HIGHLIGHT CONTENT

กุญแจสู่การปราบธานอส ความเหมือนของ Captain Marvel และ Scarlet Witch

  • 55,131
  • 15 มี.ค. 2019

 

กว่า 1 สัปดาห์แล้วที่ภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เราได้รู้จักแครอล เดนเวอร์สกันไปพอสมควร ได้รู้แล้วว่าเธอมีพลังความสามารถมากขนาดไหน พร้อมกับการถูกวางตัวให้เป็นเหมือนความหวังของจักรวาลในการเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายกับไททันจอมบ้าคลั่ง แต่เราเชื่อว่าหลายคนยังมีข้อกังขาอยู่ว่าเธอจะสามารถสู้กับธานอสได้จริง ๆ หรือ? แล้วถ้าเธอสู้ได้เธอจะโอเวอร์พาวเวอร์เกินหน้าเกินตาฮีโร่คนอื่น ๆ หรือไม่?? วันนี้เรามาลองไล่เรียงความสามารถของเธอกันว่าทำไมเธอจึงเป็นหนึ่งในคนที่เหมาะสมจะปะทะกับธานอสมากที่สุด

 

 

                เริ่มต้นจากวิธีการได้รับพลังของเธอกันก่อน ใครที่ติดตามฉบับคอมมิกมาคงจะทราบว่าวิธีการได้รับพลังของแครอลนั้นแตกต่างจากฉบับภาพยนตร์พอสมควร ในฉบับภาพยนตร์นั้นได้บอกว่า แครอลได้รับพลังมาจากเครื่องยนต์พลังงานความเร็วแสง ที่เกิดขึ้นจากการคิดค้นของดร.เวนดี้ ลอว์สัน ซึ่งดร.เวนดี้ได้ค้นหาวิธีสร้างเครื่องยนต์นี้โดยดึงเอาพลังจากเทซเซอร์แร็คหรือสเปซสโตนมาใช้ นั่นทำให้เมื่อแครอลตัดสินใจทำลายเครื่องยนต์นั้น แรงระเบิดก็ทำให้พลังงานส่งผลแทรกซึมเอาสู่ร่างกายของเธอ หากจะพูดว่าแครอลได้รับพลังจาก Space Stone ก็คงไม่ผิดนัก

 

                แต่พลังของ Space Stone ที่เราได้เห็นจากฝีมือการใช้โดยธานอส กับสิ่งที่แครอลสามารถทำได้นั้นค่อนข้างแตกต่างกัน ธานอสใช้มณีอวกาศในการเคลื่อนที่ไปยังที่ไหนก้ได้ในจักรวาล ในขณะที่แครอลนั้นสามารถใช้พลังของเธอในการควบคุมพลังงาน แล้วโจมตีด้วยลำแสงโฟตอน ในกรณีนี้คล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Scarlet Witch แม่มดแดงของเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้พลังมาจากอัญมณี นั่นคือ Mind Stone นั่นเอง ในขณะที่มณีจิตใจสามารถควบคุมจิตใจได้ แต่สการ์เล็ตต์ วิชท์นั้นสามารถใช้พลังของเธอในลักษณะคล้ายกับพลังจิตเคลื่อนย้าย บีบอัดสิ่งของ หรือควบคุมพลังงานดังกล่าว

 

 

                นั่นจึงพอจะทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่า การได้รับพลังจากอัญมณีนั้นไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นพลังที่เหมือนกับตัวอัญมณีแต่อย่างใด แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราพอจะรู้ก็คือ พลังจากอัญมณีสามารถต่อต้านพลังของอัญมณีด้วยกันได้ ดังที่เราเห็นกันไปในตอนท้ายของ Avengers: Infinity War ว่าสการ์เล็ตต์ วิชท์สามารถที่จะต้านธานอสที่มีอัญมณีทั้ง 5 ได้ไปพร้อม ๆ กับใช้พลังของเธอในการทำลายอัญมณีบนหัวของวิชั่น

 

                จากข้อสังเกตนี้เองจึงพอจะทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้ว่า แครอล เดนเวอร์ส หรือ Captain Marvel ที่ได้รับพลังส่วนหนึ่งมาจากมณีอวกาศ สามารถใช้พลังของเธอเพื่อต้านทานพลังอัญมณีที่ธานอสมี ในลักษณะเดียวกับที่สการ์เล็ตต์ วิชท์สามารถทำได้อย่างแน่นอน เธออาจจะไม่ใช่คนที่ปิดบัญชีธานอส แต่เธออาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่สามารถซื้อโอกาสให้กับเหล่าอเวนเจอร์สเพื่อที่จะเผด็จศึกจอมไททันนี้ก็ได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้แล้วล่ะก็ เราก็คงสบายใจกันได้ว่ากัปตันมาร์เวลคงจะไม่ Over Power จนกลบทุกคนในทีมอเวนเจอร์สอย่างแน่นอน แต่เธออาจจะเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้ศึกครั้งนี้เหล่าฮีโร่พอจะสามารถประมือกับธานอสได้อย่างสูสีนั่นเอง

 

Source: Screen Rant

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง