HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็น Black Adam เผยเหตุผล อะไรที่ทำให้เดอะ ร็อคเลือกแสดงเป็นตัวละครนี้

  • 886
  • 18 ต.ค. 2022

 

 

ทำไมต้องเป็น Black Adam เผยเหตุผล

อะไรที่ทำให้เดอะ ร็อคเลือกแสดงเป็นตัวละครนี้

 

คุณเป็นได้ทั้งผู้ทำลายล้างโลกนี้... หรือจะเป็นผู้กอบกู้

 

               ในเรื่อง “Black Adam” นักแสดงชื่อดังระดับโลก ดเวย์น จอห์นสัน มารับบทนำในตัวละครฮีโร่แหวกแนวของจักรวาล DC ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าสนใจสู่จอยักษ์เป็นครั้งแรก

 

จอห์นสันผลิตภาพยนตร์ผ่านบริษัท Seven Bucks ของเขาเอง เคยผ่านผลงานมาแล้วแทบทุกแนว และการสวมชุดซูเปอร์คือสิ่งที่เขานึกถึงมาตลอด เขากับเพื่อนผู้อำนวยการสร้างฯ โบว์ ฟลินน์ และไฮแรม การ์เซียแห่ง Seven Bucks และดานี่ การ์เซียต่างเป็นแฟนหนังสือการ์ตูนจนถึงช่วงที่โตขึ้นมา

 

“แบล็ก อดัมเข้ามาสู่เรดาร์ของผมตั้งแต่ตอนยังเด็กมาก” จอห์นสันกล่าว “ผมรักหนังสือการ์ตูนและเป็นแฟนดีซีมาตลอด ผมหลงใหลการย้อนกลับไปหาแบล็ก อดัม เพราะเขาเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ไม่กี่คนที่มีความร้ายและแหวกแนวฮีโร่ ไม่ว่าเราจะอยากเรียกเขาอย่างไรก็ตาม เขามีผิวสีน้ำตาลเหมือนผมด้วย บวกกับการที่เขาชอบสร้างความปั่นป่วนตลอดด้วย” เขาฉีกยิ้ม และการเดินทางสู่จอยักษ์ของเขาใช้เวลายาวนานกว่า 10 ปี ความผูกพันระหว่างจอห์นสันกับตัวละครและเนื้อเรื่องของเขามีความแข็งแกร่งมาก “แบล็ก อดัมเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอและจิตวิญญาณของผมมานานนับหลายปี”

 

 

ฟลินน์เคยร่วมงานกับจอห์นสันและทีมงานที่ Seven Bucks ในโปรเจ็กต์ 8 ชุดที่ผ่านมารวมถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นอีกหลายเรื่อง เล็งเห็นว่านี่คือโอกาสที่จะได้ก้าวสู่ผลงานอีกแนว และเป็นการสำรวจเรื่องราวในทิศทางที่ต่างออกไป “โปรเจ็กต์นี้เป็นต้นกำเนิดเรื่องราวของแบล็ก อดัม คุณจะได้รู้จักเขามากกว่าภาพรวมทั้งหมดที่เห็น และจะได้รู้ว่าทำไมเขาถึงต่างจากซูเปอร์ฮีโร่ที่เราเคยเห็นมาก่อน เขาใช้ชีวิตบนเส้นทางสีเทาและไม่ค่อยเล่นตามเกมกติกา เขามีพลังมหาศาลและใช้อย่างไม่เกรงกลัวอะไร ผู้ชมจะไม่ได้รับความสนุกแค่ตัวละครแบล็ก อดัมเท่านั้น แต่ยังตื่นเต้นเร้าใจไปกับเรื่องราวของเขาด้วย”

ไม่ต่างกับจอห์นสัน ความหลงใหลของไฮแรม การ์เซียที่มีต่อแบล็ก อดัมไม่ลดน้อยลงเลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังปักใจว่าจอห์นสันคือนักแสดงที่มีความเพรียบพร้อมเหมาะจะถ่ายทอดบทบาทร่างชายชุดดำ “‘Black Adam’ เป็นโปรเจ็กต์ที่ลงตัวเหมาะเจาะกับดเวย์นและ Seven Bucks” เขากล่าว “เราอยากเข้าไปในโลกของซูเปอร์ฮีโร่มานานแล้ว แต่มีความท้าทายตรงที่การหาตัวละครที่มีรัศมีเทียบเท่ากับดเวย์น และมีการเปิดโอกาสให้เราได้ทำทุกอย่างที่เราอยากทำด้วย มีซูเปอร์ฮีโร่เก่งๆ มากมายที่เคารพกฎเกณฑ์และมีความสำคัญในอดีต เราอยากหาตัวละครที่แหวกแนว  ทำให้เราได้ทดสอบกับความมีศีลธรรมในตัวซูเปอร์ฮีโร่ หากดเวย์นต้องถ่ายทอดความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ออกมา เขาต้องเป็นคนที่มีพลังล้นเหลือจนต่อสู้เพื่อความถูกต้องได้ เพียงแค่ต้องลงมือทำในแบบของเขา”

 

 

สำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ มีจุดหมายที่การถ่ายทอดแบล็ก อดัมให้ตรงตามแบบฉบับหนังสือการ์ตูนและใส่อารมณ์ความรู้สึกผสมกับตลกร้ายลงไป พร้อมฉากแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์บนจอหนัง สำหรับพวกเขาแล้วมีผู้กำกับฯ เพียงคนเดียวที่จะถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ล้ำสมัยได้ และเขาเคยมาควบคุมผลงานภาพยนตร์หนึ่งในนั้นของพวกเขามาแล้ว

ทีมงานขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เคยร่วมงานกับจอห์นสันในเรื่อง “Jungle Cruise” คือเจาเม โกเยต-เซร์ร่าในการกำกับฯ “Black Adam” แม้เขาจะเป็นมือใหม่ในจักรวาลดีซี แต่ก็มีความสนใจในตัวฮีโร่จำเป็นที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ และมีมุมมองที่น่าสนใจจากข้อมูลของเรื่องที่รอให้เข้าไปสำรวจ รวมถึงบทภาพยนตร์ที่มีธีมเรื่องที่เป็นอมตะ ผู้กำกับฯ เล่าว่า “ผมหลงใหลในตัวละครที่เดินขนานระหว่างการทำสิ่งที่ถูกต้องกับการทำสิ่งที่เขาอยากสะสางให้เสร็จ ผมมองว่าตัวละครคล้ายกับคนที่ชอบแหกกฎ สามารถทวงความยุติธรรมได้ในแบบที่คนอื่นไม่สามารถกัน ผมรู้สึกว่าไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นในโลกของซูเปอร์ฮีโรเลยรู้สึกตื่นเต้นมาก”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง