HIGHLIGHT CONTENT

อาริ แอสเตอร์ ยอมรับผิดหวังกับเสียงตอบรับของ Beau Is Afraid เผยยังมีอะไรอีกมากที่ยังไม่ถูกค้นพบ

  • 251
  • 25 ต.ค. 2023

อาริ แอสเตอร์ ยอมรับผิดหวังกับเสียงตอบรับของ Beau Is Afraid

เผยยังมีอะไรอีกมากที่ยังไม่ถูกค้นพบ

 

 

A24 ยอมที่ใช้เงินกว่า $35 ล้านเหรียญ เพื่อสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องที่สามของผู้กำกับ อาริ แอสเตอร์ แต่ Beau Is Afraid หรือ โบอย่าไปกลัว กลับทำรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศได้เพียงแค่ $10 ล้านเหรียญ รวมไปถึงคะแนนจากนักวิจารณ์ก็ไม่ได้สูงเมื่อเทียบกับภาพยนตร์สองเรื่องก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Hereditary (2018) หรือ กรรมพันธุ์นรก และ Midsommar (2013) หรือ เทศกาลสยอง 

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ เวนิตี้แฟร์ ผู้กำกับชาวอเมริกันก็ได้ออกมาเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาถึงเสียงตอบรับที่น่าผิดหวังของ โบอย่าไปกลัว โดยยอมรับว่าเขารู้ว่าเขาเป็นคนสร้างภาพยนตร์ที่ตรงข้ามกันกับภาพยนตร์ทั่วไป แต่เขาก็ยังรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้มีคนจำนวนมากนักมีปฏิสัมพันธ์กับมัน

 

“ในโรงหนังที่แห่งหนึ่ง หนังเรื่องนี้จบลงด้วยเก้าอี้ที่ค่อย ๆ ว่างเปล่าลงไประหว่างช่วงของเครดิต ด้วยกลุ่มผู้ชมที่ไม่ค่อยจะให้ความสนใจ ผมไม่ค่อยได้เตรียมตัวสำหรับตอนจบแบบนี้เท่าไหร่”

“หนึ่งสิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับ โบ ก็คือมันยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างในหนังที่ผมซ่อนเอาไว้ แล้วยังไม่มีใครพูดถึงมัน และผมก็แอบรู้สึกผิดหวังกับทิศทางที่ผู้ชมมีฏิสัมพันธ์กับหนังในตอนที่มันเข้าฉายในตอนแรก”

“หนังเรื่องนี้ถือเป็นการทดลองในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงสิ่งที่เขาเจอบนห้องใต้หลังคาก็เป็นอะไรที่เฉพาะเจาะจงมาก ผมตั้งใจที่จะทำให้หนังทั้งเรื่องมันระเบิดออกมา แต่ผู้คนกลับพูดถึงมันในแง่ของความน่าผิดหวัง ทั้งที่มันก็เห็นชัดอยู่แล้วว่าอะไรมันคือมุกตลก อะไรมันต้องตีความ”

 

 

โดย แอสเตอร์ บอกว่ามีคำใบ้มากมายที่ถูกใส่เอาไว้ในฉากหลังของภาพยนตร์ แต่มันกลับยิ่งสะท้อนให้เห็นว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับผู้ชมได้มากอย่างที่คิด

 

“นั่นเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด เพราะว่าคุณใช้เวลาพอสมควรกับการที่จะใส่พวกมันลงไปในนั้น และก็คิดว่าจะมีใครบางที่มองเห็น”

“เมื่อคุณสร้างหนังแบบนี้ บางทีมันรู้สึกเหมือนกับว่าคุณกำลังดึงเอาสิ่งที่อยู่ข้างในของตัวเองออกมา โดยเฉพาะกับหนังเรื่องนี้ในตอนที่มันเข้าฉาย ผมรู้สึกว่าอยากที่จะปกป้องมัน ผมเคยพูดมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่นี่คือหนังของผมเองที่ผมชอบมากที่สุดจริง ๆ และผมก็คิดว่ามันคือความก้าวหน้าที่ไกลที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถไปได้แล้ว”

 

 

ผู้กำกับวัย 37 ปี ยังกล่าวคำขอบคุณไปยังสตูดิโอ A24 ที่ปล่อยให้เขาสร้างภาพยนตร์ที่เขาสร้างจะสร้าง ด้วยความยาวที่เขาเป็นคนกำหนดเอง

 

“ผมรู้มาโดยตลอดว่าหนังเรื่องนี้จะแตกต่างอย่างสุดขั้ว และมันถูกออกแบบมาให้เกิดความเห็นต่าง”

“ผมจินตนาการว่าจะมีช่วงเวลาที่หนังแบบนี้อาจจะมีโอกาสได้เข้าฉาย และสร้างความเห็นต่างขึ้นมาในหมู่ผู้ชม และมันจะทำให้ผู้คนตื่นเต้นที่จะไปยังโรงหนัง เพื่อที่จะประเมินดูว่าพวกเขาและเธอจะรู้สึกยังไง ซึ่งมันตรงกันข้ามกับการที่ได้ยินคนพูดกันเพียงแค่ว่า ‘โอ้ มันมีการโต้ตอบกับกันเต็มไปหมดเลย ดังนั้นฉันจะไม่ยุ่งด้วยดีกว่า’”

“ผมรู้ว่าหนังเรื่องนี้จะมีคนเกลียดมัน และหวังว่าจะมีคนรักมัน และผมก็ยังหวังอีกด้วยว่าการถกเถียงกันจะใหญ่กว่านี้ ซึ่งตรงกันข้ามกับเสียงตอบรับที่เป็นเหมือนกับอะไรที่ผลักดันให้ผู้ชมไม่ลองไปดูมันกัน หนังมันแตกต่างอย่างสุดขั้วอยู่แล้ว แต่ผมแค่หวังว่าจะมีคนค้นพบอะไรใหม่ ๆ ต่อไป”

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

โบอย่าไปกลัว

  • 25 May 2023
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 179 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง