HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Jujutsu Kaisen: ZERO มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่ ความน่าประทับใจในความรักและคำสาป

  • 3,557
  • 27 มิ.ย. 2022

 

รีวิว Jujutsu Kaisen: ZERO มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่

ครบเครื่องความน่าประทับใจในความรักและคำสาป

 

 

ไม่พูดถึงกันไม่ได้สำหรับ Jujutsu Kaisen: ZERO ที่เป็นกระแสที่พูดถึงในขณะนี้ เริ่มมาจากการที่ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้นั้นเป็นการ์ตูนดังอย่างเรื่อง Jujutsu Kaisen มาก่อน แต่ทว่า Jujutsu Kaisen: ZERO นั้นคือภาคปฐมบทที่เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดก่อนที่จะมีตัวหลักอย่าง อิตาโดริ ยูจิ ใน Jujutsu Kaisen เวอร์ชั่นซีรี่ย์

ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ จะเล่าถึงความเป็นมาของตัวร้ายอย่าง เกะโท สุงุรุ ว่าทำไมเขาถึงเลือกเดินเส้นทางของตัวร้ายในภาคซีรี่ย์หลักซึ่งได้ฉายไปในทางโทรทัศน์ปี 2019

 

 

พระเอกของเรื่องนี้ Jujutsu Kaisen: ZERO ไม่ใช่ อิตาโดริ ยูจิ อีกต่อไป แต่คือ อคคตสึ ยูตะ เด็กหนุ่มที่มาพร้อมกับคำสาปด้านความรัก จนเป็นที่มาของประโยคที่ซาบซึ้งตรึงใจต่อเหล่าแฟนๆอย่าง “คำสาปที่บิดเบี้ยวที่สุดก็คือความรัก” นั่นเอง เนื่องจากเขาถูกคำสาปครอบงำให้อยู่กับคนรักสมัยเด็กที่เสียชีวิตไปนานแล้วอย่าง โอริโมโต ริกะ จนความรักของเขาและริกะที่มีให้กันและกันนั้นมากจนทำให้ทั้งคู่ได้สร้างคำสาปขึ้นมา จึงได้เกิดปิศาจคำสาปที่ชื่อว่า ริกะ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ ยูตะ ตลอดมา

 

 

และการที่ยูตะได้มีความสามารถที่ควบคุมคำสาปริกะได้นั่นเอง จึงทำให้อาจารย์สอนผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษอย่าง โกโจ ซาโตรุ ได้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยเริ่มที่ ซาโตรุ นั้นต้องการให้ ยูตะ เข้ามาเรียนในโรงเรียนสอนคุณไสยเพื่อเรียนรู้พลังในการควบคุมปิศาจคำสาปริกะ เพื่อไม่ให้ไปทำร้ายใครโดยไม่ตั้งใจอีก

 

 

ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวนั้นดำเนินไปตามในหนังสือการ์ตูนมังงะต้นฉบับ เพียงแต่จะมีฉากพิเศษอย่างเช่น ฉากความสัมพันธ์ด้านความรักอันก่อให้เกิด คำสาป และ พลังคุณไสย ระหว่าง ริกะ กับ ยูตะ นั้นจะมีมากกว่าในหนังสือการ์ตูน เพื่อเป็นการบ่งบอกว่า “คำสาปที่บิดเบี้ยวที่สุดก็คือคำสาปด้านความรัก” อย่างที่เคยกล่าวๆกันมา

 

 

ภายในเนื้อเรื่องภาพยนตร์นั้น เราจะเห็นฉากความรักระหว่าง ยูตะ และ ริกะ ที่เห็นชัดมากขึ้น จนสามารถบอกได้เลยว่า เพราะเหตุนี้นี่เอง รู้แล้วว่าทำไมริกะถึงกลายเป็นคำสาป รู้แล้วว่าทำไมยูตะถึงมีพลังคุณไสยมากมายขนาดนั้น ทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันเกิดมาจากการที่ทั้งสองคนนั้นมีความรักต่อกันและกันอย่างมากนั่นเอง

 

 

ในส่วนของของงานภาพอนิเมชั่นนั้น ได้สตูดิโอชั้นนำอย่าง MAPPA มาเป็นผู้สร้างสรรค์ความสนุกสนานนี้ บอกได้เลยว่าทุกๆวินาทีนี้มีแต่ความสวยงามของอนิเมชั่นที่คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเ​ฉพาะอย่างยิ่งฉากต่อสู้ที่อลังการอย่างหาที่สุดมิได้ พบกันได้แล้วกับ Jujutsu Kaisen: ZERO ในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.beartai.com/lifestyle/movie-series-review/1080181