HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ วาน พูดถึงโลกใต้บาดาลของ Aquaman ทำไมมันถึงแตกต่างออกไปจากหนังแฟนตาซีเรื่องอื่น?

  • 392
  • 21 ธ.ค. 2023

เจมส์ วาน พูดถึงโลกใต้บาดาลของ Aquaman

ทำไมมันถึงแตกต่างออกไปจากหนังแฟนตาซีเรื่องอื่น?

 

 

ก่อนจักรวาลดีซีฉบับเก่ากำลังจะสิ้นสุดลงในภาพยนตร์ Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ ทางสำนักข่าวสแลชฟิล์มก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้กำกับ เจมส์ วาน เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา และเหตุผมว่าทำไม วาน ถึงไม่ต้องการสร้างตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาอย่างสมจริง

 

“ผมต้องโอบรับด้านที่แปลกประหลาดที่สุดของโลกใบนี้ไว้”

“ผมรู้สึกเหมือนกับว่า มันอนุญาตให้ผมในฐานะของผู้สร้างหนังทำอะไรได้มากมาย เพื่อที่จะสนุกสนานไปกับมัน”

“ผมยังอยากที่จะแสดงให้เห็นว่าในโลกของ แอตแลนติส สามารถออกมามหัศจรรย์ได้ด้วยเช่นกัน และมันก็สามารถสนุก, สามารถทำให้เกิดความสุข มันสามารถกลายมาเป็นโลกที่ทำให้คุณพูดได้ว่า ‘ถ้าฉันมีความสามารถที่จะหายใจใต้นำ้ไก้ก็คงดี เพื่อที่ฉันจะได้ไปเที่ยวสถานที่แบบ แอตแลนติส’ นั่นคือภารกิจหลักของผมในหนังภาคแรก”

 

 

ผู้กำกับชาวออสเตรเลียยังได้พูดถึง สิ่งที่ทำให้ แอตแลนติส เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมในฐานะของสถานที่ในจินตนาการ คือการที่มันมีความรู้สึกแปลกประหลาด แต่ก็ยังมีความรู้สึกเหมือนกับโลกของเราอยู่ 

 

“สิ่งที่บ้าก็คือหนังแฟนตาซีทั้งหลายมักจะมีสถานที่เป็นโลกแฟนตาซี แต่หนังของพวกเรามีฉากหลังอยู่ในโลกของเรา มันมีฉากหลังอยู่บนโลก มีฉากหลังอยู่ในมหาสมุทร”

“แต่มุมมองนั้นก็อนุญาตให้ผมเอนเอียงไปสู่ความแฟนตาซีที่มากกว่าเดิม และก็แค่โอบรับและทำให้มันรู้สึกเหมือนกับพวกเราอยู่บนดาวอีกดวง เมื่อในความเป็นจริงแล้วเรื่องราวของเราก็ยังมีฉากหลังอยู่บนโลก”

 

Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก /Film

ข่าวที่เกี่ยวข้อง