HIGHLIGHT CONTENT

ใครพลังโหดกว่ากัน? กัปตันมาร์เวล Vs ดาร์ค ฟีนิกซ์ 2ตัวละครแกร่งจากมาร์เวล

  • 41,265
  • 04 มิ.ย. 2019

 

Dark Phoenix

                จีน เกรย์ คือมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถทรงพลังจิตระดับสูง แต่ตัวดาร์ก ฟีนิกซ์นั้น แท้จริงแล้วมันเป็นพลังงานในอวกาศที่มีชื่อว่า ฟีนิกซ์ฟอร์ซ มันมีเจตจำนงค์เป็นของตัวเอง ในการออกเดินทางไปทั่วอวกาศเพื่อทำลายล้าง จีน เกรย์กลายเป็นภาชนะให้มันเข้ามาสิงสู่ และยึดครองร่าง เมื่อความสามารถของทั้ง 2 มารวมกันทำให้ก่อเกิดเป็น Dark Phoenix ที่มีความสามารถในการสื่อสารทางจิต, การเคลื่อนย้ายสิ่งของด้วยพลังจิต นอกจากนี้แล้วเธอยังสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งของได้ถึงระดับโมเลกุล และโครงสร้างของสสาร อีกทั้งยังสามารถบินด้วยความเร็วระดับซูเปอร์โซนิค เมื่อใช้ร่วมกับฟีนิกซ์ฟอร์ซแล้ว เธอสามารถเดินทางข้ามไฮเปอร์สเปซได้เลยทีเดียว

                แต่ในเรื่องของสภาพร่างกายนั้น ด้วยฟีนิกซ์ฟอร์ซที่เลือกให้จีน เกรย์เป็นร่างภาชนะ ซึ่งจีน เกรย์แม้ว่าจะเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตแข็งแกร่ง แต่ในเรื่องความสามารถทางร่างกายนั้น ความแข็งแกร่งของเธอก็เทียบเท่ากับผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่ออกกำลังกายเป็นประจำเท่านั้น

 

Captain Marvel

                ความสามารถที่โดดเด่นของ Captain Marvel มีหลากหลายมาก ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเธอคือมนุษย์ที่เป็นส่วนผสมระหว่างมนุษย์โลกและมนุษย์ต่างดาวชาวครี เธอได้รับพลังจากอุบัติเหตุอุปกรณ์พลังงานระเบิดจนได้รับ DNA ชาวครีมาผสมอยู่ในตัว ทำให้เธอมีพละกำลัง, ความเร็ว, การฟื้นฟู และความยืดหยุ่นของร่างกายที่เหนือมนุษย์ อีกทั้งเธอยังสามารถควบคุมและดูดซับพลังงานจนสามารถปล่อยลำแสงโฟตอนจากฝ่ามือได้ รวมถึงเมื่ออยู่ในโหมด Binary เธอจะมีพลังเพิ่มมากขึ้นมหาศาล และสามารถบินได้ด้วยตัวเอง

                นอกจากนี้แล้วในฐานะมนุษย์โลกทั่วไป แครอล เดนเวอร์ส คือ นักบินเครื่องบินรบของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ทำให้เธอมีความสามารถในการขับยานรบได้อย่างเชี่ยวชาญ และมีทักษะทางการทหารที่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

 

Source: x-men.fandom.commarvelcinematicuniverse.fandom.com

 

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง