HIGHLIGHT CONTENT

7 หนังโคตรสยองเขียนบทโดย จิม โสภณ ผู้กำกับ บ้านเช่า บูชายัญ หนังผีใหม่ GDH

  • 50,101
  • 13 มี.ค. 2023

7 หนังโคตรสยองเขียนบทโดย 
จิม โสภณ ผู้กำกับ บ้านเช่า บูชายัญ หนังผีใหม่ GDH 

 

 

 

GDH ได้ปล่อยทีเซอร์หนังสยองเรื่องใหม่ ชื่อว่า  บ้านเช่า บูชายัญ ที่มีกำหนดฉาย  6 เมษายนนี้ ซึ่งหนังเรื่องนี้จะกำกับโดย จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ หนึ่งในผู้กำกับที่เคยร่วมสร้างความสยองขวัญในหนังผีไทยยุค GTH วันนี้เราจะมาย้อนกันว่า หนังผีที่จิม โสภณ เคยมีส่วนร่วมมีเรื่องอะไรบ้าง? 

ปริศนาบ้านเช่าสุดสะพรึง! ทุกตีสี่..จะมีเสียงสวด..คราบเลือด..และการบูชายัญ!พบกับภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากคดีสะเทือนขวัญ
เมื่อผู้เช่า..คือพวกลัทธิประหลาด กำลังคุกคามครอบครัวเจ้าของบ้าน เพื่อเอาชีวิตมาเป็นเครื่องสังเวย! ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ ผลงานเรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ “ลัดดาแลนด์” ‘จิม’ โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ นำแสดงโดย ‘เวียร์’ ศุกลวัฒน์, ‘มิว’ นิษฐา
6 เมษา เตรียมบูชาความหลอน ในโรงภาพยนตร์

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ  
เรื่องนี้ จิม โสภณ รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท ร่วมกับ บรรจง ปิสัญธนะกูล,ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ตัวหนังถือว่าประสบความสำเร็จในการปลุกกระแสหนังผีไทยให้หลอนไปทั่วทั้งประเทศ หนังทำรายได้รวมผ่านหลักร้อยล้าน  รวมถึงหนังยังได้ถูกขายสิทธิ์ไปฉายในต่างประเทศ รวมกว่า 30 ประเทศ และ ขายสิทธิ์ในการรีเมคในเวอร์ชั่นอื่นๆ ทั้งเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ด บอลลีวู้ด ถือเป็นปรากฎการณ์หนังผีที่ทุกวันนี้ยังมีคนยกให้ชัตเตอร์เป็นหนังไทยโคตรสยองอันดับต้นๆ 

 

แฝด
หนังเรื่องนี้ จิม โสภณ กลับมาร่วมเขียนบทอีกครั้ง หนังทำรายได้รวม 67.5 ล้านบาท โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกับ โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล และ โอ๋ - ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่เคยกำกับใน ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ นำแสดงโดย มาช่า วัฒนพานิช หนังโดดเด่นตรงที่สร้างบรรยากาศความน่ากลัวและเล่นอารมณ์กับคนดูจนไปถึงจุดท้ายสุดที่มีการหักมุมชนิดที่คนดูอึ้งกันไปทั้งโรง ด้วยความโดดเด่นของนักแสดงทำให้ แฝด ส่งให้ มาช่า วัฒนพานิช ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

 

สี่แพร่ง  
จิม โสภณ มาร่วมเขียนบทให้กับหนังเรื่องนี้ กลายเป็น หนังผีสั้น 4 เรื่องที่มีจุดเชื่อมโยงถึงกันหมด  ประกอบด้วยเรื่อง เหงา, ยันต์สั่งตาย, คนกลาง, เที่ยวบิน 224 หนังทำรายได้รวม 85 ล้านบาท เป็นปรากฎการณ์ความสยองที่กระแสปากต่อปากทำให้หนังกลายเป็นหนึ่งหนังผีไทยขึ้นหิ้ง สร้างความจดจำให้กับคนดู 

 

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต
เป็นการกระโดดมารับหน้าที่ผู้กำกับควบตำแหน่งคนเขียนบทอย่างเต็มตัว ด้วยความที่หนังเรื่องนี้มีการอิงเหตุการณ์จริงและการฉายในโรงภาพยนตร์ช่วยเสริมบรรยากาศความหลอน ทำให้ ผีชบา ใน โปรแกรมหน้า ทำให้คนที่ได้ดูถึงกับนอนไม่หลับเลยทีเดียว หนังทำรายได้รวม50 ล้านบาท  เป็นอีกหนังที่ได้รับความชื่นชมว่าทำการบ้านและมีแนวคิดของหนังได้ค่อนข้างดีเลย 

 

ห้าแพร่ง
จิม โสภณ ร่วมเขียนบทอีกครั้ง เป็น หนังผีที่ร้อยเรียงเรื่องสยอง 5 ตอนไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย หลาวชะโอน,ห้องเตียงรวม,Backpacker,รถมือสอง,คนกอง  เป็นโปรเจ็กต์สานต่อจาก สี่แพร่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้รายได้ก่อนหน้านี้จะไม่ถึงร้อยล้านก็ตาม แต่การกลับมาแก้ตัวใน 5 แพร่ง ทำเอาคนดูแห่ซื้อตั๋วเฉพาะกรุงเทพและปริมณฑลรายได้รวมกว่า 113.5 ล้านบาท โดยโจทย์ของหนังทุกเรื่องใน 5 แพร่งคือ ต้องมีความน่ากลัว แปลกใหม่ และจบในตัวเอง

 

 

ลัดดาแลนด์
ผลงานการกำกับและเขียนบทของ จิม โสภณ ที่ หนังยังหยิบเอาชื่อของ ลัดดาแลนด์ สถานที่สุดเฮี้ยนที่มีอยู่จริงในเชียงใหม่ มาตั้งเป็นชื่อหนัง เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านชื่อลัดดาแลนด์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหตุสยองเกิดขึ้นเมื่อในหมู่บ้านมีคนตาย แถมบ้านข้างๆก็มีเรื่องไม่ชอบมาพากลด้วย หนังเล่าคู่ขนานไปกับรอยร้าวในครอบครัวที่เริ่มแตกแยกจนนำไปสู่โศกนาฏกรรมตอนท้ายเรื่อง ส่วนผีตัวเด็ดของเรื่องนี้คือ ผีนางมะขิ่น สาวใช้ชาวพม่าที่ถูกฆ่ายัดตู้เย็นนั่นเอง  ทำให้มันไม่ใช่หนังผีแบบเพียวๆแต่ยังแฝงประเด็นหนักหน่วง  หนังสามารถทำรายได้ 117 ล้านบาท 

 

ฝากไว้ในกายเธอ
กำกับโดย จิม โสภณ เรื่องราวของ เพิร์ท  และแทน เพื่อนรักและศัตรูคนสำคัญกันมาโดยตลอด ทั้งคู่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของจังหวัดที่พยายามแข่งกันเพื่อแย่งชิงโควต้า เข้ามหาวิทยาลัย แต่แม้ว่าเพิร์ทจะพยายามฝึกฝนตัวเองมากแค่ไหน เขาก็ไม่สามารถเอาชนะพรสวรรค์ของแทนได้ หนำซ้ำเพิร์ทยังแอบไปตกหลุมรักไอซ์ (สุภัสสรา ธนชาต) แฟนสาวของแทนซึ่งเธอก็มีใจให้เขาเช่นกัน แต่แล้วไอซ์กลับฆ่าตัวตายอย่างปริศนาภายในสระว่ายน้ำซึ่งเป็นที่ซ้อมของนักกีฬาจังหวัด แทนเสียใจมากจนหายหน้าไปจากการฝึกซ้อม เพิร์ทจึงกลับมาเป็นตัวเต็งในการคว้าโควต้าเข้ามหาวิทยาลัย ทว่าตลอดเวลาที่เพิร์ทซ้อมว่ายน้ำคนเดียวกลางดึก นับวันเขายิ่งกลับรู้สึกราวกับมีใครมาว่ายอยู่ด้วยข้างๆหรือแม้แต่สายตาที่ คอยจ้องมองเขาในเงามืด แม้ว่าทั้งสระจะมีเพียงเขาคนเดียวก็ตาม 

 

“เพื่อน..ที่ระลึก”
เมื่อ “คำสัญญา” และ “เพื่อนรัก” จะกลับมาทำให้คุณระลึกและระทึกไปพร้อมกัน พ.ศ. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญ ที่ทำให้ “นักธุรกิจร้อยล้าน” กลายเป็น “บุคคลล้มละลาย” ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกัน ถูกระงับการก่อสร้างจากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน บ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึดสมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของในราคาถูก อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน บน “ตึก” ที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียว ผ่านไป 20 ปี บุ๋ม (บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้ง พร้อมกับ เบล (ลิลลี่ อภิชญา ทองคำ) ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอ คืนนั้นหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบล เมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคน แม้จะอยู่ในความมืด บุ๋มก็รู้ว่าที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเบลว่างเปล่า ไม่มีใครเลย... แล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของบุ๋ม เมื่อทุกครั้งที่หลับตานอน เบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอที่หนักขึ้นเรื่อยๆ และที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ เบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึง อิ๊บ เพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน นี่อาจเป็นการกลับมาทวงคำสัญญาสุดท้ายที่อิ๊บเคยขอไว้ก่อนจากโลกนี้ไป... “สัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียว”  

บ้านเช่า บูชายัญ

  • 06 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 124 นาที
15+