HIGHLIGHT CONTENT

ล้วงโปรไฟล์ของนาตาชา โรมานอฟ รหัส Black Widow ชีวิตที่น่าสงสารแต่ต้องแข็งแกร่ง

  • 231,166
  • 01 ต.ค. 2021

 

  

 

บ้านเกิดของเธอคือเมือง Stalingrad ประเทศรัสเซีย

                นาตาชา โรมานอฟ นั้นเป็นเด็กสาวที่เกิดขึ้นในเมือง Stalingrad ที่ในปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Volgograd เมืองอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซีย แต่ก่อนหน้านั้นมันถูกเรียกว่าเมือง Tsaritsyn เมืองที่เป็นสนามรบอันนองเลือดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในเหตุการณ์ที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ The Battle of Stalingrad

 

อาวุธที่เธอเชี่ยวชาญมากที่สุดคือกระสุนพิเศษชื่อว่า “Widow’s Bite”

                ในช่วงที่ นาตาชา โรมานอฟ ถูกฝึกในประเทศรัสเซียนั้น เธอถูกฝึกให้ใช้อาวุธที่มีชื่อว่า Widow’s Bite ซึ่งมีลักษณะคล้ายกำไลสวมรอบข้อมือของเธอเอง ก่อนจะปล่อยกระสุนพิเศษเป็นไฟฟ้าเข้าไปโจมตีศัตรู โดยในภาพยนตร์เราได้เห็นเธอใช้มันบ้างบางครั้ง

 

 

จริง ๆ แล้วเธอไม่มีชุดประจำเป็นของตัวเอง

                ใครที่ติดตามภาพยนตร์มาคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาของแบล็ควิโดว์ในชุดจั๊มพ์สูทสีดำ แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้มีชุดประจำเป็นของตัวเอง ในครั้งที่เธอฝึกฝนเป็นสายลับในสหภาพโซเวียต นาตาชา โรมานอฟ ไม่ได้มีชุดคอสตูมเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองในแต่ละภารกิจ จริง ๆ แล้วเธอสวมชุดราตรีบ่อยกว่าด้วยซ้ำ

 

เธอเป็นนางแบบที่กรุงโตเกียวในชื่อ NATALIE RUSHMAN

                ใน Iron Man 2 โทนี สตาร์กได้สืบหาเรื่องราวเบื้องหลังของนาตาชา โรมานอฟ ซึ่งหนึ่งในภาพที่เขาค้นหาเจอนั้น เขาเห็นภาพเธอถ่ายภาพเป็นนางแบบที่กรุงโตเกียว เป็นภารกิจในการแทรกซึมในเมืองนั้น ภายใต้ชื่อ Natalie Rushman

 

 

Ivan Petrovich คือชายผู้เป็นเสมือนพ่อของเธอ

                Ivan Petrovich คือชายวัยกลางคนผู้เลี้ยงดูนาตาชา โรมานอฟราวกับเป็นลูกสาวของตัวเอง หลังจากที่เขารับตัวเธอมาจากผู้หญิงที่เสียชีวิตไปในเหตุสงคราม the Battle of Stalingrad เขาเป็นเสมือนพันธมิตรที่ใกล้ชิดกับเธอมากที่สุด โดยในคอมมิกนั้นเขาก็เป็นคนช่วยเหลือนาตาชามาจากนาซีด้วย

 

เธอแปรพักตร์มาเข้ากองทัพสหรัฐฯ เพื่อฮอว์คอาย

                ฮอว์คอาย คือเหตุผล และเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดสำหรับนาตาชา เขาคือเหตุผลที่ทำให้เธอแปรพักตร์จากการเป็นสายลับรัสเซีย สู่การเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพสหรัฐฯ หากภาพยนตร์เดี่ยวของ Black Widow เปิดเผยข้อมูลเมื่อไร เราอาจจะได้เห็นเรื่องราวของพวกเขามากขึ้น

 

 

เธอเกือบต้องติดอยู่ในชีวิตคู่กับสายลับรัสเซีย

                นาตาชา โรมานอฟ เกือบที่จะใช้ชีวิตแต่งงานกับสายลับ KGB ที่ชื่อว่า Alexei Shostakov นักบินทดสอบผู้มีชื่อเสียงของสหภาพโซเวียต แต่หลังจากชีวิตคู่เพียงไม่นาน สหภาพโซเวียตก็ได้เลือก Shostakov ไปปฏิบัติภารกิจภายใต้ชื่อ The Red Guardian แต่หลังจากที่เขารับภารกิจไป เขาก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาเธออีกเลย เธอรู้ข่าวอีกครั้งว่าสามีของเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว และนาตาชาก็ถูกนำตัวไปเข้ารับการฝึกเป็นสายลับเดี่ยว

 

เธอถูกฝึกในโปรแกรมที่เรียกว่า Red Room

                หากใครยังจำได้ ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron เราได้เห็นภาพย้อนหลังเกี่ยวกับอดีตของเธอในขณะการฝึกฝนเป็นสายลับ หลังจากนั้นเธอได้เล่าเรื่องราวต่อให้บรูซ แบนเนอร์ฟังว่า “ใน Red Room สถานที่ที่ฉันถูกฝึกมา สถานที่ที่ฉันถูกเลี้ยงดูมา พวกเขามีพิธีจบการศึกษา พวกเขาจะแปรสภาพคุณ มันสำคัญมาก เพราะคุณจะได้ไม่ต้องมีอะไรให้ห่วงอีกต่อไป คุณจะได้ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าภารกิจของตัวเอง มันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาก แม้กระทั่งการฆ่าคน”

 

 

ชื่อแรกเกิดของเธอคือ นาตาเลีย โรมาโนวา

                แฟนภาพยนตร์ใน MCU คงคุ้นหูกันดีกับชื่อนาตาชา โรมานอฟ แต่จริง ๆ แล้วนั่นไม่ใช่ชื่อตั้งแต่แรกเกิดของเธอ มันเป็นเพียงชื่ออำพรางที่เธอใช้เพื่อปิดบังตัวตนเท่านั้น หลังจากที่ถูกรับไปเลี้ยงเธอก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น นาตาชา โรมานอฟ เพื่อหลบเลี่ยงจากศัตรูทั้งหลาย ไม่ต่างจากชีวิตของสายลับคนอื่น ๆ มากนัก

 

ฮอว์คอายถูกส่งมาเพื่อฆ่าเธอ

                นาตาชา โรมานอฟ ไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในหน่วยชิลด์ผ่านช่องทางปกติทั่ว ๆ ไป อย่างที่รู้กันว่าจริง ๆ แล้วเธอถูกจับตาในฐานะของอันตราย และสหรัฐฯก็ได้ส่งคลินท์ บาร์ตันมาเพื่อสังหารเธอเสีย แต่อย่างไรก็ตามคลินท์ได้เลือกจะเพิกเฉยในคำสั่งนั้น เพราะเขาเห็นความสามารถในตัวเธอ จึงได้ตัดสินใจผูกมิตร จนทั้งคู่กลายเป็นคู่หูที่ออกปฏิบัติภารกิจร่วมกันไปทั่วโลก

 

 

  

Source: Screen Rant

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง