HIGHLIGHT CONTENT

ไตรภาคแรก กับ Resurrections ทำงานต่างกันอย่างไร แคร์รี-แอน มอส อธิบายชัด

  • 1,413
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

ไตรภาคแรก กับ Resurrections

ทำงานต่างกันอย่างไร แคร์รี-แอน มอส อธิบายชัด

 

“การถ่ายหนังก่อนผลงานไตรภาค... มันมีความท้าทายมาก ทุกอย่างต้องลงตัวพอเหมาะ ย้อนไปตอนนั้นฉันจะได้ยินเสียงของลาน่าอยู่ในหัว มันยากที่จะอธิบายได้ แต่ฉันต้องถ่ายทอดบทนี้ยืดขยายมากขึ้น ฉันรู้สึกตลอดว่าอยากช่วยเหลือผู้กำกับฯ อย่างเต็มที่ มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลา จากประสบการณ์ของฉันในฐานะของนักแสดงหนังทั้ง 3 เรื่อง การได้อยู่ท่ามกลางจินตนาการที่มีความสร้างสรรค์ ฉันไม่เคยต้องกดดันตัวเองในการอยู่จุดนั้นเลย ไม่รู้สึกว่าฉันมีความคิดของตัวเองอีกแบบหนึ่ง หรือรู้สึกว่าตัวเองถูกลดความสำคัญ มันเป็นการถ่ายทอดสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเราในการสร้างทรีนิตี้ขึ้นมาค่ะ”

 

                แคร์รี-แอน มอส ได้เล่าถึงการทำงานในไตรภาคแรกของ The Matrix ที่เธอได้ก้าวเข้ารับบทบาทที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเธอไปพอสมควร เธอได้สร้างทรีนิตี้ขึ้นมา และกลายเป็นไอคอนของตัวละครแอ็คชั่นหญิงให้กับวงการฮอลลีวู้ด แต่การได้กลับมาอีกครั้งมันแตกต่างจากเดิมไปพอสมควร เธอเล่าความต่างที่เกิดขึ้นเอาไว้ว่า...

 

 

“แคร์รี่-แอน มอส: เป็นเรื่องที่น่าสนุกค่ะ เพราะการทำงานของลาน่าตอนนี้เป็นแบบที่ฉันอยากทำ มันเตือนให้ฉันนึกถึงตอนที่อยู่ในคลาสการแสดงที่มีแต่เรื่องดีๆ และครูของเราก็โยนไอเดียต่างๆ มาให้ ฉันรักบรรยากาศนั้นมันต้องอาศัยความยืดหยุ่นและมีความพร้อมสำหรับทุกเรื่อง ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ฉันชอบ สวนเรื่องการต่อสู้.. ฉันไม่ได้มีพรสวรรค์ด้านศิลปะการต่อสู้ ฉันเรียนรู้เรื่องเหล่านี้เหมือนการเต้นและมันต้องมีความยืดหยุ่นด้วย …

...ฉันไม่ใช่คนมีศิลปะสักเท่าไหร่เลยต้องมีความยืดหยุ่นอยู่ในจินตนาการด้วย เพราะทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้จาก A และ C แต่ฉันเรียนรู้แบบ A, B, C, D แต่มันดีนะคะที่ได้ยืดหยุ่น ฉันจำความรู้สึกตอนที่ลูกๆ ยังเล็กได้ เราอยู่ในบรรยากาศที่อบอุ่นและสบาย จากนั้นต้องกลับมาทำงาน ฉันแทบจะไม่รู้ว่าต้องพูดคุยกับคนอื่นอย่างไร เพราะฉันไม่ได้คุยกับใครมานานหลายปีแล้ว ฉันเกือบจะกลัวการออกมาจากชีวิตมุมเล็กๆ ของตัวเอง เพราะชีวิตของฉันสบายมาก...

 

 

...แต่การออกมาจากคอมฟอร์ทโซนก็เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาสำหรับฉันเหมือนกัน โปรเจ็กต์นี้ทำให้ฉันออกจากจุดนั้นสู่อีกลำดับขั้น มันทำให้ฉันเป็นแม่ที่เก่งขึ้นค่ะ เพราะฉันจะสร้างโอกาสให้ลูกๆ ได้ออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองบ้าง ในแบบที่คุณแม่ปกติไม่อยากทำกัน เราอยากให้พวกเขาปลอดภัยและอยู่ใกล้ชิดเรา ซึ่งนั่นเป็นเรื่องของศิลปะในชีวิต ชีวิตหล่อหลอมศิลปะและนั่นคือสิ่งที่เราทำกัน ลาน่าอยากให้เราทำแบบนั้นและนั่นคือสิ่งเดียวที่เธออยากทำ มันเป็นเรื่องดีมากค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น”

 

The Matrix Resurrections

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง