HIGHLIGHT CONTENT

Monkey Man และความยากในการทำงานกำกับพร้อมกับนำแสดงไปพร้อมกันของ เดฟ พาเทล

  • 193
  • 09 เม.ย. 2024

Monkey Man และความยากในการทำงานกำกับ

พร้อมกับนำแสดงไปพร้อมกันของ เดฟ พาเทล

 

 

เดฟ พาเทล เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของนักแสดงที่รับบทบาทดราม่าได้อย่างน่าจดจำ จากบทบาทในภาพนตร์อย่าง Slumdog Millionaire (2008) หรือ สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ คำตอบสุดท้าย...อยู่ที่หัวใจ, Chappie (2015) หรือ จักรกลเปลี่ยนโลก, Lion (2016) หรือ จนกว่าจะพบกัน และ The Green Knight (2021) หรือ เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ

แต่ในภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Monkey Man หรือ มังกี้แมน นอกเหนือไปจากบทบาทแสดงนำแล้ว นักแสดงชาวอังกฤษชื่อสายอินเดียคนนี้ จะได้ทำหน้าที่เพิ่มเป็นทั้งมือเขียนบทและผู้กำกับ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นความเปลี่ยนแปลงที่ง่ายเลยสำหรับเขา ตามที่ได้ให้สัมภาณ์เอาไว้กับทาง​ โททัล ฟิล์ม และ เกมส์เรดาร์พลัส

 

“มันยากจริง ๆ”

“ผมไม่ใช่นักแสดงเจ้าเทคนิคอะไร ตัวละครมันต้องรอผมอยู่ข้างใน และเมื่อผมพบมันแล้ว ผมจึงจะสามารถอยู่ในบทบาทนั้นได้ คุณก็คงรู้ว่าผมไม่เคยต้องแสดงโดยแบกรับความโกรธมากไว้เท่านี้มาก่อน”

“ผมขอต้องคารวะให้เหล่านักแสดงที่ยอดเยี่ยมหลาย ๆ คน เพราะว่ามันยากจริง ๆ คุณไม่สามารถทำอะไรแบบไม่เสี่ยงได้เลยกับการแสดงแนวนี้ คุณอาจจะดูแปลกเพราะทำแบบนั้น หรือไม่ก็ออกมาดูดีไปเลย เพราะว่าคุณลงทุนเกินร้อยกับการแสดงเหล่านี้ มันเป็นอะไรที่สามารถรู้สึกได้เลยว่าเป็นเหมือนกันกับการแสดงที่มากเกินไปแบบสุดขั้ว แต่คุณก็ต้องทำมันด้วยความเชื่อมั่นอย่างที่สุด”

 

 

ในขณะเดียวกัน จอร์แดน พีล นักออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความยากที่ พาเทล ต้องเจอ ในฐานะของคนที่ต้องพบกับประสบการณ์เดียวกันมาก่อน เนื่องจากเขาเคยเป็นนักแสดงตลกมาก่อนที่จะมาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Get Out (2017) หรือ ลวงร่างจิตหลอน, Us (2019) หรือ หลอน ลวง เรา และ Nope (2022) หรือ ไม่

 

“คุณก็คงรู้แหละว่า นักแสดงจะได้มานั่งอยู่เบาะหน้าจริง ๆ ก็ตอนที่ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ”

“ในกรณีของ เดฟ และ มังกี้แมน มันก็ชัดเจนว่านี่เป็นผลงานของใครสักคนที่มีฝีมือ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหนังเรื่องแรกของเขาก็ตาม แต่มันไม่ได้รู้สึกว่าเป็นหนังเรื่องแรกของเขาเลย และหนึ่งในเหตุผลที่มันเป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า เขาได้เคยร่วมงานกับเหล่ายอดผู้กำกับของโลกใบนี้ และกระบวนการเหล่านั้นมันก็ต้องเกิดขึ้นกับนักแสดงและทีมงาน”

 

 

“คุณจะต้องเป็นนักแสดงที่ดูได้ดูมัน นับตั้งแต่จุดเริ่มต้น ทุก ๆ ส่วนของกระบวนการ ตลอดทั้งหมดเลย”

“ดังนั้นก็เห็นได้แน่ชัดแล้วว่ามันเป็นสิ่งที่เขาได้เคยทำไป”

 

โดยผู้กำกับชื่อดังที่เขาเคยร่วมงานมาด้วยก็ได้แก่ เวส แอนเดอร์สัน, เดวิด โลเวอรี่, การ์ธ เดวิส, นีลล์ บล็อมแคมป์, เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน และ แดนนี่ บอยล์ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเขาบอกเล่าเรื่องราวการแก้แค้นและโค่นล้มอำนาจชั่วร้ายของชายไร้ชื่อคนหนึ่งซึ่งจะเกิดขึ้นใน มังกี้แมน

Monkey Man หรือ มังกี้แมน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

มังกี้แมน

  • 16 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+