HIGHLIGHT CONTENT

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ Sonic the Hedgehog ทำลายคำสาปหนังสร้างจากเกมได้สำเร็จ??

  • 1,478
  • 04 เม.ย. 2022

 

 

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ Sonic the Hedgehog

ทำลายคำสาปหนังสร้างจากเกมได้สำเร็จ??

 

ภาพยนตร์ที่สร้างจากวีดีโอเกมมักจะถูกค่อนขอดอยู่เสมอ หรือไม่ก็คิดไปก่อนแล้วว่ามันจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน อย่างหนึ่งที่เป็นเหตุผลเลยก็คือ การยึดติดกับการเป็นเกมมากเกินไป หรือการพยายามที่จะฉีกแนวจากเรื่องราวภายในเกม จนหลงลืมสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การสร้างเรื่องราวที่ดีมากพอจะทำให้แฟนหนังและแฟนเกมประทับใจได้ แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้อาจจะใช้ไม่ได้กับภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog ที่ตอนนี้ประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อออกมา และดูเหมือนจะได้ไปต่อเป็นไตรภาคแล้ว อะไรอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้?

 

คนที่จะตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คงไม่ใช่ใครอื่น นอกเหนือไปจาก Jeff Fowler ผู้กำกับภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์เจ้าเม่นสายฟ้าตัวนี้ให้ออกมาโลดแล่น จนสามารถคว้าใจแฟนหนังและแฟนเกมไปได้อยู่หมัด เขาให้สัมภาษณ์กับ Fandom ถึงเบื้องหลังการสร้าง Sonic ออกมา และอะไรทำให้มันทำลายคำสาปหนังสร้างจากเกมได้สำเร็จเอาไว้ว่า...

 

“ผมคิดว่าเคล็ดลับการสร้างหนังจากเกมก็คือ การลืมไปให้หมดว่าคุณกำลัวสร้างหนังจากเกมอยู่ เพราะผมคิดว่าหนังทุกเรื่องมันเกี่ยวกับตัวละครเท่านั้น ไม่ว่าพวกมันจะมีที่มาจากไหน ไม่ว่าจะเป็นคอมิกส์ หรือเกม หรือนวนิยาย หรืออะไรก็ตาม ผมคิดว่าคุณจะต้องมองไปแค่ว่า อะไรคือเรื่องราวที่ดีของเนื้อเรื่อง และตัวละคร ถ้าเกิดมีคนหนังดูหนังเรื่องนี้ และไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเกมเลย พวกเขาเหล่านั้นจะมีช่วงเวลาที่ดีไหม พวกเขาจะเข้าถึงตัวละครและเรื่องราวพวกนี้หรือเปล่า นั่นเป็นทิศทางของเราครับ”

 

 

ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่แสนสำคัญเลยทีเดียว เพราะเกม กับภาพยนตร์นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะเป็นความบันเทิงเหมือนกัน แต่รูปแบบการนำเสนอนั้นไม่เหมือนกัน เกม จะเน้นไปที่อารมณ์ร่วมในการที่ทำให้คนเล่นรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับมัน ได้สวมบทบาทการเป็นตัวละครในเกม ขณะที่ภาพยนตร์จะเน้นไปที่การรับชมสิ่งที่ถ่ายทอดออกมา ดังนั้นเนื้อเรื่อง และเรื่องราวของตัวละครคือจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึง ติดตาม และมีอารมณ์ร่วมกับมันได้ ถ้าเรื่องไหนทำได้สำเร็จ คำสาปหนังจากเกมก็ไม่มีผลอีกต่อไป เหมือนที่เกิดขึ้นกับ Sonic the Hedgehog ที่วางกำหนดฉายให้เราไปพิสูจน์กัน 6 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2

  • 06 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 122 นาที
15+