HIGHLIGHT CONTENT

8 เกมส์ย้อนยุคโคตรดัง กดกันสนั่นจอย ก่อนเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค จะมาป่วน

  • 24,981
  • 23 ม.ค. 2020

จากวิดีโอเกมสุดฮิตโดยเซก้า สู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก คือผลงานของผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ผนึกกำลังกับผู้สร้าง Deadpool ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (ให้เสียงพากย์โดยเบน ชวาร์ตซ์ ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) เตรียมพบกับ Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก ความเกรียนแบบเร็ว..แรงทะลุนรก

 

PACMAN - เกมส์อาเคตจากบริษัทนัมโค ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกาและถือว่าเป็นวิดีโอเกมที่มีความคลาสสิคมากที่สุดในโลกอีกเกมหนึ่งเลย นอกจากนี้ยังได้รับยกย่องให้เป็นเกมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดตลอดกาลอีกด้วย ซึ่งเกมนี้เล่นง่ายๆ แค่พาเจ้าตัวแพ็กแมนเดินไปกินจุดในวงกตให้หมดทุกจุด โดยห้ามโดนผีกิน ซึ่งทางเดียว ที่จะกำจัดเหล่าผีได้คือการไปกินจุดใหญ่และมันจะทำให้เราได้พลังวิเศษในการเขมือบผีแล้วก็จะทำให้เราได้คะแนนเพิ่มด้วย เมื่อกินจุดครบหมดทุกอันแล้วก็จะพาเราไปสู่ด่านถัดไป ด้วยความง่ายของมันทำให้ PACMAN  เข้าถึงคนทุกเพศ ทุกวัย  

 

 

Contra - เกมส์ขวัญใจวัยเด็กของใครหลายๆคน ถือกำเนิดในปี 1987 โดยการผลิตและเผยแพร่ของบริษัทโคนามิ เผยแพร่ในแฟรนไชส์ 80s of the NES ความบู๊แอ็คชั่นของเกมส์นี้ทำให้มันจัดเป็นหนึ่งเกมส์ที่เด็กชายทั่วโลกชอบมากที่สุด โดยเป็นเรื่องราวของสองทหารหน่วยคอมมานโด ชื่อว่า บิลและแลนซ์ ถูกส่งเข้าไปทำภารกิจเพื่อสยบ  Red Falcon ความมันส์ของเกมส์อยู่ที่เราสามารถเก็บอาวุธปืนชนิดใหม่ๆได้ เช่น ปืนเลเซอร์ M16 ปืนกลดาวกระจาย และมีตัวบอสสุดโหดให้เราปราบอีกด้วย 

 

 

Super Mario Bros. - มาริโอ้เป็นเกมส์คลาสสิคตลอดกาล ถือกำเนิดในปี 1985 โดยการผลิตและเผยแพร่ของ นินเทนโด้ แต่เดิมนั้นถูกเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่นก่อนที่จะไปอยู่กับ  Nintendo Entertainment System ในอเมริกาเหนือ และแพร่กระจายไปยังยุโรปและออสเตรเลีย ซุปเปอร์มาริโอ้เป็นเกมส์ที่ผลัดกันเล่นสองคน ตัวหนึ่งชื่อว่ามาริโอ้ อีกตัวคือลุยกิ ตะลุยไปในอาณาจักรเห็ดฝ่าด่านเพื่อไปช่วยเหลือเจ้าหญิง ความสนุกของมันคือการมีด่านหลายด่าน เพลงน่ารักและมีพลังวิเศษ เช่น สามารถเก็บเห็ดเพื่อตัวโต เก็บดอกไม้เพื่อพ่นไฟ และเก็บดาว ปัจจุบัน Super Mario Bros. ถูกพัฒนาปรับเปลี่ยนความแปลกใหม่อีกหลายเวอร์ชั่นให้เข้ากับเครื่องเล่นเกมส์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยสำหรับเกมนี้ คือเล่นกี่ครั้งก็ยังสนุกเหมือนเดิม 

 

 

Hudson's Adventure Island  - เด็กไทยหลายคนเรียกเกมส์นี้ว่า คนป่าขว้างขวาน ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1986 ในรูปแบบเกมส์แฟมิคอมก่อนที่จะไปเผยแพร่ในอเมริกาเหนือและทั่วโลก เกมส์นี้มีความคล้ายกับมาริโอ้ คือ  Master Higgins ที่เป็นสามีต้องไปช่วยเหลือภรรยาที่ถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป โดยจะต้องไปผจญภัยไปตามเกาะต่างๆ ซึ่งในเกมส์นี้เขาจะมีตัวช่วยเป็นพวกไดโนเสาร์ที่มีความสามารถต่างๆเช่น พ่นไฟ พ่นสายฟ้า เหาะได้ ลุยน้ำ ลุยไฟได้ โดยมีด่านรวมทั้งหมด 32 ด่าน จบหนึ่งเกาะจะมีตัวบอสให้ปราบด้วย 

 

 

Duck Hunt - เกมยิงนกเป็ดน้ำ กำเนิดในปี 1984 ผลิตและเผยแพร่โดย Nintendo  เป็นเกมส์รุ่นแรกๆที่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมคือ  light gun shooter ความง่ายของเกมส์นี้คือยิงให้โดนนกเป็ดน้ำที่กำลังบินขึ้นฟ้า แต่ความยากของมันคือ ยิงเท่าไหร่ก็ไม่โดน แถมเจ้านกเป็ดน้ำก็บินขึ้นฟ้าหมด ยิ่งผ่านด่านไปมากเท่าไหร่ก็จะมีความยากมากขึ้นเท่านั้น เช่นด่านแรก นกอาจจะบินขึ้นทีละตัว แต่ด่านถัดไปอาจจะบินขึ้นมาพร้อมกันหลายๆตัวเลยทีเดียว ต่อมามันถูปรับเปลี่ยนให้เป็นเกมส์ยิงจานบิน และวัตถุบนท้องฟ้า ซึ่ง Duck Hunt  เป็นต้นแบบของเกมส์ Wii ในยุคนี้เลยก็ว่าได้ 

 

 

Kunio - เป็นเกมแฟรชส์ยอดนิยมจาก เทคนอสเจแปน เป็นเรื่องราว ของนักเรียนนักเลงที่เดินตะลุยต่อสู้ มีพระเอกเป็นเด็กนักเรียน ม.ปลาย มีหลายเวอร์ชั่น หลายวีรกรรมสุดป่วน ออกจะเป็นเกมส์แนวยกพวกตีกัน ตะลุมบอน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นที่เป็นการเล่นกีฬาสไตล์คูนิโอะด้วย ความมันส์ของเกมส์นี้คือแต่ละตัวจะมีท่าไม้ตายที่เด็ดสุดๆ ซึ่งมันถูกผลิตมาแล้วกว่า 45 เวอร์ชั่น โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ คุนิโอะดาวน์ทาวน์ หรือ Street gangs เดินไปอัดคู่ต่อสู้ด้วย ไม้ ยางรถยนต์ ก้อนหิน อุปกรณ์นักเลงที่เราเห็นได้ทั่วไป จากนั้นเก็บเงินเอาไปซื้อของและไอเท็ม 

 

 

Circus Charlie - เกมส์ในคณะละครสัตว์ ถือกำเนิดในปี 1984 โดยการผลิตของ โคนัม ก่อนที่จะถูกพัฒนามาอยู่ใน นินเทนโดแฟมิคอม ถือเป็นอีกเกมส์ที่ประสบความสำเร็จมาก โดยเป็นเกมส์ของตัวตลกนามว่า ชาร์ลี ตะลุยด่านที่มีความแตกต่างกัน ทั้งหมด 7 เลเวล ซึ่งด่านแรกจะเป็นการขี่เสือลอดบ่วงไฟ ด่านสองไต่เชือกกระโดดข้ามลิง ด่านสามกระโดดไปบน ทรัมโพลีนเพื่อข้ามมีด กระถางไฟและอุปสรรค ด่านสี่ เดินลูกบอล ด่านที่5ขี่ม้าข้ามสิ่งกีดขวาง และด่านสุดท้าย ห้อยโหนส่งตัวกัน 

 

 

 

 

พิกเซล

  • 20 August 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง