HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน เผยเหตุผลที่เขาคิดว่าการกลับมาฉายอีกครั้งของ Titanic เหมาะสมแล้ว

  • 1,471
  • 24 ม.ค. 2023

 

 

เจมส์ คาเมรอน เผยเหตุผลที่เขาคิดว่า

การกลับมาฉายอีกครั้งของ Titanic เหมาะสมแล้ว

หากจะพูดว่าภาพยนตร์เรื่องไหนคือตำนานเรื่องรักโรแมนติกสุดอมตะ แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึง Titanic เป็นเรื่องแรก ๆ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้ และคำวิจารณ์ จนสามารถครองแชมป์อันดับที่ 3 ของภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลทั่วโลก แต่หนังเรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรกตั้งแต่เมื่อประมาณ 25 ปีก่อน ทำให้หลายคนในยุคนี้ไม่ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ และตอนนี้ Titanic ก็กำลังจะกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง แต่คำถามคือทำไมต้องเป็นตอนนี้?

 

เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์ได้ให้สัมภาษณ์กับ SiriusXM อธิบายเหตุผลว่าทำไม Titanic ถึงได้กลับมาฉายอีกครั้งในปีนี้ เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า...

 

"ผมพอจะรู้ตัวว่าผมคงอยู่ไม่ถึงการครบรอบ 50 ปีแน่ ๆ ครับ งั้นทำไมไม่จัดฉลองมันตอน 25 ปีเลยล่ะ? เราเอาหนังเรื่องนี้กลับมาฉายอีกครั้งในรูปแบบ 3 มิติเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน มันค่อนข้างประสบความสำเร็จเลยนะครับ เราก็เลยคิดว่า 'โอเค มันอาจจะมีคนอีกรุ่นหนึ่งเลยนะที่ไม่เคยได้ดู Titanic ในโรงภาพยนตร์ บางทีอาจจะมีคนที่คิดถึงหนังเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน หรือไม่บางคนที่เคยได้ดูในโรงมาแล้วก็อยากจะดูอีกเรื่อย ๆ ก็ได้ครับ...

...หลังจากนั้นแล้วมันก็เกิดคำถามว่า 'แล้วจะฉายวันไหนดี?' วันที่เหมาะสมสำหรับผมก็คือวันวาเลนไทน์ครับ เพราะตอนที่เราฉายครั้งแรก ตอนช่วงระหว่างปี 1997 ถึง 1998 เราฉายกันไม่กี่วันก่อนจะถึงวันคริสต์มาส สักประมาณวันที่ 16 ธันวาคม แต่วันที่หนังทำรายได้สูงที่สุดในวันเดียวกลับเป็นวันวาเลนไทน์ มันไม่ใช่เรื่องปกติเลยสำหรับหนังที่อยู่ในโรงมานานกว่า 2 เดือนจะเพิ่งมาทำรายได้สูงที่สุดในวันเดียว มันแสดงให้เห็นถึงการเฉลิมฉลองของความรักครับ มันเป็นการเฉลิมฉลองในหนังเรื่องนี้ในทางเดียวกันด้วย ขณะเดียวกันก็เป็นการฉลองให้กับความสำเร็จของหนังด้วยเหมือนกัน"

 

 

ไม่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างความประทับใจอะไรเอาไว้ในความทรงจำของคุณ ทั้งหมดนั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้ว กับ Titanic ในโรงภาพยนตร์ 9 กุมภาพันธ์นี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Cinema Blend

ไททานิค ครบรอบ 25 ปี

  • 09 February 2023
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 194 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง