HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Black Adam เมื่อรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรก็ใส่ไม่ยั้ง ผลที่ได้คือความมันส์แบบนอนสต็อป

  • 1,628
  • 20 ต.ค. 2022

 

 

รีวิว Black Adam เมื่อรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรก็ใส่ไม่ยั้ง

ผลที่ได้คือความมันส์แบบนอนสต็อป

 

แม้จะตั้งแง่หรือค่อนขอดจักรวาลภาพยนตร์ดีซีมากเพียงไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งในใจเราก็แอบหวังให้มันเวิร์ค และสามารถไปต่อได้ และหวังว่าพวกเขาจะหาหนทางของตัวเองเจอเสียที จนกระทั่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวที่ไม่ค่อยดีหนักอันเป็นผลมาจากทั้งตัวนักแสดง หรือทิศทางการบริหารก็ตาม จนเราเชื่อว่าหลายคนเริ่มจะหมดหวัง แต่ประกายเหล่านั้นมันก็ยังไม่มอดเสียทีเดียว เพราะเราได้สัมผัสได้ถึงความตั้งใจและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ Black Adam ออกมา และตัวหนังก็แสดงผลของมันออกมาอย่างชัดเจน

 

Black Adam เป็นเรื่องราวของ เท็ธอดัม ทาสแห่งดินแดนโบราณคาห์นดัค ผู้ได้รับพลังจากเทพทั้ง 6 กลายเป็นนักรบที่ทรงพลังที่สุดในโลก หลังจากการถูกคุมขังมายาวนานกว่า 5,000 ปี ตอนนี้เขาได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยพลังมหาศาลที่มาพร้อมกับความแค้นที่ฝังลึก กาลเวลาที่เปลี่ยนไปนำพาตัวเขามาสู่โลกปัจจุบันที่ทุกอย่างซับซ้อนขึ้นกว่าเดิม ไม่เพียงแค่ต้องปรับตัวเข้ากับสังคมสมัยใหม่ แต่เขายังต้องค้นหาตัวตนของตัวเองว่าเขาจะเป็นฮีโร่หรือวายร้ายกันแน่

 

ตามปกติแล้ว ไม่ว่าเดอะ ร็อคจะแสดงภาพยนตร์เรื่องไหน เราก็มักจะติดภาพของความเป็นเดอะ ร็อคในแทบทุกเรื่อง จนบางครั้งเราก็แยกไม่ออกว่าแต่ละเรื่องเขาแสดงแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งใน Black Adam นี้แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เราจะได้เห็นเขาคนนี้ในมาดที่แตกต่างออกไป ทั้งความเคร่งขรึม ดุดัน พูดน้อย เน้นต่อยหนัก ๆ ไม่พูดพร่ำให้เสียเวลา ทำให้เราได้เห็นเดอะ ร็อคกลายเป็นแบล็คอดัมจริง ๆ

 

 

การดำเนินเรื่องของเรื่องนี้เดินไปอย่างรวดเร็ว กระชับ ไม่เสียเวลาเยิ่นเย้อจนมากเกินพอดี แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังพอจะให้เราซึบซับความเป็นตัวตนของแต่ละตัวละครไปได้อยู่ ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าตัวละครไหนถูกทิ้งแต่อย่างใด ในส่วนของฉากแอ็คชั่นนั้น ยังคงลายเซ็นต์ของความเป็นดีซีที่จะเน้นฉากสโลว์โมชั่นคล้ายกับที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ

 

อีกส่วนหนึ่งที่น่าประทับใจก็คือ เสน่ห์ของตัวละคร ที่ถูกนำเสนอออกมาอย่างโดดเด่น เคมีระหว่างตัวละครเองก็เข้าคู่กันไปได้เป็นอย่างไร โดยเฉพาะทีม Justice Society ที่ถูกแนะนำออกมาในหนังเรื่องนี้ได้อย่างน่าสนใจ และชวนให้ติดตามก้าวต่อไปของพวกเขา ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดเราก็คงต้องยกให้กับ ดร.เฟท ของเพียร์ซ บรอสแนน ที่มาครบทั้งความเท่ ความอบอุ่น ความน่าเชื่อถือ และความแข็งแกร่ง

 

 

ส่วนที่น่าขัดใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คงหนีไม่พ้น บทของภาพยนตร์และการดำเนินเรื่องที่มันอาจจะดูเชยไปสักหน่อย หรือสามารถเดาทางได้ไม่ยากนัก แต่ตัวหนังรู้ว่าตัวเองคือใคร และต้องการจะมาทำอะไร พวกเขาเลยใส่ตรงส่วนนั้นมาแบบไม่ยั้งมือ จนกลายเป็นความบันเทิงที่สามารถกลบข้อด้อยเหล่านั้นไปได้อย่างงดงาม เรียกได้ว่าช่วงเวลา 2 ชั่วโมงกว่านั้น แทบจะไม่มีช่วงที่น่าเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียว

 

ฉากแถมพิเศษท้ายเครดิต ที่หลายคนคงแว่ว ๆ มาว่ามันน่าตื่นเต้น ซึ่งเราขอบอกเลยว่ามันคุ้มค่าแก่การรอคอยอย่างที่สุด ช่วยปลุกความหวังให้กับจักรวาลนี้ได้อย่างโชติช่วง ชวนให้เราตื่นเต้นว่าอนาคตของเฟรนไชส์นี้จะเดินไปในทิศทางไหนต่อ

 

Black Adam คือตัวอย่างของหนังที่รู้ว่าตัวเองคือใคร และควรทำอะไรเพื่อให้ผู้ชมพึงพอใจ แล้วนำเสนอมันออกมาได้อย่างครบถ้วน ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป นี่อาจจะไม่ใช่หนังที่นักวิจารณ์ชื่นชอบ แต่เราเชื่อว่าแฟนหนังจะหลงรักมันอย่างแน่นอน ไปพิสูจน์กันได้แล้ว วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง