HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Lightyear การเดินทางครั้งใหม่ของสตาร์เรนเจอร์ แอ็คชั่นอวกาศเต็มสตรีม!!

  • 1,600
  • 14 มิ.ย. 2022

Lightyear ผลงานล่าสุดของดิสนีย์พิกซาร์ ที่นำตัวละครสุดฮิตจากแอนิเมชั่นชุด Toy Story มาเล่าเรื่องราวแยกที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องราวของเล่นมีชีวิต ซึ่งในภาคนี้ได้ คริส อีแวนส์ จากบทกัปตันอเมริกาในจักรวาลมาร์เวลา มาพากย์เสียงเป็น บัซ ไลท์เยียร์ ด้วย

เรื่องราวของ Lightyear เริ่มต้นด้วยการปูว่านี่คือภาพยนตร์ที่ออกฉายและ แอนดี้ ตัวละครหลักของ Toy Story เคยดู ก่อนที่เขาจะได้หุ่นยนต์บัซ ไลท์เยียร์มาเป็นของขวัญวันเกิด และนี่คือเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนั้น เรื่องราวของกัปตันอวกาศนามว่า บัซไลทเยียร์ เขาและกลุ่มลูกเรือสตาร์เรนเจอร์ ต้องติดอยู่บนดาวเคราะห์กลางอวกาศและต้องหาทางข้ามไฮเปอร์สเปซเพื่อกลับมายังโลก แต่ภารกิจที่บัซต้องทำกลับล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า และทุกครั้งจะต้องแลกมาด้วยการสูญเสียสิ่งที่ไม่อาจหวนกลับคืนมาได้นั่นคือ เวลา

Lightyear ถือเป็นการแยกเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าสนใจและฉีกแนวไปสู่การเป็นแอนิเมชั่นไซไฟอวกาศแบบเต็มรูปแบบ ใส่กลิ่นอายของหนังสงครามอวกาศแบบที่เราเคยเห็นใน Star Wars ทั้งหุ่นยนต์ดรอยด์ ยานอวกาศ อาวุธสุดล้ำ และ กองทัพตัวร้าย สอดแทรกความดีงามของความเป็นแอนิเมชั่นพิกซาร์ที่ทำให้เราได้เห็นคุณค่าของเวลา ตัวตน และมิตรภาพ การก้าวข้ามสิ่งที่ผิดพลาดที่ตกตะกอนจนกลายเป็นปมฝังใจในอดีต ซึ่งพิกซาร์ยังคงใส่ความหนักหน่วงมาอย่างสมดุล และเพิ่มความตลก ความสนุกแบบที่เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ตกหลุมรัก

การกลับมาของบัซในครั้งนี้ พาเราออกเดินทางไปพร้อมกับตัวละครใหม่ๆ ทั้งเจ้าแมวเหมียวซอร์ก ที่เป็นหุ่นยนต์ขโมยซีนทำให้เราหวนนึกถึงดรอยด์ผู้ช่วยอย่าง R2D2 และ BB8 ใน Star Wars กลุ่มสตาร์เรนเจอร์นอกสังกัดที่แต่ละคนมีคาแรคเตอร์โดดเด่น เสริมความเป็นหนังไซไฟอลังการด้วยดนตรีประกอบจากไมเคิล จิอัคชิโน เจ้าพ่อดนตรีประกอบภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์

ไม่เพียงแต่เนื้อเรื่องที่เป็นการผจญภัยและปมของตัวละครเท่านั้น แต่ Lightyear ยังเป็นการปูทางไปได้ไกลกว่าเดิมของ Toy Story และนี่จะเป็นเส้นทางใหม่ของพวกเขาที่จะทะยานสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นแบบไม่มีที่สิ้นสุด รับรองว่าแฟนหนังของทอย สตอรี่จะต้องหลงรักมันมากอย่างแน่นอน

บัซ ไลท์เยียร์

  • 16 June 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง