HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยต้นกำเนิดเชื้อซิมไบโอต ก่อนปรสิตแฝงร่างใน Venom: Let There Be Carnage

  • 55,361
  • 24 พ.ย. 2021

Venom หรือ เวน่อม ได้เปิดตัวให้พวกเรารู้จักในฐานะเอเลี่ยนต่างดาวเผ่าพันธุ์หนึ่งที่มีความสามารถอันทรงพลังและถูกเรียกว่า Symbiotes สิ่งมีชีวิตประหลาดที่อาศัยอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตอื่นโดยการเข้าแย่งชิงควบคุมสิ่งมีชีวิตนั้นๆ มันเป็นหนึ่งในสัตว์ประหลาดน่าขยะแขยงตัวสำคัญ และเป็นวายร้ายหลักคู่ปรับคนสำคัญในเฟรนไชส์ Spider-Man อีกด้วย

 

วันนี้เราจะมาสรุปแบบคร่าวๆให้คุณได้รู้จักกับเหล่า Symbiotes ของ Venom ทำความเข้าใจก่อนว่า ทั้งสองเวอร์ชั่นอย่าง Comics และ เวอร์ชั่นหนัง แตกต่างกันยังไง หรือมีอะไรที่เหมือนกัน ในวันนี้คุณจะได้รู้ว่า Symbiote คืออะไร? พวกมันมาจากไหน? พวกมันสามารถทำอะไรได้บ้าง? และทำไมพวกมันถึงมาที่นี่...?

 

 

Symbiotes ฉบับดั้งเดิมใน Venom

The Symbiotes หรือ ซิมไบโอต มีต้นกำเนิดดั้งเดิมมาจากดาว Klyntar และพวกมันจะวิวัฒนาการตัวเองเพื่อเข้าไปแฝงอยู่ในร่างของสิ่งมีชีวิตสิ่งอื่น  Symbiote ไม่ได้เหมือนกับปรสิตซะทีเดียว อย่างที่เราเห็นในตัวอย่าง Venom ร่างกายของมนุษย์ไม่สามารถควบคุมพวกมันได้ และการมีพวกมันไว้ในร่างกายนานๆนั้นไม่ได้สร้างผลดี เพราะมันจะค่อยๆกัดกินเราจากภายใน และอวัยวะของเราก็จะค่อยๆล้มเหลวภายใต้ความตึงเครียดที่ต้องพบเจอ แต่อย่างไรก็ตามหากคุณสามารถสร้างพันธะสัญญาและทำข้อตกลงกับมันได้ มันอาจจะไม่กัดกินคุณ และหากคุณให้สิ่งที่มันต้องการได้ มันอาจจะยอมอยู่นิ่งๆ(สักระยะ) ก็ได้ และไม่แน่ว่าการมีซิมไอโอตอย่างถูกต้องจะทำให้เราใช้ประโยชน์จากมันได้ด้วย โดยอาหารโปรดของเหล่า ซิมไบโอต มีอยู่ 2 สิ่งคือ ของสด และ สิ่งมีชีวิต...

 

ใน Venom เหล่า ซิมไบโอตได้พบว่ามีสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์อาศัพอยู่บนโลกพวกมันจึงมาที่นี่เพื่อสำรวจ มันมาพร้อมกับดาวหางที่พุ่งลงบนโลก และถูกค้นพบโดยองค์กร Life Foundation เหล่าซิมไบโอตจำนวนมากจึงถูกเก็บรวมรวมไว้ ณ ที่แห่งนี้ สิ่งมีชีวิตเหล่านี้สามารถทำให้ตัวเองจำศีลอยู่ในภาวะหยุดนิ่งได้เมื่อไม่มีออกซิเจน ดังนั้นจึงไม่เป็นที่ชัดเจนว่าพวกมันเดินทางมานานเท่าไหร่ ดังนั้นมันอาจมีอายุมากถึงพันๆปีแล้วก็ได้

 

 

การเปิดตัวของ Symbiotes ใน วีน่อม

ใน Venom 4 ซิมไบโอตได้ถูกเลือกนำมาทดลองโดยองค์กร Life Foundation ที่หวังว่าพวกมันจะสามารถวิวัฒนาการมนุษย์ได้ และด้วยความแข็งแกร่งและความสามารถที่แตกต่างกันทำให้ 2 จาก 4 ซิมไบโอตได้ตายจากการทดลอง ที่ถึงแม้ในหนังจะไม่บอกชื่อ แต่จากสีทำให้ผู้อ่าน Comics หลายคนรู้ว่าพวกมันคือตัวอะไร นั่นก็คือ เจ้าตัวสีฟ้าคือ Toxin และเจ้าตัวสีเหลืองคือ Phage หรือ Scream  ซึ่งจริงๆแล้วทั้งสองตัวนี้เป็นตัวที่มีความสามารถมากในเวอร์ชั่นการ์ตูน แต่เป็นสิ่งที่น่าเสียดายที่ในหนังพวกมันดันตายซะก่อน...มีเพียง 2 ซิมไบโอตที่รับเป็นตัวหลักในหนังเท่านั้น นั่นก็คือ Riot และ Venom และเราจะเห็นได้ชัดว่า เจ้า Riot มีพลังมากกว่า Venom มาก โดยร่างสมบูรณ์ที่มันสามารถควบคุมร่างกายได้ทั้งหมดมันจะมีความแข็งแกร่งและน่ากลัวมาก โดยมันสามารถเปลี่ยนจากอีกร่างหนึ่งไปสู่อีกร่างหนึ่งได้ และเมื่อมันเข้าสู่โหมดเต็มวัย วันจะสามารถสร้างอาวุธออกมาจากตัวได้หลากหลาย เช่นการ เสียสละร่างกายส่วนหนึ่งของตัวเองยิงไปหาศัตรู ต่างจาก Riot เวน่อมดูเหมือนจะไม่ได้มีเจตนาที่จะโค่นล้มจิตใจของเจ้าบ้าน แต่มันจะพยายามแบ่งปันพลังและพยายามที่จะเชื่อมโยงกับเจ้าบ้านให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดีที่สุด ถึงแม้เขาจะแข็งแกร่ง รวดเร็ว แต่ก็เทียบกับ Riot ไม่ได้เลย จากการที่ Riot ดูเหมือนจะเป็นเอเลี่ยนหัวหน้ากลุ่มของเหล่า ซิมไบโอต ที่สุดแกร่ง แต่ Venom ดูเหมือนเป็น เอเลี่ยนที่กากที่สุดในทีม ทำให้ในหนังการต่อสู้ของทั้งสองตัวจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และมันเป็นเหตุผลที่ว่า การที่ตัว Venom มันอ่อนแอ ทำให้มันยินดีที่จะให้โอกาสแก่มนุษย์ เพราะเขาได้เห็นโอกาสการวิวัฒนาการที่ยิ่งใหญ่กว่า

 

 

เวน่อม 2

  • 01 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+