HIGHLIGHT CONTENT

VALAK ซาตานที่เคยออกมาหลอนในรูปแบบ'ผีแม่ชี' เจ้าแห่งปีศาจสุดสยอง

  • 77,018
  • 04 ต.ค. 2017

เปิดฝาโลงปีศาจวาแลค วิญญาณร้ายในจักรวาลสยอง
ที่มาในรูปแบบผีแม่ชี  

 

 

หลายคนที่ได้ชม The Conjuring 2 คงจะได้รู้จักปีศาจนามว่า วาแลค ที่ตามหลอกหลอนและอาละวาด เอ็ดและลอร์เรน สามีภรรยานักปีศาจวิทยา ซึ่งวาแลค มาในรูปแบบของผีนางชี ซึ่งมีหนังเดี่ยวชื่อ The Nun ด้วย  แต่นั่นอาจจะไม่ใช่จุดกำเนิดเดียวกัน  เพราะมีข้อมูลที่ขยายจักรวาลสยองแห่งนี้ว่า  ความจริงแล้วผีแม่ชีเป็นเพียงรูปลักษณ์หนึ่งในจินตนาการของเจมส์ วาน ที่ต้องการให้ วาแลค ใช้เป็นรูปร่างเท่านั้น  

ย้อนกลับไปเมื่อ ศตวรรษที่ 12  มีเอกสารใน demonologist หรือ มารวิทยา กล่าวถึงว่า วาแลค คือชื่อของจอมมารแห่งนรกที่ส่งให้ดวงวิญญาณและปีศาจร้ายข้ามมายังโลก เธอมีรูปลักษณ์เป็นเด็กที่มีปีก ขี่มังกรสยองสองหัว ปรากฎกายในหลายรูปแบบ สำหรับในจักรวาล The Conjuring มันถูกทำให้เป็นผีแม่ชี เพราะคิดว่า ถ้าเป็นปีศาจขี่มังกรมันคงจะออกแนวแฟนตาซีเกินไป โดยเรื่องราวของวาแลค จะได้รับการอธิบายอย่างชัดเจนมากขึ้นใน The Conjuring 3

 
สำหรับหนัง The Nun เป็นเรื่องราวของแม่ชีคนหนึ่งในศาสนจักรแห่งโรมาเนีย, นักบวช (รับบทโดย Demian Bichir) ผู้รับรู้อดีตสุดสยองขวัญและคำสัตย์สาบานสุดท้ายของเธอ (รับบทโดย Taissa Farmiga) เขาได้ถูกส่งไปยังวาติกัน เพื่อสืบหาสาเหตุทั้งหมด ที่นั่นพวกเขาได้ค้นพบกับคำสั่งอันดำมืด ที่เกี่ยวพันกันไม่ใช่แค่โชคชะตาของพวกเขา แต่เป็นโชคชะตาของวิญญาณทุกดวง ที่ต้องเผชิญหน้ากับแรงอาฆาตสุดร้ายแรง จากปีศาจแม่ชีที่เราได้พบกันครั้งแรกใน The Conjuring 2 และนี่จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นท่ามกลางสมรภูมิระหว่างชีวิตและคำสาปแช่ง
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง