HIGHLIGHT CONTENT

สปีลเบิร์ก บอกอะไรกับ เจมส์ แมนโกลด์ หลังได้รับหน้าที่กำกับ Indiana Jones and the Dial of Destiny

  • 605
  • 21 มิ.ย. 2023

สปีลเบิร์ก บอกอะไรกับ เจมส์ แมนโกลด์ หลังได้รับหน้าที่กำกับ

Indiana Jones and the Dial of Destiny

 

 

การที่จะต้องมารับหน้าที่สานต่อหนึ่งในเรื่องราวการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ก็ถือเป็นงานยากในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่เมื่อภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ในเฟรนไชส์นี้ เป็นผลงานกำกับของหนึ่งในผู้กำกับที่ดีที่สุดตลอดกาล แถมยังรับหน้าที่ออกแบบงานสร้างภาคต่อที่เป็นผลงานของคุณ ความกดดันก็คงจะยิ่งมากขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสถานการณ์ที่ เจมส์ แมนโกลด์ ต้องเผชิญในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา ที่จะเป็นการสั่งลาบทบาทยอดนักโบราณคดีหมวกสักหลาด โดยเขาจะมารับหน้าที่ต่อจากผู้กำกับในตำนานอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก แต่คำถามที่สำคัญก็คือ ผู้กำกับวัย 59 ปีคนนี้ รู้สึกถึงความกดดันบ้างรึเปล่า? คำตอบคือแทบจะไม่เลย เพราะว่าเขามี สปีลเบิร์ก เป็นเหมือนกับขุมทองที่พร้อมจะให้คำแนะนำกับเขาอยู่เสมอ

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Collider แมนโกลด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่ชอบที่จะต้องฟังคำแนะนำมากเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ยินดีที่จะฟังคำแนะนำจาก สปีลเบิร์ก ว่าภาพยนตร์ อินเดียน่า โจนส์ ควรจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร และอะไรคือจิตวิญญาณที่มันควรมี ซึ่งจะช่วยให้เขาเห็นภาพรวมของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

 

“หนึ่งในคำแนะนำที่ดีที่สุดที่ผมคิดว่า สปีลเบิร์ก ได้บอกกับผมในช่วงแรกก็เป็นเรื่องง่าย ๆ เกี่ยวกับความคิดที่ว่าหนัง อินเดียน่า โจนส์ ในความคิดของเขามีหน้าตาเป็นอย่างไร เขาเพิ่งรู้ตัวในตอนที่กำลังสร้างขึ้นมันขึ้นมาอยู่ว่า มันคือตัวอย่างหนังที่มีความยาวสองชั่วโมง ซึ่งไม่มีอะไรที่จะชักช้าได้เลย นั่นก็หมายถึงความเร็วที่คุณอาจจะคิดเกี่ยวกับหนังเรื่องอื่น อาจจะต้องเร่งเกินขีดจำกัดไปเลยสำหรับหนัง อินเดียน่า โจนส์”

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีฉากหลังอยู่ในช่วงการลดจอดบนดวงจันทร์ของยานอะพอลโล ที่ อินดี้ จะต้องร่วมทีมกับลูกบุญธรรม เฮเลน่า ชอว์ ที่รับบทโดย ฟีบี้ วอลเลอร์-บริดจ์ การผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจครั้งนี้ โดยทั้งสองจะต้องแข่งกับเวลาเพื่อตามหากงล้อแห่งโชคชะตาในตำนาน และเผชิญหน้ากับ เยอร์เกน เฟิลเลอร์ อดีตนักวิทยาศาสตร์นาซีที่ผันตัวมาเป็นนักวิจัยของนาซ่า โดยบทบาทนี้จะได้ แมดส์ มิคเคลสัน นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังจะได้ โทบี้ โจนส์ มารับบท เบซิล ชอว์, อันโตนิโอ บันเดรัส ในบทบาทของ เรนัลโด้, จอห์น รีส-เดวี่ส์ ในบทบาทของ ซัลลาห์, ชอเนตต์ เรเน่ วิลสัน ในบทบาทของ เมสัน, โธมัส เคร็ทสช์แมนน์ ในบทบาทของ ผู้พันเวเบอร์ และ บอยด์ โฮลด์บรูก ในบทบาทของ คลาเบอร์

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง