HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังราชวงศ์อังกฤษ ความสัมพันธ์ที่โลกไม่เคยรู้  ไล่เรียงก่อนดู Spencer

  • 1,897
  • 11 ม.ค. 2022

ลิสต์หนังราชวงศ์อังกฤษ ความสัมพันธ์ที่โลกไม่เคยรู้ 
ไล่เรียงก่อนดู Spencer

Spencer ภาพยนตร์ชีวประวัติของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่นำแสดงโดย คริสเตน สจ๊วร์ต เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส และได้รับกระแสตอบรับอย่างยอดเยี่ยม โดยได้รับเสียงปรบมือยาวนานกว่า 3 นาที รวมถึงเตรียมฉายต่อใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต สำหรับภาพยนตร์ Spencer โฟกัสอยู่กับช่วงเวลาสามวันในช่วงชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าในช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสของปี 1991 โดยเจาะลึกถึงการตัดสินใจหย่ากับเจ้าชายชาร์ลส์

 

 

Victoria and Abdul
เค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริง เรื่องราวมิตรภาพระหว่างราชินีวิคตอเรียและสหายชาวอินเดีย นำแสดงโดยจูดี้ เดนช์ เจ้าของรางวัลออสการ์ และอาลี ฟาซาล  กำหนดฉาย 28 กันยายน เล่าเรื่องในช่วงที่สมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย ผู้ทรงเป็นพระราชินีที่ครองราชย์ยาวนานในประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษ และเป็นพระราชินีแห่งเครือจักรภพ ในช่วงปลายรัชสมัย พระองค์ได้พบกับอับดุล ชายผู้เป็นพระสหายชาวอินเดีย ผู้เปิดโลกให้กับพระราชินีได้พบสิ่งใหม่ๆ และถ่ายทอดความจริงในใจขององค์พระราชินีที่ไม่เคยมีใครสัมผัสมาก่อน  กำกับการแสดงโดย สตีเฟ่น เฟรียร์ส ผู้กำกับ The Queen 

 

 

The King's Speech
ภาพยนตร์กำกับโดย ทอม ฮูปเปอร์ และเป็นผู้ชนะรางวัลออสการ์ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ด้วย เรื่องราวของพระเจ้าจอร์จที่ 6 ในช่วงที่ทรงเป็นเจ้าชายผู้ทรงมีปัญหาด้านการสื่อสารพูดติดขัดทำให้ขาดบุคลิกที่น่าเชื่อถือ แต่ว่าเจ้าชายกำลังจะได้เป็นกษัตริย์หลังจากที่ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด สละโอกาสในการขึ้นครองราชย์ ภารกิจในการแก้ไขปัญหาการพูดติดขัดจึงเกิดขึ้น ท่ามกลางภาวะสงคราม การเมือง และความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง 

 

W./E.
ภาพยนตร์กำกับโดย มาดอนน่า เรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ของ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดที่ 8 กับหญิงอเมริกาสามัญชนชื่อ  วาลลิส ซิมป์สัน  เหตุนี้ที่ทำให้เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ประกาศสละราชสมบัติ นำพาไปสู่จดหมายรักบันลือโลกที่ใช้อักษรย่อว่า W.E.  สะท้อนความหมายของรักอันยิ่งใหญ่ หนังนำแสดงโดย  ออสการ์ ไอแซ็ค, เจมส์ ฟ๊อกซ์, เดวิด ฮาร์เบอร์, แอบบี่ย์ คอร์นิช

 

Diana
นาโอมิ วัตตส์ แสดงเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า เล่าเรื่องในช่วง 2 ปีสุดท้ายก่อนมรณกรรม เผยให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าฟ้าชายชาลส์ และราชวงศ์อังกฤษ รวมถึงความสัมพันธ์อีกด้านกับ นายแพทย์ฮัสนัต ข่าน และโดดี อัลฟาเย็ด ในเรื่องนี้ นาโอมิ วัตตส์ สะท้อนบทบาทและท่าทางการแสดงของเจ้าหญิงไดอาน่าได้อย่างน่าตกตะลึงทั้งความงดงามและกริยาต่างๆ ทำให้แฟนหนังต่างบอกว่า นี่คือหนึ่งในผลงานการแสดงที่ดีที่สุดของเธอ 

 

 The Queen  
ภาพยนตร์เล่าเรื่องหลังเหตุการณ์มรณกรรมของเจ้าหญิงไดอาน่า การที่องค์พระราชินีจะต้องรับมือจากหลายฝ่ายที่ถาโถมเข้ามาทั้งประชาชนที่กำลังโกรธเกรี้ยวไม่เข้าใจในสถานะของราชวงศ์ รัฐบาลที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้องค์พระราชินีทำอะไรสักอย่างกับกระแสที่เกิดขึ้น ความรู้สึกในใจขององค์พระราชินีเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดการแสดงโดย เฮเลน มิร์เรน ในบทของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยความยอดเยี่ยมทำให้เธอชนะรางวัลออสก้าร์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 

 

 

สเปนเซอร์

  • 13 January 2022
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 117 นาที
15+