HIGHLIGHT CONTENT

ค้อนโยเนียร์ ปะทะ ขวานสตอร์มเบรกเกอร์ เทียบพลังสองอาวุธเทพเจ้าสายฟ้า

  • 74,346
  • 23 ก.ค. 2020

 

ค้อนโยเนียร์ หรือ ค้อนโยล์เนียร์

เป็นเครื่องบรรณาการที่ช่างเหล็กแห่งดวาฟ ช่วยกันตีขึ้นเพื่อถวายแด่เทพ โอดิน กษัตริย์ผู้ครองแอสการ์ด มอบให้กับธอร์ บุตรชาย ซึ่งค้อนนี้  สร้างจาก อูรู โลหะสวรรค์ โดยค้อนดังกล่าวมีคำจารึกที่ด้านข้างว่า “Whosoever Holds this hammer, If he be worthy, Shall possess the power of.. Thor” หรือ ผู้ที่คู่ควรเท่านั้นที่จะยกค้อนได้และจะได้รับพลังแห่งธอร์ ซึ่งค้อนโยเนียร์ ยังมีความสามารถพิเศษคือกลับมายังจุดที่ขว้างได้เมื่อโดนเป้าหมายคล้ายกับบูมเมอแรง สามารถเรียก ลมพายุ สายฟ้าได้ รวมถึงนำพาไปข้ามไปยังมิติต่างๆได้ด้วย ซึ่งในแต่ละจักรวาล แต่ละเวอร์ชั่นความสามารถของค้อนโยล์เนียร์จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป

 

 

 

สตรอมเบรเกอร์

ถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของราชาคนแคระ อิทรี โดยได้รับพลังเตาหลอมจากแก่นของดวงดาว ลงเวทมนตร์พิเศษเอาไว้ นอกจากมันจะสามารถต้านทานพลังลำแสงของอัญมณีทั้ง 6 ได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันน่ากลัวที่สุดก็คือการที่มันสามารถเปิดสะพานไบฟรอสต์ได้อย่างอิสระ นั่นคือสิ่งที่ทำให้สตรอมเบรกเกอร์มีพลังสามารถที่จะทำลายล้างโลกได้ 

ย้อนกลับไปใน Thor ภาคแรก สะพานไบฟรอสต์ หรือเจน ฟอสเตอร์รู้จักในชื่อสะพานไอน์สไตน์-โรเซน เมื่ออ้างอิงตามหลักฟิสิกส์แล้ว มันมีลักษณะที่แทบไม่แตกต่างจากรูหนอนในอวกาศเลยแม้แต่น้อย มันสามารถใช้เป็นทางผ่านเพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของได้อย่างรวดเร็ว ฟังดูอาจสะดวก แต่จากภาพยนตร์เราทราบว่ามันมีผลกระทบกับทั้งมิติและกาลเวลา การใช้อย่างไม่ระมัดระวังอาจทำให้เกิดความเสียหายของทั้ง 2 สิ่งได้ เมื่อมิติและกาลเวลาเสียหาย แน่นอนว่าโลกทั้งหมดย่อมต้องเสียหายไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง