HIGHLIGHT CONTENT

ปังแรงทั่วโลกขนาดนี้ The Super Mario Bros. Movie จะมีโอกาสทำเงินทะลุพันล้านมั้ย?

  • 814
  • 17 เม.ย. 2023

ปังแรงทั่วโลกขนาดนี้ The Super Mario Bros. จะมีโอกาสทำเงินทะลุพันล้านมั้ย?

 

 

ในสัปดาห์เปิดตัวของภาพยนตร์ The Super Mario Bros. (2023) หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ก็ได้มีการทำลายสถิติของบ็อกซ์ออฟฟิศหลายอย่าง และในตอนนี้โอกาสที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะทำเงินทะลุหนึ่งพันล้านเหรียญก็เป็นไปได้สูงขึ้นทุกที

โดยก่อนหน้าที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉาย ได้มีการคาดการณ์กันไว้ว่าจะทำเงินราว $125 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงห้าวันแรกของสัปดาห์เปิดตัว และทำเงินในประเทศอื่น ๆ อีกราว $100 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ กลับทำเงินเหนือความคาดหมายไปถึง $204 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการทำลายสถิติทั้งในประเภทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมและภาพยนตร์แอนิเมชั่น

ส่วนในภูมิภาคอื่น เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ทำเงินไปได้ $173 ล้านเหรียญในช่วงเปิดตัวห้าวันแรก ทำให้รายได้รวมอยู่ที่ $377 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติของ Frozen II (2019) หรือ ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ ในฐานะภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำเงินในช่วงเปิดตัวสูงที่สุด และยังแซงหน้าสถิติเดิมของ Warcraft (2016) หรือ วอร์คราฟต์: กำเนิดศึกสองพิภพ ในประเภทของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมที่ทำเงินในช่วงเปิดตัวสูงที่สุด

และเมื่อผ่านมาถึงสัปดาห์ที่สองของเดือนเมษายน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำเงินทั่วโลกไปกว่า $427 ล้านเหรียญ หลังจากเปิดตัวไปแค่สัปดาห์เดียว และจากการที่มันได้รับคำชมจากผู้ชมสูงกว่า 96 เปอร์เซ็นต์ในเว็บ Rotten Tomatoes ก็เป็นที่คาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงได้รับความนิยมต่อไปอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่สอง โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ชมอายุน้อย

โดยคาดการณ์ว่าในสัปดาห์ที่สองนี้ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ จะทำรายได้ทั่วโลกรวมอยู่ที่ประมาณ $600-$800 ล้านเหรียญ และมีโอกาสที่จะไปแตะหลักพันล้านเหรียญในสัปดาห์ที่สามของการเข้าฉาย หรือหากว่าในสัปดาห์ที่สามรายได้ยังไม่ไปถึงจุดนั้น เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ก็จะมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในการเข้าฉายในประเทศซึ่งเป็นผู้สร้างอย่างประเทศญี่ปุ่น ในช่วงท้ายของเดือนเมษายนนี้

The Super Mario Bros. Movie หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง