HIGHLIGHT CONTENT

ผลไม้ปีศาจกับพลังในตำนาน สายพันธุ์ในโหดรุนแรงมากที่สุดในวันพีซ

  • 187,264
  • 17 ส.ค. 2022

 

จัดอันดับ 10 พลังจากผลปีศาจที่ทรงพลังที่สุดในโลก One Piece

 

 

หากพูดถึงสิ่งที่ทำให้การ์ตูน One Piece แตกต่างจากเรื่องอื่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แฟนๆต่างจดจำได้ดีอีกสิ่งหนึ่ง นอกจากความเป็นโจรสลัดแล้ว คงหนีไม้พ้น เรื่องราวของแหล่งกำเนิดพลังภายในเรื่องที่ความหลากหลายและทรงพลังเหล่านี้ ต่างกำเนิดมาจาก ผลไม้ปีศาจ!

 

ผลปีศาจ คือผลไม้ต้องคำสาปที่ทำให้ผู้กินได้รับพลังเหนือธรรมชาติมา 1 อย่างโดยแลกกับการที่เขาจะไม่สามารถว่ายน้ำในทะเลได้อีกต่อไปตลอดชีวิต (หรือสัมผัสกับสิ่งที่มีส่วนประกอบของทะเล / หินไคโรที่เป็นธาตุจากทะเล จึงเป็นจุดอ่อนของเหล่าผู้มีพลังผลปีศาจ) แต่อย่างไรก็ตามพลังของแต่ละคนที่ได้รับจากผลปีศาจ ก็มิได้เท่าเทียมกันแต่อย่างใด มันมีทั้งผลที่ให้พลังหลากหลายแบบที่ทั้งมีประโยชน์ และ ไร้ประโยชน์ รวมไปถึงพลังขั้นโกงสุดๆ สุ่มๆกันไป โดยผลปีศาจแบ่งออกเป็น 3 สาย คือ

 

1.สายพารามีเซีย

เป็นสายที่พบเจอมากที่สุดในบรรดาทั้ง 3 ชนิด โดยพลังที่ได้รับจากผลปีศาจนี้จะทำให้ผู้ที่กินเข้าไปมีพลัง ตามผลชนิดนั้นๆ เช่นผลโกมุ โกมุ ยางยืด ของลูฟี่

 

2.สายโซออน

ผลปีศาจที่ทำให้ผู้กินสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีได้ เช่น ผล เนโกะ เนโกะ รูปแบบเสือชีตาห์ ของ ร็อบ ลุจจิ

 

3.สายโรเกีย

ผลปีศาจสายธรรมชาติที่เป็นสายที่ทรงพลังและหายากที่สุดในบรรดา 3 ชนิด โดยมันจะทำให้ผู้ที่กินเข้าไปได้รับพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นสสารตามธรรมชาติชนิดนั้นๆ เช่น ผลโกโรโกโร ธาตุสายฟ้า ของ ก็อด เอเนลู

 

ทางสื่อนอก Cbr ได้ทำการจัดอันดับ 10 ผลไม้ปีศาจที่ทรงพลังที่สุดในโลก One Piece ออกมาเป็นดังนี้

 

10.พลังแยกส่วน จากผล บาระ บาระ

ผู้ที่กินผลนี้เข้าไปคือ กัปตันโจรสลัดตัวตลก บากี้ โดยผลนี้มีพลังที่ทำให้ผู้กินมีพลังแยกส่วนต่างๆของร่างกายออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้ และชิ้นส่วนเหล่านี้ก็สามารถลอยอยู่ในอากาศได้ด้วย (แต่อยู่ได้เพียงในระยะที่กำหนดนะ) และสิ่งที่ทำให้ผลไม้ผลนี้ติดอันดับคือ มันแทบจะทำให้ผู้ที่กินเป็นอมตะ เพราะเขาแทบจะไม่ได้ไม่ได้รับบาดเจ็บเลยหากถูกทำร้าย เพราะร่างกายของเขาสามารถแตกแยกส่วนได้ตลอด ถึงแม้เจ้าตัวละครที่กินผลนี้เข้าไปอย่างบากี้ จะไม่ได้เป็นผู้ที่แข็งแกร่งก็ตาม

 

 

9.พลังความมืด จากผล ยามิ ยามิ

ผลปีศาจที่ว่ากันว่าชั่วร้ายที่สุดในโลก พลังแห่งความมืด ที่ถูกครอบครองโดย กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ มาร์แชล ดี ทีช วายร้ายสุดโหดที่อาจจะเป็นวายร้ายหลักของเรื่อง One Piece ผลแห่งความมืดนี้มีพลังที่จะสร้างหลุมดำที่พร้อมจะดูดกลืนทุกอย่าง แม้กระทั่งเมืองทั้งเมือง! นอกจากนี้พลังอันร้ายกาจของมันยังรวมไปถึงการดูดกลืนพลังผลปีศาจของคนอื่น ที่ทำให้เขามีพลังมากกว่า  1 อย่างอีกด้วย

 

 

8.ผลโฮบิ โฮบิ

ผลปีศาจที่ให้พลังกับผู้ที่กิน ในการเปลี่ยนผู้คนหรือสัตว์ให้กลายเป็นของเล่น เพียงแค่การแตะ นอกจากจะกลายเป็นของเล่นแล้ว ความทรงจำเก่าๆจะถูกลบเลือนหายไปด้วย นอกจากนี้ พลังของผลปีศาจยังทำให้ผู้ที่กิน หยุดการเติบโต นั่นทำให้ ชูก้าเด็กสาวผู้ที่กินผลนี้เข้าไปตั้งแต่ 10 ขวบยังดูเยาว์วัยตลอดเวลา แม้ในตอนนี้เธอจะอายุ 22 แล้วก็ตาม

 

 

7.พลังอุ้งตีนหมี จากผลนิคิว นิคิว

ถูกครอบครองโดย 1 ใน 7 เทพโจรสลัด บาโซโล มิว คุมะ โดยมันมีพลังที่สามารถปัดป้องสะท้อนสสารทุกชนิดที่สัมผัสโดยใช้ฝ่ามือที่มีลักษณะเหมือนอุ้งตีนหมี นอกจากนี้มันยังสามารถผลักความเจ็บปวดเมื่อยล้าของร่างกายออกมาได้ และสร้างแรงอัดอากาศทำลายล้างสูงได้ด้วย เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบทั้งป้องกันและโจมตี พลังอุ้งตีนหมี ยังสามารถวาร์ปศัตรูหรือวาร์ปตัวเองไปยังที่ต่างๆทั่วโลกได้ด้วย

 

 

6.พลังฟีนิกซ์ จากผลโทริ โทริ

ครอบครองโดย มัลโก้ ลูกเรือมือขวาของโจรสลัดหนวดขาวผู้ยิ่งใหญ่ ผลโทริ โทริ ทำให้มัลโก้ สามารถเปลี่ยนแปลงร่งกายทั้งตัวหรือบางส่วนให้กลายเป็นสัตว์ในตำนานแห่งการเยียวยาอย่างฟีนิกซ์ได้ และมันจะมีเปลวเพลิงสีฟ้า ต้านทานการโจมตีจากศัตรูทุกครั้ง และทุกครั้งที่ถูกจู่โจมร่างกายของเขาจะฟื้นฟู เหมือนฟีนิกซ์เกิดใหม่ทุกครั้ง เรียกได้ว่าการโจมตีแบบไหนก็ไร้ผล เขาคือชายผู้อยู่กับคำว่า นกอมตะ อย่างแท้จริง

 

 

5.พลังบาเรีย จากผลบาริ บาริ

ครอบครองโดย บาโธโล มีโอ กัปตันโจรสลัด ชายผู้เทิดทูนรุ่นพี่ลูฟี่สุดหัวใจ โดยความสามารถของเขาคือการสร้างบาเรียที่แข็งแกร่งทนทานออกมาป้องกันการโจมตีต่างๆได้สบาย และดูเหมือนว่ายิ่งศัตรูจะโจมตีแรงเท่าไหร่ มันจะยิ่งสะท้อนกลับไปแรงเท่านั้น นอกจากนี้มันยังสามารถใช้ประโยชน์ในการโจมตีบีบคั้น หรือกักขังศัตรูได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลปีศาจที่โคตรโกงเลยก็ว่าได้

 

 

4.พลังสั่นสะเทือน จากผลกุระ กุระ

ผลปีศาจแห่งการทำลายล้างที่เคยถูกครอบครองโดย หนวดขาว ชายโจรสลัดผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก ก่อนที่จะถูก หนวดดำแย่งเอาไป โดยพลังนี้จะสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนขนาดใหญ่ที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวหรือซึนามิขนาดยักษ์ได้ นอกจากนี้ความร้ายกาจของมันยังสามารถทำให้ผู้ใช้บิดเบือนได้แม้กระทั่งสภาพอากาศ!

 

 

3.พลังวิญญาณ ผลโซลุ โซลุ

ครอบครองโดย 1 ใน 4 จักรพรรดิ อย่าง บิ๊กมัม มีพลังในการแลกเปลี่ยน หรือดึงวิญญาณ/อายุขัยของผู้คนได้ และสามารถนำวิญญาณเหล่านั้นมาใส่ในสิ่งของหรือสัตว์ให้มีชีวิตขึ้นมาเป็นคนได้ สิ่งที่ร้ายกาจคือ พลังนี้ สามารถทำให้เธอเก็บเกี่ยวอายุจากผู้คนมาไว้ใช้ได้ตลอดไม่มีวันหมด

 

 

2.พลังสายฟ้า จากผลโกโระ โกโระ

ครอบครองโดย ก็อด เอเนลู ชายผู้แต่งตั้งตนเองเป็นพระเจ้า และเป็น 1 ในตัวละครที่แฟนๆ One Piece อยากให้เขากลับมาปรากฏตัวมากที่สุดในขณะนี้ พลังของเขาคือการเปลี่ยนให้ร่างกายของผู้ใช้กลายเป็นมนุษย์สายฟ้า เป็นผู้ที่สามารถควบคุมและเป็นร่างกายให้เป็นสายฟ้าได้ตามที่ต้องการ พลังแห่งสายโรเกียอันทรงพลังนี้ทำให้ เขาลอยไปไหนต่อไหนได้โดยไม่ต้องใช้แรง และสร้างพลังโจมตีจากระยะไกลได้เหมือนพระเจ้า นอกจากนี้เขายังสามารถรวบรวมพลังสายฟ้าเข้ามาไว้ในร่างกายจนขยายใหญ่ กักเก็บพลังได้สูงสุดถึง 200 ล้านโวลต์ และอีกสิ่งที่น่าทึ่งคือ เขาสามารถใช้พลังไฟฟ้าภายในร่างกายกระตุ้นหัวใจให้เต้นอีกครั้ง เพื่อฟื้นขึ้นมาจากความตายได้ด้วย!

 

 

1.พลังผ่าตัด ผลโอเปะ โอเปะ

ครอบครองโดย ทราฟัลการ์ ดี ลอว์ เป็นผลปีศาจสายพารามีเซีย ที่ทำให้ผู้ครอบครองสามารถสร้างอาณาเขตวงกลมที่เรียกว่า รูม ที่เปรียบเสมือนห้องผ่าตัด ขึ้นมา โดยภายในอาณาเขตนี้ ผู้ใช้จะเปรียบเสมือนพระเจ้า ที่จะสามารถผ่าตัดผู้คนให้กลายเป็นอะไรก็ได้ หากอยู่ในอาณาเขต เรือรบทั้งลำ ลอว์ก็สามารถยกได้เพียงแค่ขยับนิ้วเพียงนิ้วเดียว และหากใช้พลังควบคู่ไปกับดาบ พลังนี้จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และความสามารถพิเศษของพลังนี้ก็คือ การผ่าตัดนี้ถึงแม้ร่างกายสิ่งมีชีวิตจะขาดออกจากกัน แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ศัตรูบาดเจ็บหรือล้มตาย นอกจากนี้ พลังโอเปะ โอเปะ ยังสามารถสับเปลี่ยนหัวใจ หรือจิตใจ ได้อีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการจัดอันดับโดยรวมที่มาจากความรู้สึกของแฟนวันพีซผู้เขียนบทความคนหนึ่งเพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น และเราก็เชื่อว่าแฟนๆ วันพีซทุกคน ก็มีอันดับผลไม้ปีศาจที่ทรงพลังที่สุดอยู่ในใจของแต่ละคนอยู่แล้วจริงไหม?

“ฉันจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด ให้ได้เลย!”

 

 เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com

 

วันพีซ ฟิล์ม เรด

  • 25 August 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง