HIGHLIGHT CONTENT

ที่สุดแห่งยุค! นักประพันธ์ออกมาเปิดเผยถึงที่มาของดนตรีประกอบใน “Babylon”

  • 1,013
  • 13 ธ.ค. 2022

หลังจากทาง Paramount Pictures ได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้น ๆ ให้ผู้ชมได้มีโอกาสได้ทดลองฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายของผู้กำกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำภาพยนตร์ดนตรีอย่าง Damien Chazelle (La La Land, Whiplash) อย่าง Babylon นักประพันธ์ดนตรีรางวัลออสการ์อย่าง Justin Hurwitz ผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นผู้แต่งเพลงประกอบในภาพยนตร์ La La Land (2016) ได้ออกมาเปิดถึงวิธีการที่เขานำเอาเสียงของแซกโซโฟนและทรัมเป็ตของดนตรีแจ๊สเข้ามาผสมรวมกับดนตรีร่วมสมัย จนออกมาเป็นสิ่งที่หนึ่งในนักแสดงนำอย่าง Margot Robbie อธิบายว่าเป็น “ดนตรีประกอบแห่งยุคสมัย”

โดยภาพยนตร์ที่เขียนบทและกำกับโดยผู้กำกับลูกครึ่งฝรั่งเศส-อเมริกันนี้ จะมีฉากหลักอยู่ที่ Los Angeles ในยุค 1920s ทศวรรษแห่งความวุ่นวายเมื่อหนังเงียบกำลังตกยุค และถูกแทนที่ด้วยหนังที่มีเสียงประกอบ ภาพยนตร์คอเมดี้-ดราม่า เรื่องนี้นำแสดงโดย Margot Robbie (I, Tonya) ร่วมกับ Brad Pitt (Ad Astra) และ Diego Calva (I Promise You Anarchy)โดยจะพาไปติดตามเรื่องราวของกลุ่มตัวละครภายใต้ช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานในยุคแรกเริ่มของฮอลลีวูด

ในวิดีโอ "Scoring Babylon" นักประพันธ์ชาวอเมริกันได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจของดนตรีประกอบว่าเป็นการนำเอาองค์ประกอบขั้วตรงกันข้ามของดนตรีแจ๊สและดนตรร็อคแอนด์โรลมารวมเข้าด้วยกัน

Babylon มีกำหนดจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 19 มกราคม 2023


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาบิลอน

  • 19 January 2023
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 188 นาที
15+