นออกมาได้เจ๋งจริง ๆ ไม่ว่าอย่างไรมันก็จะมีคนเห็นและพร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่อง Deadpool 

 

Source: Screen Rant

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง