HIGHLIGHT CONTENT

ช่างมัน..ฉันไม่แคร์ ผลงานขึ้นหิ้งตลอดกาลของ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล

  • 1,246
  • 15 ก.ย. 2022

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือหม่อมน้อย ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู ที่เริ่มต้นชีวิตการกำกับภาพยนตร์​จากหนังเรื่อง เพลิงพิศวาส (2527) ต่อมาได้มีผลงานหนังที่กลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานและต่อมาได้รับการยกย่องให้เป็น มรดกภาพยนตร์ของชาติ นั่นคือ ช่างมัน..ฉันไม่แคร์ หนังที่ออกฉายในปี 2529 ภาพยนตร์ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นำแสดงโดย ลิขิต เอกมงคล, สินจัย หงษ์ไทย

ความยอดเยี่ยมของหนังเรื่องนี้คือการเสียดสีสังคมทั้งเรื่องของวิถีชีวิต ชนชั้น อุดมการณ์ ความรักของหนุ่มสาว รวมถึงการนำเสนอการสังหารหมู่ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งเป็นการนำเหตุการณ์ทางการเมืองมาใส่ในภาพยนตร์​ เรื่องราวของ พิมภรณี สาวทันสมัย เจ้าแม่แห่งวงการโฆษณา และลิ สมหวัง หนุ่มต่างจังหวัดแสนซื่อ เขาถูก พิมภรณี ชักชวนให้มาเป็นนายแบบโฆษณา โดยไม่รู้ว่าเขามีชีวิตอีกด้านหนึ่งเป็นชายขายบริการในบาร์มาก่อน นอกจากเนื้อหาแล้วยังมีบทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่โดดเด่นคือ ช่างมัน ฉันไม่แคร์ ที่ ขับร้องโดย สุรชัย จันทิมาธร รวมถึงยังมีเพลง “สุดขอบสายรุ้ง” ที่แปลมาจากเพลง Over the Rainbow จากภาพยนตร์ The Wizard of Oz ขับร้องโดย สินจัย หงษ์ไทย

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล กลับมาอีกครั้งในผลงานระดับตำนาน มายาพิศวง ซึ่งได้นักแสดงโด่งดังตบเท้ามาร่วมประชันฝีมือทางการแสดง รวมถึงได้บทละครระดับตำนานของ ลุยจิ ปิลันเดโล่ มาสร้างเป็นหนังด้วย อย่าพลาดติดตามความยอดเยี่ยมของมายาพิศวง 15 กันยายนนี้

มายาพิศวง

  • 15 September 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง