HIGHLIGHT CONTENT

จุดกำเนิด Jumanji จากหนังสือ สู่ ภาพยนตร์ เกมบอร์ดผจญภัย ทอยเต๋าต้องซวย!!

  • 6,019
  • 26 ธ.ค. 2019

 

 

ย้อนสู่ต้นกำเนิด ประวัติหนังสือภาพ Jumanji

ก่อนกลายเป็นหนังผจญภัยในตำนาน

 

                หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ Jumanji จากการเป็นภาพยนตร์ ตั้งแต่เวอร์ชั่นปี 1995 นำแสดงโดย โรบิน วิลเลียมส์ ที่กลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของใครหลายคน จนกระทั่งถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบกึ่งรีเมค และกลายเป็นความเซอร์ไพร์สส่งท้ายปีไปเมื่อปี 2017 กับ Jumanji: Welcome to the Jungle จนกระทั่งในปีนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งใน Jumanji: The Next Level แต่วันนี้เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปสู่จุดกำเนิดของมันกับหนังสือภาพจูแมนจี้

 

 

                Jumanji ถูกสร้างขึ้นมาบนโลกนี้เป็นครั้งแรกในรูปแบบของหนังสือภาพสำหรับเด็ก ในปี 1981 เขียนและเนรมิตงานภาพออกมาโดยศิลปินชาวอเมริกันที่มีชื่อว่า Chris Van Allsburg โดยผลงานของเขาก็ไม่ได้มีแค่จูแมนจี้อย่างเดียว แต่รวมไปถึง The Polar Express ที่เป็นผลงานตามมาในปี 1985 ด้วย ซึ่งภายหลังภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ที่มีแฟน ๆ ติดตามอย่างมากมาย

 

 

                ในหนังสือภาพ Jumanji นั้น เป็นเรื่องราวของบอร์ดเกมสุดมหัศจรรย์ ที่เนรมิตให้เหล่าสัตว์และป่าเขาลำเนาไพรจากเกมออกมาโลดแล่นในโลกแห่งความเป็นจริงได้ โดยจูแมนจี้นั้นมีหนังสือภาพภาคต่อตามออกมาในชื่อ Zathura ในปี 2002 ก่อนจะกลายเป็นภาพยนตร์ตามมาด้วยเช่นกัน

 

                สำหรับตัว Chris Van Allsburg นั้น ในภาพยนตร์ Jumanji: The Next Level นี้ เขาก็ได้รับเครดิตในฐานะของต้นแบบของเรื่องราวที่ถูกนำมาดัดแปลงใหม่ ทั้งหมดทั้งมวลจะถูกอัพเกรดอย่างไร และเนรมิตการผจญภัยสุดมันส์ออกมาในรูปแบบไหน ต้องไปติดตามกัน ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source:  EN.Wikipedia

เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์

  • 11 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 123 นาที
15+