HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยนนักพากย์ บัซ คนเก่าเป็นคริส อีแวนส์ใน Lightyear

  • 1,561
  • 17 มิ.ย. 2022

 

 

ผู้กำกับเผยเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยนนักพากย์

บัซ คนเก่าเป็นคริส อีแวนส์ใน Lightyear

 

บัซ ไลท์เยียร์ เจ้าตุ๊กตาของเล่นนักบินอวกาศที่ดันคิดว่าตัวเองเป็นนักบินอวกาศจริง ๆ ในแอนิเมชั่นที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งอย่าง Toy Story เจ้าตัวนี้ได้กลายเป็นขวัญใจสุดเท่ของแฟนหนังทั่วโลกยาวนานหลายปี แต่เราไม่เคยรู้เลยว่า มันถูกสร้างมาจากคนที่มีตัวตนอยู่จริง ๆ และเป็นนักบินอวกาศจริง ๆ ซึ่งเรื่องราวของเขาได้ถูกนำมาเล่าแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Lightyear ที่จะพาเราไปตามติดการผจญภัยของ บัซ แห่งหน่วย Space Ranger แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ ในเรื่องนี้พวกเขาเปลี่ยนคนให้เสียงบัซ จากทิม อัลเลน เป็น คริส อีแวนส์

 

เหตุผลที่ทำให้ผู้กำกับภาพยนตร์ Angus MacLane ผู้กำกับภาพยนตร์ตัดสินใจเปลี่ยนในเรื่องนี้ก็เป็นเพราะโทนของภาพยนตร์ที่เปลี่ยนไป และเสียงของทิม อัลเลนนั้นก็ไม่เข้ากับสิ่งที่ Lightyear ต้องการเป็น เขาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ LA Press Day ว่า...

 

“โทนเสียงของพวกเขาต่างกันมากครับ ทิมจะออกไปทางตลกหน่อย แต่ตัวละครนี้มันไม่เข้ากับเสียงของเขาที่จะต้องเป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ในหน่วย Space Ranger มันจะต้องไม่ใส่อารมณ์มากขนาดนั้น มันจะเป็นการเปลี่ยนโทนของหนังไปเลย เราอยากจะให้หนังเรื่องนี้มันออกมาเป็นหนังคลาสสิคไซไฟมากกว่าครับ”

 

 

ใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Lightyear แล้วก็คงจะได้เห็นว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้แทบจะไม่มีความเป็น Toy Story ที่เป็นเรื่องราวของของเล่นอยู่เลย แต่จะเน้นไปที่การเป็นภาพยนตร์แนวผจญภัย, แอ็กชั่น และไซไฟเสียมากกว่า ซึ่งมันค่อนข้างให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันพอสมควร ใครที่อยากจะไปสัมผัสความเท่ของบัซ ก็ห้ามพลาดกับ Lightyear ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

บัซ ไลท์เยียร์

  • 16 June 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง