HIGHLIGHT CONTENT

DEADPOOL = ไรอัน เรย์โนลด์ส ความเกรียน มุกติดเรท เลือดสาด สมองกระจาย

  • 35,069
  • 03 ต.ค. 2017

 DEADPOOL = ไรอัน เรย์โนลด์ส
ความเกรียน มุกติดเรท เลือดสาด สมองกระจาย

 


 

DEADPOOL สร้างจากตัวละคร anti-heroแหวกขนบของ Marvel Comics โดยเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอดีตเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษที่ผันตัวมาเป็นทหารรับจ้าง เวด วิลสัน ซึ่งหลังจากเป็นตัวอย่างในการทดลองประหลาดที่ทำให้เขามีพลังฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เขาก็ได้สวมบุคลิกใหม่โดยใช้ชื่อว่าเดดพูล ด้วยความสามารถที่ได้รับมาใหม่และอารมณ์ขันหม่นมืดแบบแผลงๆเดดพูลได้ออกไล่ล่าคนที่เกือบทำลายชีวิตเขา

ไรอัน เรย์โนลด์ส นักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้างของ DEADPOOL เป็นที่ชื่นชอบของสแตน ลี ตำนานแห่ง Marvel Comics ซึ่งปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในหนังและยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย “ไม่เคยมีตัวละครไหนเหมือนเดดพูล และไรอัน เรย์โนลด์สก็เล่นเป็นเดดพูลราวกับว่าเขาเกิดมาเพื่อรับบทนี้” ลีกล่าว “ก็เหมือนกับที่โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์เกิดมาเพื่อเป็นไอออน แมน นอกจากไรอัน คุณนึกภาพคนอื่นมาเป็นเดดพูลไม่ออกเลย”


เรย์โนลด์สเปิดรับบุคลิกหลากหลายแง่มุม(ที่ออกจะแผลงๆ)ของตัวละครนี้ “ในโลกคอมิก เดดพูลเป็นคนร่วมสมัยที่สามารถหยิบยกวัฒนธรรมป๊อบมาใช้ได้อย่างพอเหมาะพอเจาะในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด” เขากล่าว “ผมสนใจเขาที่ตรงนี้ล่ะและคุณสมบัตินี้ก็ทำให้เขาเป็นตัวละครที่ไร้ขีดจำกัดด้วย”

เรย์โนลด์สยึดตำแหน่งผู้รับบทเป็นตัวละครคอมิกอันโด่งดังตัวนี้ในเวอร์ชันหนังมานานแล้ว เขามีส่วนร่วมเต็มที่ในการพัฒนาหนังเรื่องนี้จนถึงขั้นตอนการถ่ายทำ “เรารักษาความเป็นตัวละครนี้ไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้” เรย์โนลด์ส กล่าว

 “โดยใช้แนวคิดที่ว่าเดดพูลรู้ตัวดีว่าเขาเป็นตัวละคร anti-hero ในหนังสือคอมิก มันช่วยให้เรามีอิสระในการเล่าเรื่องนี้ในรูปแบบที่หลุดออกจากกรอบโดยสิ้นเชิง เราครอบครองพื้นที่ซึ่งหนังจากคอมิกเรื่องอื่นๆ ไม่เคยมีหรือไม่สามารถทำได้”

 

 

เดดพูลเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “Merc with the Mouth” (ทหารรับจ้างช่างจ้อ) ซึ่งก็มีเหตุผลอยู่  “หนังจากคอมิกหลายเรื่องแทบจะทำให้คุณรู้สึกว่าถึงดูหนังได้โดยไม่ต้องได้ยินเสียงก็ยังเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เราอยากให้คุณได้ยินเสียงของเดดพูลและความคิดเห็นตลกๆ ของเขา ดังนั้นเราจึงใส่บทพูดเต็มที่ นี่ไม่ใช่หนังประเภทที่ฮีโร่ไม่พูดอะไรเลยนาน15 นาที ใน DEADPOOL ตัวละครอื่นๆ ไม่มีช่องให้พูดแทรก เพราะเดดพูลทำลายความเงียบด้วยมุขตลกบ้าบอตลอดเวลา”

เดดพูลเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ในจักรวาลของ Marvel ฟาเบียน นิซีเอซาและร็อบ ลายเฟลด์สร้างเดดพูลให้มีทัศนคติไม่เหมือนซูเปอร์ฮีโรทั่วไป ด้วยบุคลิกช่างเสียดสีแตกต่างจากฮีโร่ผู้มีคุณธรรมสูงส่งและตัวร้ายในคอมิกเรื่องอื่นๆ ของ Marvel เดดพูลมักปล่อยมุขหมิ่นเหม่และหันมาพูดกับผู้ชมอยู่เสมอ 

 “อารมณ์ขันเป็นตัวดึงดูดได้ดีจริงๆ ครับ” เรย์โนลด์สกล่าว “เดดพูลมีมุมมองชีวิตที่สดใสในแง่บวก ถึงแม้ว่าชีวิตเขาค่อนข้างเลวร้ายก็ตาม คือเขามีร่างกายผิดปกติไปจากการทดลองที่ทำให้เขาได้รับพลัง เขายังหาความรักไม่เจอแล้วก็ติดจะเพี้ยนเอามากๆ ด้วย”

 

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง