HIGHLIGHT CONTENT

แพทริก วิลสัน หนึ่งในนักแสดงผู้ทุ่มเทให้กับเรื่องราวในจักรวาลของ Aquaman มากที่สุด

  • 658
  • 21 ก.ย. 2023

แพทริก วิลสัน หนึ่งในนักแสดงผู้ทุ่มเทให้กับเรื่องราว

ในจักรวาลของ Aquaman มากที่สุด

 

 

ผู้กำกับ เจมส์ วาน กลับมาร่วมงานกับ แพทริก วิลสัน อีกครั้ง ในภาพยนตร์ Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน และอาณาจักรสาบสูญ โดยครั้งนี้เขาจะกลับมารับบทเป็น ออร์ม น้องชายต่างพ่อของตัวละคร อาเธอร์ เคอร์รี ของ เจสัน โมโมอา

โดยผู้กำกับชาวออสเตรเลียได้ออกมาเปิดเผยว่า เขายินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับหนึ่งในนักแสดงที่เขาถือว่ารับบทบาทได้หลากหลายมากที่สุดคนหนึ่งอีกครั้ง โดยเฉพาะกับในครั้งนี้ที่เขาจะหลุดจากบทบาทสมทบในฐานะวายร้ายในภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ มาสู่หนึ่งในพันธมิตรของตัวเอกในภาพยนตร์ภาคต่อนี้

 

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ แพทริค ก็คือเขาเป็นนักแสดงที่มหัศจรรย์”

“และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมร่วมงานกับ แพทริค วิลสัน อยู่เสมอ เขาทำการแสดงได้หลากหลายมาก ‘โอ้ คุณอยากที่จะให้ผมเล่นเป็นเขาในแบบที่ร้ายสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ย? ผมยินดีมากเลย’ เขาแทบจะทำแบบนี้ได้เลย เหมือนกับว่าเขาไม่ได้เป็นพวกที่อยากจะงัดข้อกับผม เขาเชื่อใจผม และ แพทริค กับผมก็มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกัน ทำให้เราเชื่อใจกันและกันด้วยการที่เราเข้าถึงหลากหลายตัวละครที่เขาเคยรับบท”

 

 

ส่วนในเรื่องของตัวละคร ออร์น ผู้กำกับวัย 46 ปี ก็ได้เปิดเผยว่าเขาอยากที่จะมองเห็นแง่มุมความเป็นมิตรระหว่างสองพี่น้องมากขึ้น ซึ่งก็หมายความว่ามันจะทำให้ วิลสัน แสดงด้านที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างด้านที่เป็นมนุษย์ของ ออร์น รวมไปถึงด้านในอ่อนแอของเขา ซึ่งจะเป็นด้านที่ถูกเปิดเผยออกมาหลังจากที่เขาได้เห็นความทุ่มเทของ อาร์เธอร์ ที่มีให้กับครอบครัว

 

“หนึ่งในสิ่งที่เราอยากจะทำกับตัวละครนี้ก็คือ เขาเป็นตัวร้ายในภาคแรก และถึงแม้ว่าเขาจะร่วมทีมกับ อาเธอร์ ในภาคนี้ มันก็ยังคงสำคัญมากที่จะจดจำว่าเขามาจากจุดไหน มันมีความเป็นศัตรูบางอย่างระหว่างทั้งสองคนตลอดนหนังทั้งเรื่อง ซึ่งมันก็เป็นส่วนที่ทำให้ความสนุกเกิดขึ้น แค่เพียงได้เห็นทั้งสองคนเถียงกัน”

“แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไปแตะแง่มุมที่เป็นมนุษย์มากที่สุดของตัวละครของเขาด้วย โดนถ้าหากคุณมองดูเขาในหนังภาคแรก เขาก็แค่พยายามที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับผู้คนของเขา ดังนั้นหากมองจากมุมมองดังกล่าว เขาไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นตัวร้าย พูดอย่างง่าย ๆ ก็คือ เขาก็แค่พยายามจะปกป้องผู้คนของเขา ผมคิดว่าเพราะเหตุผลดังกล่าว อาร์เธอร์ ก็เหมือนกับว่าจะเข้าใจมันด้วยเช่นเดียวกัน”

“ส่วนใหญ่แล้งตัวละคร อาร์เธอร์ ของ เจสัน จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของครอบครัว เกี่ยวกับความเป็นไปในครอบครัว และเราก็ไปแตะมันบ้างแล้วในหนังภาคแรก จากการที่เราได้เห็นว่าเขาพยายามที่จะสานสัมพันธ์กับน้องชายของเขาอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะได้ทำมันในภาคนี้”

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เจมส์ วาน และ แพทริค วิลสัน เคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วใน Insidious (2010) หรือ วิญญาณตามติด ก่อนที่จะมาร่วมงานกันอีกครั้งในแฟรนไชส์ The Conjuring หรือ คนเรียกผี ซึ่งล่าสุดนักแสดงชาวอเมริกันก็เพิ่งจะทำงานในฐานะผู้กำกับเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ Insidious The Red Door หรือ วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน และในตอนนี้เขาก็กำลังทำงานในแฟรนไชส์ คนเรียกผี ที่ถูกควบคุมโดย วาน

Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 21 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง