HIGHLIGHT CONTENT

รู้ก่อนไปดู — Indiana Jones and the Dial of Destiny มีฉากพิเศษหลังเครดิตหรือไม่?

  • 1,749
  • 28 มิ.ย. 2023

รู้ก่อนไปดู — Indiana Jones and the Dial of Destiny

มีฉากพิเศษหลังเครดิตหรือไม่?

 

 

ด้วยการที่ภาพยนตร์ Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา จะเป็นผจญภัยครั้งสุดท้ยของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในฐานะของยอดนักโบราณคดี อินเดียน่า โจนส์ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าอาจจะมีเซอร์ไพรซ์อะไรสักอย่าง ที่ทำให้จำเป็นที่จะต้องนั่งอยู่หน้าจอหลังภาพยนตร์จบต่อ คำตอบก็คือไม่ต้อง เพราะว่าเรื่องราวบทสุดท้ายของ อินดี้ ไม่ได้มีฉากพิเศษหลังเครดิตในแบบเดียวกันกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ มักจะทำกัน

ซึ่งก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ จะตัดสินใจไม่ทำฉากพิเศษหลังเครดิตสำหรับ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เพราะว่าผู้กำกับคนนี้เคยออกมาให้ความเห็นแล้วว่า เขาไม่สนใจที่จะสร้างภาพยนตร์ที่จะเป็นเพียงสะพานไปต่อให้กับภาพยนตร์เรื่องต่อไป ซึ่งเป็นรูปแบบที่เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมากในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกันในทุกวันนี้

โดย แมนโกลด์ เพิ่งจะตัดฉากพิเศษหลังเครดิตที่อาจจะได้เห็นกันในภาพยนตร์ Logan (2017) หรือ โลแกน ออกไป ซึ่งทำให้บทสรุปจบเรื่องราวของ วูล์ฟเวอรีน นั้นกลายเป็นฉากชวนเสียนํ้าตา มากกว่าที่จะเป็นฉากเสริมให้กับภาพยนตร์มนุษย์กลายพันธ์ุเรื่องต่อไปในอนาคต ถึงแม้เขาจะเคยทำฉากพิเศษระหว่างเครดิตในภาพยนตร์ The Wolverine (2013) หรือ เดอะ วูล์ฟเวอรีน ที่เชื่อมโยงเข้ากับ X-Men: Days of Future Past (2014) หรือ X-เม็น สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต แต่เขาก็เคยออกปากไว้ตั้งแต่ในปี 2013 แล้วว่า สุดท้ายฉากเครดิตส่วนมากจะทำให้คุณค่าของภาพยนตร์ที่มันปรากฏอยู่ลดลงไป

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง