HIGHLIGHT CONTENT

น่าสนใจ! เมลิสซา แม็กคาร์ธี ผู้รับบท เออร์ซูลา ใน The Little Mermaid  อยากให้มีหนังภาคแยก

  • 1,071
  • 26 พฤษภาคม 2023

น่าสนใจ! เมลิสซา แม็กคาร์ธี ผู้รับบทเป็น เออร์ซูลา ใน The Little Mermaid

เปิดเผยว่าเธออยากให้มีหนังภาคแยกของตัวละครนี้

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเรื่องราวของภาพยนตร์ The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย

 

แม้ว่าภาพยนตร์ The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย เพิ่งจะเข้าฉายได้ไม่นาน แต่มันก็ทำให้นักแสดงอย่าง เมลิสซา แม็กคาร์ธี ผู้รับบทเป็น เออร์ซูลา และ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ผู้รับบทเป็นราชาไทรตัน เริ่มอยากที่จะมีภาพยนตร์ภาคแยกเป็นของตัวเองแล้ว โดย เงือกน้อยผจญภัย เป็นอีกหนึ่งในภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นของทางดิสนีย์ที่ต่อคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และคำวิจารณ์ที่ออกมาในช่วงแรกก็เป็นไปในทางบวก โดยเฉพาะการแสดงของ ฮัลลี เบลีย์ และ แม็กคาร์ธี ที่โด่ดเด่นแบบสุด ๆ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดหลายอย่างให้แตกต่างออกไปจากฉบับแอนิเมชั่น อาทิเช่น เพลงต่าง ๆ ในเรื่อง รวมไปถึงการที่ ราชาไทรตัน และ เออร์ซูลา มีความสัมพันธ์เป็นพี่น้องกัน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter  แม็กคาร์ธี และ บาร์เด็ม พูดถึงการทำงานร่วมกันในกองถ่ายภาพยนตร์ไลฟแอคชั่นเรื่องนี้ โดยทั้งสองชื่นชมความสามารถของกันและกัน ก่อนที่ บาร์เด็ม จะเปิดเผยว่า เขาอยากที่จะได้หนังภาคแยกออกมากเพื่อให้ตัวละครทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ซึ่งถ้าอยากที่จะเจาะจงเข้าไปแล้ว เขาอยากที่จะได้เห็นฉากที่ ราชาไทรตัน ทานมื้อคำ่กับ เออร์ซูลา

 

บาร์เด็ม: ถึงตาผมแล้ว! ทำงานร่วมกับ เมลิสซา เป็นความสุขที่เป็นเหมือนของขวัญ น่าเสียดายที่เรามีเวลาอยู่ร่วมกันแค่วันเดียว

 

เมลิสซา: ฉันรู้

 

บาร์เด็ม: แต่ก็มีช่วงเวลาที่ เมลิสซา กำลังเล่นบทหนัก จนทำให้ผมเสียวสันหลัง ผมรับรู้ได้ถึงพลังงาน ดังนั้นผมจึงไม่ได้เห็น เออร์ซูลา จนกว่าจะถึงช่วงเวลานั้น แต่ในตอนนั้นผมก็รู้เลยว่าเธอได้สร้าง เออร์ซูลา ที่ทั้งแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ออกมาในหนังเรื่องนี้ เธอทำให้ทุกอย่างที่คุณอยากได้ออกมาเป็นภาพได้ ดังนั้นผมถึงอยากได้ภาคแยกของ เออร์ซูลา และเพราะว่าตัวละครของเราเป็นพี่น้องกัน ผมอยากจะได้ร่วมฉากกับเธอในตอนที่ทานอาหารเย็นกันอยู่

 

เมลิสซา: จัดไปสักหกเจ็ดฉากเลยดีกว่า ถ้าเราได้ทำมันจริง ๆ เอาเลย!

 

แต่ก็ยังคงต้องดูกันต่อไปว่าภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องนี้จะทำรายได้ถึงตามเป้าหมายหรือไม่ ถ้าการผจญภัยของเงือกน้อยประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศในแบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นรีเมคของ The Lion King (2019) หรือ เดอะ ไลอ้อน คิง และ Beauty and the Beast (2017) หรือ โฉมงามกับเจ้าฉายอสูร ความเป็นไปได้ของการที่จะมีภาคแยกถึงจะเกิดขึ้นได้ โดยในตอนนี้ ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องนี้คาดว่าจะทำรายได้อยู่ที่ประมาณ $100 ล้านเหรียญสหรัฐในการเปิดตัวสัปดาห์แรกในสหรัฐอเมริกา

เป็นที่น่าแปลกใจเหมือนกันที่ภาพยนตร์ภาคแยกของ เออร์ซูลา ไม่ได้ถูกสนับสนุนเท่าไหร่นักในช่วงก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า แพท แคร์โรล จะแสดงเป็นแม่มดคนนี้ได้ดีมากแค่ไหนก็ตามในปีภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากปี 1989 และถึงแม้ว่า เออร์ซูลา จะเสียชีวิตในตอนจบของเรื่อง แต่มันก็ไม่ได้หยุดแนวทางการสร้างภาคแยกที่อาจจะเป็นภาคก่อนหน้าของเรื่องราวก็ได้ แต่การที่เวอร์ชั่นไลฟ์แอคชั่นรีเมคนี้ได้บอกว่า เออร์ซูลา เป็นน้องสาวที่ห่างเหินกันไปของ ราชาไทรตัน ก็สร้างความเป็นไปได้อีกมากมายที่ผู้กำกับสามารถนำไปต่อยอดเป็นภาคแยกของ เออร์ซูลา ได้ ในขณะที่แอนิเมชั่นจากปี 1989 ไม่ได้บอกใบ้แต่อย่างใดว่าทั้งสองเป็นพี่น้องกัน แต่เวอรชั่นนวนิยายและละครเวทีก็เคยได้เปิดเผยความสัมพันธ์นี้ออกมาแล้ว

ความเป็นไปได้มากที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้น ก็อาจจะใช้เรื่องราวในตอนที่ เออร์ซูลา เริ่มที่จะเหินห่างออกไปจาก ไทรตัน และครอบครัวชนชั้นสูงแห่งแอตแลนติส หรืออาจจะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของ เออร์ซูลา ที่เปลี่ยนแปลงเธอจากตัวละครในแบบเดียวกันกับ แอเรียล และเหล่าพี่น้องของเธอ มาเป็นแม่มดแห่งท้องทะเลอย่างที่เธอเป็นใน เงือกน้อยผจญภัย ซึ่งการทำให้ เออร์ซูลา กลายมาเป็นหนึ่งของประชาชนชาวแอตแลนติสแทนที่จะเป็นผู้ที่ถูกขับไล่ ก็คงจะทำให้ผู้กำกับสามารถทำตามความต้องการของ บาร์เด็ม ที่เขาอยากจะได้ฉากทานมื้อเย็นร่วมกันระหว่างพี่น้อง และความต้องการของ แม็กคาร์ธี ที่จะได้เข้าฉากร่วมกันสักหกเจ็ดฉาก

The Little Mermaid หรือ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง