HIGHLIGHT CONTENT

เผยแล้ว! Transformers One จะเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของหนังแอนิเมชั่นทรานฟอร์เมอร์สเรื่องใหม่

  • 2,035
  • 28 เม.ย. 2023

เผยแล้ว! Transformers One จะเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของ

หนังแอนิเมชั่นทรานฟอร์เมอร์สเรื่องใหม่

 

 

ในที่สุดชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์แอนิเมชั่นทรานฟอร์เมอร์สเรื่องใหม่ ที่จะเข้าฉายในช่วงกลางปีหน้า ได้ถูกประกาศออกมาแล้ว โดยภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตนี้จะพาเราไปสำรวจความสัมพันธ์ในช่วงต้นระหว่าง ออพติสมัน ไพรม์ และ เมกะทรอน นี้ จะได้ชื่อว่า Transformers One โดยการประกาศชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการนี้เกิดขึ้นในงาน CinemaCon ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ถูกประกาศสร้างขึ้นในเดือนเมษายน 2020 ภายใต้การควบคุมงานของ จอช คูลีย์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Toy Story 4 (2019) หรือ ทอย สตอรี่ 4 แม้ว่าข้อมูลสำคัญของภาพยนตร์จะยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่ก็ได้ถูกประกาศออกมาแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาคก่อนหน้าของเหตุการณ์ทั้งหมด ที่จะมีฉากหลังอยู่บนดาวไซเบอร์ตรอน บ้านเกิดของเหล่าทรานฟอร์เมอร์ส โดยจะเป็นฝีมือการสร้างของบริษัท Industrial Light & Magic ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นทรานฟอร์เมอร์สเกือบทุกเรื่องก่อนหน้านี้ นอกเหนือไปจากนั้นผลงานของบริษัทนี้ที่โด่งดังอีกเรื่องก็คือ ภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ อย่าง Rango (2011) หรือ แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย

ย้อนกลับไปในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทางสำนักข่าว Collider ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา ผู้ออกแบบงานสร้างของทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่นและภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นจากจักรวาลหุ่นเหล็กที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงหนึ่งปีต่อจากนี้ โดยเขาได้เปิดเผนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคก่อน รวมไปถึงการที่ทั้งสองเรื่องมีฉากหลังเกี่ยวข้องกับดาวไซเบอร์ตรอน และความสัมพันธ์ระหว่าง ออพติมัส ไพรม์ และ เมกะตรอน ในวัยหนุ่มของพวกเขา ที่จะกลายมาเป็นเรื่องราวทั้งหมดของเฟรนไชส์ในภายหลัง

"ถ้าหากคุณรู้เรื่องราวต้นฉบับ พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนกัน และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองจะค่อย ๆ แย่ลง จนกระทั่งกลายมาเป็นสองฝั่งตรงกันข้ามกัน ดังนั้นเเราจะบอกเล่าเรื่องราวของเมกะทรอนและออพติมัสในวัยหนุ่ม เราอยากที่จะบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทั้งจุดเริ่มต้นของทั้งสอง ตอนที่พวกเขาเติบโต จนถึงในตอนที่พวกเขาแยกทางกัน”

เราไม่ได้อยู่ที่นั่นแค่ชั่วคราวด้วย เราอยู่ที่นั่นในหนังเกือบทั้งเรื่อง เราอยู่บนดาวไซเบอร์ตรอน แต่เราก็รู้สึกท้าทายกับมันนะ ถ้าคุณรู้ตำนาน พวกเขาเริ่มตั้งคำถามชนชั้นปกครองว่า สังคมของพวกเขาแบ่งชนชั้นกันแบบนี้ได้อย่างไร และเพราะเหตุใดคนปกติธรรมดาถึงไม่มีสิทธิไม่มีเสียง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ เราจะตามรอยเรื่องราวที่ซื่อตรงที่สุดกับต้นฉบับของมัน และมันสนุกมากจริง ๆ แน่นอนเพราะว่าผมได้เห็นบางส่วนของมันแล้ว มันไม่ได้ถูกทำขึ้นด้วยข้อกำจัดการจินตนาการใด ๆ แต่การที่ได้ยินว่า ออพติมัสและเมกะตรอน ไม่ใช่คนเดียวกันกับที่เรารู้จักพวกเขา ซึ่งเราจะได้เห็นการเติบโตเป็นผู้ใหญ่พวกเขา ซึ่งก็สมเหตุสมผลดี คุณจะได้รู้จักกับตัวละครที่แตกต่างออกไป เพราะว่าคุณจะได้รู้จักพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่”

แอนิเมชั่นเป็นรูปแบบที่มีบทบาทมากในเฟรนไชส์ทรานฟอร์เมอร์ส เห็นได้จากการที่มีซีรีส์เกี่ยวกับเหล่าหุ่นเหล็กที่แฝงตัวอยู่บนโลกหลายเรื่องในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมากนี้ ซึ่งรวมไปถึง ซีรีส์ที่หลายคนหลงรักอย่าง The Transformers (1984-1987) หรือ เดอะ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ที่ยังทรงอิทธิพลต่อการสร้างภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้มาจนถึงทุกวันนี้ แอนิเมชั่นเป็นส่วนสำคัญของเฟรนไชส์ทรานฟอร์เมอร์สมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีแอนิเมชั่นซีรีส์ออกมาบ้างในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมานี้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องแรกของเฟรนไชส์นี้ นับตั้งแต่ The Transformers: The Movie (1986) ซึ่งหากนับย้อนจากไปกำหนดการฉายของ Transformers One ก็นับเป็นเวลา 38 ปีแล้วที่แอนิเมชั่นหุ่นเหล็กได้ห่างหายจากจอเงินไป 

Transformers One มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 กันยายน 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1

  • 26 September 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 0 นาที
15+