HIGHLIGHT CONTENT

จากเกมส์ สู่ หนังเวอร์ชั่นใหม่ Mortal Kombat รีวิวความมันส์ โหด เท่ เลือดสาด

  • 2,777
  • 08 เม.ย. 2021

 

 

รีวิว Mortal Kombat เอาใจแฟนเกมเต็มสูบ

แอ็คชั่นโคตรมันส์ โหด เท่ เลือดสาด

 

หากพูดถึงชื่อของ Mortal Kombat คอเกมคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะนี่คือหนึ่งในเกมแอ็คชั่นต่อสู้ที่โด่งดังที่สุดเกมหนึ่ง เอกลักษณ์ของเกมอยู่ที่บรรดาตัวละครที่ถูกดีไซน์ออกมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ พร้อมลีลาการต่อสู้ของแต่ละตัวละครก็แสนโดดเด่น ผสมผสานกับความโหดถึงใจ ทั้งเลือด ทั้งความรุนแรง แต่นอกเหนือจากนั้นแล้ว ในตัวเกมก็มีการซ่อนเนื้อเรื่องเอาไว้ให้สามารถผูกโยงเป็นเรื่องราวได้ นี่จึงกลายเป็นวัตถุดิบหลักที่ Simon McQuoid ผู้กำกับภาพยนตร์หยิบมาสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2021

 

 

เรื่องราวหลักโฟกัสไปที่ตัวละคร โคล ยัง นักสู้สังเวียน MMA ที่ผันตัวจากการเป็นนักสู้มืออาชีพ สู่การต่อสู้เพื่อแลกกับเงิน เขาเกิดมาพร้อมกับปานรูปมังกรอันเป็นปริศนา วันหนึ่งเขาและครอบครัวก็ถูกนักสู้ปริศนาผู้มีความสามารถควบคุมน้ำแข็งไล่ล่า ด้วยความช่วยเหลือของแจ๊กซ์ทำให้เขารอดมาได้ จากคำบอกเล่าของแจ๊กซ์ โคลก็ได้เดินทางไปพบกับซอนย่า เบลด อดีตทหารหน่วยพิเศษผู้ที่ค้นคว้ารวบรวมข้อมูลเพื่อหาคำตอบของปานรูปมังกร ที่แท้จริงแล้วมันคือตราสัญลักษณ์ ของนักสู้ผู้ถูกเลือกให้ร่วมสังเวียนระหว่าง เอิร์ธเรล์ม และเอาท์เวิลด์ สังเวียนที่มีชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน

 

 

จุดเด่นหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การดีไซน์ฉากต่อสู้ที่โดดเด่น ทุกตัวละครในเรื่องจะมีลีลาการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ นำเสนอตัวตนของตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น สกอร์เปี้ยน หรือซับซีโร่ ที่เป็นเหมือนตัวละครมาสคอตของเรื่อง ก็ถูกดีไซน์ออกมาโดยเคารพต้นฉบับเกม พร้อมเสริมเนื้อเรื่องและลีลาการต่อสู้ที่สมจริงเข้าไปมากกว่าเดิม ทำให้การต่อสู้ของพวกเขางดงามและเท่มาก นอกจากนั้นแล้วตัวละครอื่นก็มีบุคลิก ลักษณะที่คล้ายคลึงกับฉบับเกมทุกตัว ยกเว้นก็แต่ โคล ยัง ที่เป็นตัวละครใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉบับภาพยนตร์โดยเฉพาะ แต่ถึงอย่างนั้น เนื้อเรื่องของตัวละครนี้ก็ยังผูกโยงกับตัวละครหลักของฉบับเกมได้อย่างแนบเนียน

 

ส่วนจุดด้อยของภาพยนตร์ก็คือ บทภาพยนตร์ที่ไม่ได้มีเส้นเรื่องอะไรมากมาย นอกเหนือไปจากการรวมทีมแล้วมาฝึกฝน แล้วไปต่อสู้กัน หรือจะเป็นการตัดต่อที่ชวนในอารมณ์ต่อเนื่องของภาพยนตร์รู้สึกสะดุดไปบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราวก็ดำเนินไปอย่างกระชับรวดเร็ว เราไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับอะไรมากมาย เพราะการจับคู่ต่อสู้ของแต่ละตัวละครได้เกิดขึ้นแทบจะทุก 10 นาทีของเรื่อง ใครที่เป็นแฟนเกม แล้วอยากจะเห็นเหล่าตัวละครในเกมมาต่อสู้กันเดือด ๆ ในฉบับคนแสดง รับประกันความสมใจอยาก

 

 

อีกหนึ่งอย่างที่โดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ ความโหด ดิบ เลือดสาดของการต่อสู้ ที่บางครั้งมันก็ใส่มาได้สมจริง ในขณะที่บางครั้งก็ดูจะเกินความจำเป็นไปสักหน่อย แต่ก็สามารถเข้าใจได้เพราะเป็นการหยิบเอาท่าไม้ตายปิดฉาก หรือที่ในเกม Mortal Kombat เรียกว่า Fatality มาเนรมิตให้เกิดขึ้นในฉบับคนแสดง ดังนั้นใครที่อ่อนไหวกับฉากเลือดสาด หรือความโหดแบบ Uncensored ก็อาจจะต้องพิจารณาหนักสักหน่อย แต่ถ้าใครอยากสัมผัสความมันส์แบบจัดเต็ม ไม่ต้องใส่ใจเนื้อเรื่องให้มากความ นี่คือภาพยนตร์ที่คุณกำลังมองหา Mortal Kombat ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

มอร์ทัล คอมแบท

  • 08 April 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 110 นาที
15+