HIGHLIGHT CONTENT

คริสโตเฟอร์ โนแลน ให้เวลา คิลเลียน เมอร์ฟี เตรียมตัวกับการรับบทใน Oppenheimer เพียงแค่หกเดือน

  • 629
  • 26 ก.ค. 2023

คริสโตเฟอร์ โนแลน ให้เวลา คิลเลียน เมอร์ฟี

เตรียมตัวกับการรับบทใน Oppenheimer เพียงแค่หกเดือน

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่นักแสดงสักคนหนึ่งได้รับบทบาทนำในภาพยนตร์สักเรื่อง เขาก็คงจะรู้ว่าจะต้องเตรียมพร้อมที่จะพบกับความท้าทายครั้งใหญ่ และมันจะยิ่งท้าทายขึ้นไปอีกหากว่าคุณรับบทเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงอยู่ในประวัติศาสตร์ เพราะว่ามันจะต้องศึกษาตัวละครมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เพื่อที่จะทำให้ผู้ชมเชื่อได้ว่านักแสดงกลายมาเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ได้จริง ๆ

ซึ่งก็เป็นกรณีเดียวกันกับการที่ คิลเลียน เมอร์ฟี ถูกเลือกตัวมารับบทเป็นนักฟิสิกส์ชื่อดังโดย คริสโตเฟอร์ โนแลน ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ โดยนักแสดงชาวไอริชเปิดเผยในการสัมภาษณ์ก่อนที่จะมีการประท้วงหยุดงานของ SAG-AFTRA หรือ สมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน เอาไว้ว่า เขารู้ทันทีว่าการรับทในครั้งนี้จะเป็นงานหนักสำหรับเขา

 

 

ก่อนหน้านี้ เมอร์ฟี และ โนแลน เคยร่วมงานกันมาแล้วหลายครั้ง แต่ เมอร์ฟี บอกว่าในครั้งนี้ เขาแปลกใจมากที่ โนแลน ติดต่อมา เพราะว่าผู้กำกับชาวอังกฤษติดต่อมาอย่างกะทันหันแบบสุด ๆ และเขาก็ไม่รู้ถึงเหตุผลที่ โนแลน เลือกเอาตัวเขามารับบทนำในภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ โดยนับจากในตอนที่เขารับสายจากยอดผู้กำกับ เมอร์ฟี ก็รู้เลยว่าเขามีเวลาเพียงแค่หกเดือนเพื่อเตรียมตัว แต่เขาก็มีเพียงคำตอบเดียวเท่านั้นสำหรับผู้กำกับคนนี้

“ผมไม่มีคำอื่นมาอธิบายได้เลย นอกเหนือไปจากคำว่า ความฝัน มันอาจจะฟังดูเชย แต่ว่ามันก็เป็นความจริง แต่ผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเขาถึงติดต่อผมมา เขาติดต่อมาแบบกะทันหัน นั่นคือวิธีการของเขา คุณจะไม่ได้ยินข่าวอะไรจากเขาเลยจนกระทั่งเขาติดต่อมา แล้วเขาก็ติดต่อผมมา และผมก็ไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ แล้วเขาก็พูดว่า ‘ผมจะทำหนังเกี่ยวกับ ออพเพนไฮเมอร์ และผมอยากที่จะให้คุณมารับบทเป็น ออพเพนไฮเมอร์’ มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก และเป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วย แล้วต่อจากนั้นคุณก็แทบจะคิดได้เลยว่า ‘โอเค ตอนนี้น่าจะมีงานให้ต้องทำอีกเยอะเลย’”

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น ออพเพนไฮเมอร์ ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกมากมายมาร่วมแสดง ยกตัวอย่างเช่น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เอมิลี บลันท์, แมตต์ เดมอน, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, แกรี่ โอลด์แมน, เคนเนธ บรานาห์, รามี มาเลค, จอช ฮาร์ตเน็ต, แจ็ค เควด, อัลเดน เอลเร็นริช และ โอลิเวีย เธิร์ลบี้

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง