HIGHLIGHT CONTENT

มาแปลก! เตรียมพบตัวละครคู่ฮาแบบ Men in Black ใน Aquaman and the Lost Kingdom

  • 405
  • 12 ธ.ค. 2023

มาแปลก! เตรียมพบตัวละครคู่ฮาแบบ Men in Black

ใน Aquaman and the Lost Kingdom

 

 

ผู้กำกับ เจมส์ วาน เตรียมส่งท้ายจักรวาลดีซีฉบับเก่าในภาพยนตร์ Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ ที่จะได้ เจสัน โมโมอา และ แพทริก วิลสัน มารับบทเป็น อาเธอร์ เคอร์รี่ และ ออร์ม พี่น้องอดีตคู่ปรับที่จะต้องมาร่วมกันเผชิญหน้ากับ แบล็ค แมนต้า ตัวร้ายคนเดิมจากภาคแรกที่จะกลับมาพร้อมกับพลังทำลายล้างที่มากกว่าเดิม

ย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ ผู้กำกับชาวออสเตรเลียได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าจะเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์พี่น้อง หลังจากที่ภาพยนตร์ในภาคแรกจากปี 2018 เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ อาเธอร์ เคอร์รี่ และ เมร่า

 

 

แต่เพื่อที่จะให้เป้าหมายของเขาเป็นจริงขึ้นมาได้ เคมีระหว่าง โมโมอา และ วิลสัน จำเป็นที่จะต้องเข้ากันอย่างถึงที่สุด และก็เป็นโชคดีของ วาน ที่ความแตกต่างของทั้งสองตัวละครได้กลายมาเป็นวัตถุดิบชั้นดีให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

 

“ในกรณีของหนังเรื่องนี้ ถือว่าผู้ชมสนุกสนานไปกับความสัมพันธ์ระหว่าง อาร์เธอร์ และ ออร์ม เป็นอย่างมาก”

“ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้ผู้ชมสนุกสนานไปกับหนังเรื่องนี้ก็คือการได้ออกไปสำรวจโลกอีกครั้ง โลกใบนั้นที่เราได้สร้างขึ้นมา แต่แน่นอนว่ามันก็ต้องไปพร้อมกันกับการเดินทางกับสองตัวละครนี้ด้วย”

“ชัดเจนอย่างที่ได้เห็นกันในตัวอย่างหนังว่าพวกเขาไม่ได้ถูกกันนัก พวกเขามาจากโลกที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่าเคยเป็นคู่ปรับกันในหนังภาคแรก แต่ในหนังเรื่องนี้ พวกเขาต้องทิ้งความไม่เข้าใจที่มีระหว่างกันไปก่อน เพื่อที่จะพยายามจะร่วมมือกันทำเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า ผมรู้สึกเหมือนกับว่านี่มันเป็นเหมือนกับธีมสากลที่เข้ากันได้กับทุกคนในโลก ซึ่งผมซาบซึ้งมาก และผมหวังว่าผู้ชมจะสามารเข้าใจมันได้เช่นเดียวกัน”

 

 

แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นมากกว่านั้น ในตอนที่ วาน ได้มีโอกาสสังเกตตัวละครของ โมโมอา และ วิลสัน ทั้งในกองถ่ายและช่วงของการตัดต่อ เขาก็เกิดความรู้สึกว่าคู่หูตัวละครนำในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเปรียบเทียบได้กับตัวละครของ วิลล์ สมิธ และ ทอมมี่ ลี โจนส์ ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Men in Black หรือ เอ็มไอบี หน่วยจารชน พิทักษ์จักรวาล ซึ่งก็ถือเป็นอีกสองตัวละครที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเอาแรงบันดาลใจในเรื่องของอารมณ์ขันมาใช้

 

“พวกเขามีเคมีการแสดงตลกที่เข้ากันเป็นอย่างมาก เจสัน เป็นพวกที่สบาย ๆ และไม่ค่อยจะเป็นระเบียบ แค่สนุกไปเรื่อย ๆ และ แพทริค เล่นบทที่ออกจะเคร่งครัดและเข้มงวด ดังนั้นมันจึงเป็นเหมือนอะไรที่เจ๋งที่ได้เห็นความแตกต่างเหล่านั้น มันมีความเหมือนกับ วิลล์ สมิธ และ ทอมมี่ ลี โจนส์ ในหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชน พิทักษ์จักรวาล ซึ่งเป็นสิ่งที่เราดึงเอาอารมณ์ขันพวกนี้เข้ามา”

 

Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง