HIGHLIGHT CONTENT

เทรนด์กำลังมา! Kingdom of the Planet of the Apes ทุบสถิติหนังที่มีความยาวมากที่สุดของแฟรนไชส์

  • 247
  • 30 เม.ย. 2024

เทรนด์กำลังมา! Kingdom of the Planet of the Apes

ทุบสถิติหนังที่มีความยาวมากที่สุดของแฟรนไชส์

 

 

ในยุคที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ได้เพิ่มความยาวของตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ไปสู่ความยาวระดับสองชั่วโมง แนวทางของแฟรนไชส์ Planet of the Apes หรือ พิภพวานร ก็ไม่ต่างออกไป หลังจากได้มีการเปิดเผยออกมาว่า ความยาวของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Kingdom of the Planet of the Apes หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร จะอยู่ที่ 145 นาที หรือ 2 ชั่วโมง 25 นาที ซึ่งถือเป็นความยาวที่มากกว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องก่อนหน้านี้ในแฟรนไชส์

ส่วนภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ที่มีความยาวรองลงมาก็คือ War for the Planet of the Apes (2017) หรือ มหาสงครามพิภพวานร ที่มีความยาว 140 นาที ตามมาด้วย Dawn of the Planet of the Apes (2014) หรือ รุ่งอรุณแห่งพิภพวานร ที่มีความยาว 130 นาที ส่วนภาพยนตร์ภาคที่มีความยาวน้อยที่สุดก็คือ ภาพยนตร์ภาคเปิดแฟรนไชส์อย่าง Rise of the Planet of the Apes (2011) หรือ กำเนิดพิภพวานร ด้วยความยาว 105 นาที

 

 

โดยภาพยนตร์ของผู้กำกับ เวส บอล เรื่องนี้ จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน มหาสงครามพิภพวานร ผ่านไปแล้วประมาณ 300 ปี เมื่อวานรหนุ่มที่มีชื่อว่า โนอาห์ ต้องร่วมมือกับเด็กสาวที่มีชื่อว่า เม เพื่อที่จะต่อต้านการขึ้นมาครองอำนาจของ พร็อกซิมัส ซีซาร์ วานรที่มีเป้าหมายจะค้นหาเทคโนโลยีที่หลงเหลืออยู่ของมนุษย์ในอดีต

และหาก อาณาจักรแห่งพิภพวานร ประสบความสำเร็จกับการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ก็อาจจะเป็นการปูทางไปสู่ภาพยนตร์ภาคต่ออีกอย่างน้อย 2-3 เรื่องก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์โดยผู้กำกับชาวอเมริกันแล้วว่า ภาพยนตร์ภาคใหม่นี้จะจบด้วยฉากจบแบบปลายเปิด

Kingdom of the Planet of the Apes หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 9 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

อาณาจักรแห่งพิภพวานร

  • 09 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 138 นาที
15+