HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Morbius เผยแรงบันดาลใจมาจากโปเกม่อน !?

  • 966
  • 18 มี.ค. 2022

ผู้กำกับ Morbius เผยแรงบันดาลใจมาจากโปเกม่อน !?

ผู้กำกับหนังจากเรื่อง Morbius แดเนียล สปิโนซา ให้การเปิดเผยในบทสัมภาษณ์ว่าเขาใช้สัตว์จากโลกโปเกมอนเป็นแรงบันดาลใจในหนังใหม่จากมาร์เวลนี้ ในตัวหนังเองนั้น ซึ่งได้เคยถูกเลื่อนฉายจากกำหนดเดิมตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากพิษโควิด 19 แต่กาลนี้ก็ได้ฤกษ์เสียทีกับจอยักษ์ในวันที่ 31 มีนาคม 2022 แฟนๆที่อดใจรอกันมานานจะได้เห็น จาเรด เลโต ในฐานะ Anti-Hero คนใหม่ ที่เคยเป็นตัวร้ายจากจักรวาล Spider Man ในหนังสือการ์ตูนคอมมิคมาก่อน และเรื่อง Morbius นี้ จะนับเป็นเรื่องที่สามจากทางค่าย Sony Picture ที่ใช้ตัวละครจักรวาลมาร์เวล นับตั้งแต่ Venom (2018) และ ภาคต่อในปี 2021 ซึ่งก็คือ Venom: Let There Be Carnage นั่นเอง

สำหรับเรื่องราวของ Morbius นั้น จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ดร.ไมเคิล มอร์บิอุส นักวิทยาศาสตร์สุดอัจฉริยะที่มีโรคเลือดอันหายากเป็นโรคประจำตัว เพื่อการเยียวยารักษาตัวของเขาเองแล้วนั้น เขาได้ค้นพบหนทางที่ประสบความสำเร็จแต่ต้องแลกมากับการเป็นแวมไพร์ นั่นทำให้เขาต้องอดทนอดกลั้นที่จะปรับความสมดุลเพื่อตัวของเขาเองระหว่างใช้พลังใหม่เพื่อความยุติธรรมหรือจะใช้มันเพื่อระงับความหิวกระหายดี

ในบทสัมภาษณ์กับทาง IGN สปิโนซาให้การรับรองมาว่าพลังของ Morbius ที่ใช้ visual effects นั้นได้รับต้นแบบมาจากโปเกมอน เขากล่าวว่าลูกสาววัยหกขวบของเขาเป็นแฟนตัวยงของเกมส์นินเทนโด้ เขาจึงค่อนข้างที่จะรู้จักการจัดไฟ สี และ แสง ตามแบบเกมส์ที่ลูกสาวเล่น

“ลูกสาวหกขวบของผมเธอชอบเล่นเกมส์โปเกมอนมากๆน่ะครับ แล้วคุณรู้อะไรมั้ย ผมดูเธอเล่นมาตลอดหลายๆปี ผมชื่นชมการใช้แสงและสีภายในเกมส์มากๆ มันบ่งบอกถึงพลังที่ชัดเจนดี ผมเลยคิดว่าอยากจะทำพลังที่เหมือนโปเกมอนแบบนี้ใน Mobius บ้างน่ะครับ” เขากล่าว

การให้คำยืนยันของสปิโนซาในเรื่องการใช้ต้นแบบจากเกมส์โปเกมอนมาเป็นส่วนหนึ่งในหนัง Morbius นั้น เขาหวังว่ามันจะทำให้แฟนๆของหนังมาร์เวลและแฟนๆเกมส์โปเกมอนจะรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะว่าเมื่อหนังมีสิ่งที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้น ผลลัพธ์นั้นย่อมสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ชม ดังจะเห็นได้จาก ตัวอย่างจากหนังเรื่อง Batman ของ แม็ต รีฟส์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังของอัลเฟรต ฮิชคอค และยุคฮอลลีวูดช่วงปี 1960-1980 สำหรับ Morbius เองแล้วนั้น แฟนๆหลายคนก็หวังเช่นกันว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีงามจากต้นเรื่องที่ใช้ตัวละครในจักรวาล Spider Man โดยไม่จำเป็นต้องมี Spider Man

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/morbius-director-daniel-espinosa-pokemon-inspiration-response/

มอร์เบียส

  • 31 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง