HIGHLIGHT CONTENT

4 เคสสุดสะพรึงขวัญ ที่สามารถเอามาต่อยอดสู่จักรวาล The Conjuring ภาคต่อไป

  • 3,217
  • 14 มิ.ย. 2021

 

 

4 เคสสุดสะพรึงขวัญ ที่สามารถเอามาต่อยอด

สู่จักรวาล The Conjuring ภาคต่อไป

 

เสน่ห์อย่างหนึ่งของ The Conjuring ก็คือ การหยิบเอาเคสคดีสยองขวัญของสองสามีภรรยา นักปีศาจวิทยา เอ็ด และลอเรน วอร์เรน มาสร้างสรรค์ต่อยอดเป็นภาพยนตร์ ซึ่งทุกภาคสามารถกวาดทั้งรายได้ และคำวิจารณ์ไปจนสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า นี่คืออีกหนึ่งจักรวาลภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จ แต่จากภาพยนตร์ 2 ภาคที่ผ่านมา เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่ถูกหยิบมาใช้ สองสามีภรรยาคู่นี้ยังมีคดีสยองขวัญอีกไม่น้อยที่สามารถเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้ วันนี้เรารวบรวมมาแล้ว จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

บ้าน Snedeker

คดี Snedeker House นี้เป็นคดีที่เกิดขึ้นในปี 1986 เป็นอีกหนึ่งเคสที่แสนโด่งดังของพวกเขา ที่คราวนี้เอ็ด และลอเรน วอร์เรนจะต้องจัดการกับปีศาจจำนวนมาก ในบ้านที่รับจัดงานศพ อย่างที่บอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 1986 คู่รักคู่หนึ่ง และลูก ๆ ทั้ง 3 คนของพวกเขา รวมไปถึงหลานของพวกเขาด้วย ต้องย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ในเมือง Connecticut ที่ภายหลังพวกเขาเพิ่งมารู้ว่านี่เป็นบ้านที่เคยถูกใช้ให้เป็นสถานจัดงานศพ

โดยในที่แห่งนี้พวกเขาได้พบสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับศพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ป้ายชื่อของศพ, อุปกรณ์ดูดเลือด และอุปกรณ์สำหรับโลงศพ ซึ่งเอ็ด และลอเรน วอร์เรนถูกเรียกตัวมาเพื่อสืบหาความจริง เมื่อ สองสามีภรรยาครอบครัว Snedeker อ้างว่าพวกเขาถูกปีศาจข่มขืน, สัมผัสและมองเห็นวิญญาณ, ถูพื้นแล้วน้ำบนพื้นกลายเป็นเลือดที่มีกลิ่นเหม็น รวมไปถึงลูกชายคนโตของพวกเขาที่เปลี่ยนบุคลิกไปอย่างกระทันหัน สองสามีภรรยาไปสืบสวนในที่แห่งนั้น และได้ทำพิธีไล่ผีอย่างเต็มรูปแบบ

 

ครอบครัว Smurl

นี่เป็นอีกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1986 เป็นเรื่องราวของครอบครัว Smurl ที่ Jack และ Janet Smurl ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านแบบดูเพล็กซ์ที่อยู่ใน West Pittston, เพนซิลเวเนีย พร้อมกับลูก ๆ ของพวกเขาในปี 1973 จนกระทั่งในปี 1986 พวกเขาได้อ้างว่าถูกปีศาจรังควานมานานกว่า 13 ปี จนทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดมากมาย ทั้งในด้านที่ทำร้ายร่างกายและทำร้ายทางเพศ ไม่ว่าจะเป็น การที่สุนัขของพวกเขาถูกโยนไปกระแทกกับกำแพง, การเขย่าที่นอน, การโยนลูกสาวของพวกเขาจนตกจากบันได

ครอบครัววอร์เรนได้เข้าไปสืบหาความจริงในเหตุการณ์นี้ ค้นพบว่าปีศาจที่อยู่ที่บ้านหลังนี้มันทรงพลังมาก ระหว่างที่สองสามีภรรยาวอร์เรนพยายามสวดขับไล่มันออกไป มันก็พยายามตอบโต้ด้วยการเขย่าเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของต่าง ๆ ทำให้เอ็ดและลอเรน ต้องขอความร่วมมือจาก โบสถ์ Catholic เพื่อให้ส่งนักบวชมาเพื่อขับไล่ผีถึง 3 ครั้งด้วยกัน

 

มนุษย์หมาป่าแห่งเซาท์เอนด์

คดีมนุษย์หมาป่าแห่งเซาท์เอนด์ เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษในปี 1952 เมื่อ หนูน้อย บิล แรมเซย์วัย 9 ขวบ จากเมือง Essex รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างกำลังทำให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงไป และเกิดความรู้สึกเกรี้ยวกราดอย่างไม่สามารถควบคุมได้ จนทำให้เขาเข้าไปกัดรั้วจนขาด รวมถึงฉีกกระชากเสารั้วด้วย จากรายงานของ Paranorms ต่อมาในปี 1983 พฤติกรรมของแรมเซย์เริ่มดุร้ายมากขึ้น มีรายงานว่าเขามีร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป และมีพละกำลังเหนือมนุษย์ โดยระหว่างที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน เขาได้เข้าทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทั้งโจมตีและเข้าไปกัดคนจำนวนมาก

ครอบครัววอร์เรนได้เห็นเรื่องราวของเขาจากข่าวและตัดสินใจที่จะไปสืบหาความจริงในเรื่องนี้ จนกระทั่งในปี 1989 ครอบครัววอร์เรนได้พาทั้ง แรมเซย์ และภรรยาของเขาบินไปยังคอนเน็คติคัตเพื่อทำพิธีขับไล่ปีศาจ ซึ่งมันตึงคเครียดและทั้งหมดถูกอัดภาพเก็บไว้ทั้งหมด

 

หญิงชุดขาวในสุสานสหภาพ

เรื่องราวส่วนใหญ่ของครอบครัววอร์เรนเกิดขึ้นในยุค 90s แต่นี่เป็นคดีที่ค่อนข้างจะเป็นสมัยใหม่ วึ่งเกิดขึ้นในสุสานสหภาพที่ตั้งอยู่ที่เมืองคอนเน็คติคัต ครอบครัววอร์เรนได้รับรายงานว่ามีสุสานที่เฮี้ยนที่สุดในอเมริกา ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นตำนานที่เลืองลือเลยทีเดียวสำหรับ หญิงชุดขาว แห่งสุสานสหภาพ ที่นักจะปรากฎตัวในชุดราตรียาว หรือเป็นชุดแต่งงาน เธอมักจะปรากฎตัวออกมาเดินตัดหน้าคนที่ขับรถผ่าน หรือเดินอยู่บนถนนบริเวณนั้น ตั้งแต่ปี 1940 ที่เธอเสียชีวิตไป

เรื่องเล่าของหญิงชุดขาวเป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยทั่วไปแล้วจะมีเรื่องราวมาจากการที่มีหญิงสาวเสียชีวิตก่อนที่จะได้แต่งงาน ซึ่งเรื่องนี้ครอบครัววอร์เรนก็สามารถที่จะค้นลึกลงไปเพื่อให้ทราบถึงเรื่องราวเบื้องหลังของหญิงชุดขาว และเหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงไม่สามารถปล่อยวางได้

 

4 เรื่องนี้นับว่าเป็น 4 เรื่องสยองขวัญที่น่าสนใจมากพอที่จะทำให้ถูกนำมาสร้างเป็นเรื่องราวในภาพยนตร์ The Conjuring ภาคต่อ ๆ ไป แต่ก่อนที่จะไปถึงวันนั้น เตรียมมาพบกับอีกหนึ่งคดีสุดโด่งดังของครอบครัววอร์เรน กับคดีที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเขาก่อเหตุฆาตกรรมเพราะถูกปีศาจบังคับให้ทำ นี่จะเป็นครั้งแรกที่ศาลนำเอาข้อมูลที่ว่าปีศาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอาชญากรรมมามีส่วนร่วมในการตัดสินคดี กับภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring: The Devil Made Me Do It กำหนดฉาย 24 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant