HIGHLIGHT CONTENT

ห้ามพลาด!! เช็คลิสต์ 7 หนังสร้างจากหนังสือดังของโลก จัดเต็มทุกเดือนถึงสิ้นปี

  • 32,987
  • 20 ส.ค. 2015

ห้ามพลาด!! เช็คลิสต์ 7 หนังสร้างจากหนังสือดังของโลก
จัดเต็มทุกเดือนถึงสิ้นปี 

 

 

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงปลายปีนี้จะมีภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชื่อดังของโลก ที่8คอหนังไม่ควรพลาดอย่างหนัก เพราะการันตีการประสบความสำเร็จของหนังสือที่ขึ้นหิ้ง Best Seller บางเล่มกลายเป็นระดับตำนานของโลกไปแล้วด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาเช็คลิสต์หนังที่สร้างจากหนังสือที่กำลังจะทยอยเข้าไปจนถึงปลายปีนี้พร้อมกับข้อมูล ความสำเร็จของหนังสือแต่ละเรื่อง

 

Paper Towns [27/8/2015]

สร้างจากนวนิยายชื่อดังของ จอห์น กรีน  นักเขียนชาวอเมริกันที่นิยมแต่งนวนิยายวัยรุ่นยุคใหม่ โดยผลงานของเขาติดอันดับหนังสือขายดีที่สุดของนิวยอร์ค สองปี คือ  The Fault in Our Stars (ดาวบันดาล)และ Paper Towns (เมืองกระดาษ)  หลังจากที่ผลงานก่อนหน้านี้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และได้กระแสตอบรับที่ดีทำให้เมืองกระดาษ ถูกสร้างเป็นหนังตามมาและกำลังจะเข้าฉาย โดย Paper Towns เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เควนติน เด็กหนุ่มที่มาพบกับมาร์โก้ ทั้งสองบ้านอยู่ใกล้กันและคืนหนึ่งได้ออกไปทำเรื่องราวสุดป่วนตามประสาวัยรุ่น แต่หลังจากนั้น มาร์โก้ได้หายตัวไป ทำให้ เควนตินต้องออกตามหาจนพบว่าพวกเขากำลังไปพัวพันกับเรื่องราวปริศนา

 

Maze Runner : The Scorch Trials [17/9/2015]

สร้างจากนวนิยายภาคต่อของ เจมส์ แดชเนอร์ ซึ่งเป็นแนวแฟนตาซีผจญภัย มืทั้งหมด 4 เล่ม ซึ่ง ใน The Scorch Trials สมรภูมิมอดไหม้เป็นภาคที่ 2 เล่าเรื่องราวหลังจากที่ชาวทุ่งฝ่าวงกตมรณะออกมาได้ และพบว่าทุกอย่างคือเสี้ยวหนึ่งของการทดลอง โดยเหล่าชาวทุ่งถูกพวกองค์กรรับพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังที่ๆเรียกว่าแครงค์ ซึ่งพวกเขาคิดว่าสถานที่นี้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า พวกเขาต้องเจอกับโลกใหม่ที่มีอันตรายรอบด้าน นั่นคือ สมรภูมิมอดไหม้และองค์กรวิคเคทที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ด้วย  ซึ่งภาคต่อจากนี้ที่เป็นหนังสือคือ ไข้มรณะ และ คำสั่งสังหาร : The Kill Order และเร็วๆนี้ได้ข่าวมาว่า เจมส์กำลังจะเขียนผลงานเรื่องใหม่ต่อเนื่องออกมาในตอน The Fever Code ซึ่งจะวางแผงในปี 2016

 

Everest  (24/9/2015)

สร้างจากหนังสือ Into Thin Air ถ่ายทอดประสบการณ์จริงในปี 1996 หรือเหตุการณ์ที่เรียกว่า 1996 Mount Everest disaster  เมื่อนักปีนเขากลุ่มหนึ่งหมายจะพิชิตยอดเขา EVEREST  ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงสุดในโลก แต่แล้วก็เกิดพายุหิมะครั้งร้ายแรงขึ้น ทำให้พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดลงมา โดยในเหตุการณ์นี้ มีนักปีนเขาสองคนคือ  Jon Krakauer  และ  Beck Weathers เป็นผู้รอดชีวิตและเขียนเป็นหนังสือเล่าเหตุการณ์วันที่เขาลืมไม่ลง โดย ภาพยนตร์เรื่อง  EVEREST  ได้นักแสดงชั้นนำมาร่วมจออย่างคับคั่ง เช่น  Jason Clarke,Josh Brolin,John Hawkes,Robin Wright,Emily Watson

 

The Martian (1/10/2015)

สร้างจากนวนิยายวิทยาศาสตร์ชื่อเดียวกัน ผลงานของ  Andy Weir  ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มนักบินอวกาศที่ไปปฏิบัติหน้าที่บนดาวอังคาร แต่แล้วกับเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้พวกเขาอพยพออกมา แต่โชคร้ายที่ Watney ติดอยู่บนดาวอังคารเพียงคนเดียว เขามีทางเลือกคือการเอาตัวรอดในดาวอังคารด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ร่อยหรอ ฝึกปลูกพืชในศูนย์เพื่อเลี้ยงชีวิตและพยายามติดต่อกับเพื่อนที่อพยพไปก่อนหน้านี้ ในขณะที่นาซ่ายกเลิกภารกิจดังกล่าวทำให้การเข้าไปช่วยเหลือ Watney เต็มไปด้วยอุปสรรค โดยผู้รับบทเป็น Watney คือ แมตต์ เดม่อน ภาพยนตร์กำกับโดย Ridley Scott หนังสือประสบความสำเร็จในแง่ของนักวิจารณ์และได้รับการยกย่องให้เป็นหนังสือนิยายแนววิทยาศาสตร์เรื่องเยี่ยมของโลกอีกเรื่องหนึ่งด้วย

 

The Little Prince (22/10/2015)

ภาพยนตร์อนิเมชั่นดัดแปลงมาจากอมตะวรรณกรรมชื่อก้องโลก Le Petit Prince หรือ เจ้าชายน้อย ผลงานการเขียนของ อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี วรรณกรรมเรื่องนี้ถูกยกย่องให้เป็นหนังสือขายดีติดอันดับโลก ได้รับการแปลมากกว่า 190 ภาษาและจำหน่ายใน 80 ประเทศทั่วโลก ถูกดัดแปลงสู่ละครเวที การ์ตูนและภาพยนตร์ โดยเป็นเรื่องราวของเจ้าชายน้อย ผู้เดินทางไปพบกับคนหลากหลายประเภทและสัจธรรมจริงแท้ของมนุษย์ สิ่งที่ทำให้เจ้าชายน้อยประสบความสำเร็จคือการเปิดกว้างให้มีการตีความและพัฒนาการของหนังสือที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์รวมถึงวัยของผู้อ่านด้วย ยิ่งอ่านมากก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ นั่นคือความมหัศจรรย์ของหนังสือเล่มนี้

 

The Hunger Games : Mockingjay Part 2 (19/11/2015)

สร้างจากนิยายเสียสีสังคมของ ซูซาน คอลลินส์ ประกอบด้วย 3 เล่มได้แก่  เกมล่าชีวิต, ปีกแห่งไฟ และ ม็อกกิ้งเจย์  หนังสือมียอดขายได้รับความนิยมจากทั่วโลกกว่า 50 ล้านเล่ม ซึ่งในพาร์ท 2  นี้ภาพยนตร์จะเล่าถึงการเข้าต่อสู้กับแคปปิตอลและโค่นประธานาธิบดีสโนว์ โดยการนำของแคตนิส พีต้า เกล และ ฟินนิก ซึ่งเราจะได้รู้ว่าในพาร์ทนี้ไม่ใช่เพียงเกม หรือ สงครามเท่านั้น แต่เต็มไปด้วยเกมการเมืองที่ร้อนแรงด้วย  จุดจบของเกมล่าชีวิตครั้งสุดท้ายจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าหลายคงเฝ้ารอจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของนกเพลิงม็อกกิ้งเจย์ที่พร้อมจะสยายปีกในปลายปีนี้อย่างแน่นอน

 

in the heart of the sea  (10/12/2015)

สร้างจากนวนิยายขายดีชื่อเดียวกัน ผลงานของ นาธาเนียล ฟิลบริค  ว่าด้วยตำนานของปลาวาฬขาวชื่อโมบี้ดิ๊กที่อยู่ในท้องทะเล ซึ่งนวนิยายเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงในปี 1819  เหตุการณ์ที่เรือ เอสเซกส์ ถูกปลาวาฬโจมตีจนแทบเอาชีวิตไม่รอด จนเผยสันชาตญาณดิบของมนุษย์ออกมาเพื่อแก่งแย่งให้อยู่รอดท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่ ภาพยนตร์นำแสดงโดย คริส เฮมสเวิร์ธ และกำกับโดย รอน โฮเวิร์ด ผู้กำกับมือรางวัลผู้สร้างชื่อจาก Apollo 13 , A Beautiful Mind

จัดเต็มทุกเดือนกับหนังที่สร้างจากหนังสือดังที่คุณไม่ควรพลาด การันตีด้วยรางวัลและยอดขายสูงสุดของโลก
ห้ามพลาดชมเลยทีเดียว ติดตามข่าวสารหนัง ได้ที่ >>>>>
http://www.majorcineplex.com/

หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร

  • 03 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง