HIGHLIGHT CONTENT

คิลเลียน เมอร์ฟี นักแสดงหนึ่งเดียวที่อยู่ในหนังห้าอันดับแรก ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

  • 644
  • 28 ส.ค. 2023

คิลเลียน เมอร์ฟี นักแสดงหนึ่งเดียวที่อยู่ในหนังห้าอันดับแรก

ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

 

 

ท่วมกลางความสำเร็จอย่างท้วมท้นของ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ หนึ่งในสิ่งที่ต้องยกเครดิตให้ก็คือ พลังการแสดงระดับชิงรางวัลของ คิลเลียน เมอร์ฟี ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของเขา ที่นักแสดงชาวไอริชจะได้แสดงฝีมือในแทบจะทุกฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากที่เขามีบทบาทมาโดยตลอดกับภาพยนตร์ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน แต่ก็ไม่ได้เป็นบทบาทนำในแบบเดียวกันกับที่เขาได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้

และในตอนนี้ ความสำเร็จของ ออพเพนไฮเมอร์ ก็ทำให้มันก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดสามอันดับแรกในอเมริกาเหนือของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เขาเป็นนักแสดงที่มีบทบาทในภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในอเมริกาเหนือของ โนแลน ทั้งห้าอันดับแรก ซึ่งทำรายได้รวมกันทั้งหมดกว่า $1,774 ล้านเหรียญ

 

 

ในภาพยนตร์ Batman Begins (2005) หรือ แบทแมน บีกินส์ นักแสดงวัย 47 ปี รับบทเป็น ดร. โจนาธาน เครน จิตแพทย์ที่กลายมาเป็นคู่ปรับคนแรก ๆ ของอัศวินรัตติกาล โดยก่อนหน้านี้เขาได้ไปทดสอบบทของ บรูซ เวย์น ด้วยเช่นกัน แต่ทั้งเขาและ โนแลน ก็รู้ว่าบทบาทนี้ยังไม่ใช่สำหรับเขา แต่ด้วยความชื่นชอบในความสามารถในการแสดงของเขา ผู้กำกับชาวอังกฤษจึงมอบบทบาทตัวร้ายของเรื่องให้เขา โดน เมอร์ฟี ก็กลับมาสานต่อบทบาทเดิมในภาพยนตร์ The Dark Knight (2008) หรือ แบทแมน อัศวินรัตติกาล

 

 

และอีกสองปีต่อมา ก็เป็นอีกครั้งที่เขามีบทบาทในภาพยนตร์ของยอดผู้กำกับ ในภาพยนตร์ Inception (2010) หรือ จิตพิฆาตโลก โดยเขารับบทเป็น โรเบิร์ต ฟิชเชอร์ ตัวละครหลักของเรื่องที่ตกเป็นเป้าหมายในการปล้นผ่านความฝัน ในปี 2013 เขาก็กลับมาอีกครั้งในการปิดไตรภาคอัศวินรัตติกาลกับ The Dark Knight Rises (2012) หรือ แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด ในบทบาทของ สแกร์โครว

 

 

โดยหากมองไปนอกเหนือจากภาพยนตร์ห้าอันดับแรกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ โนแลน แล้ว เมอร์ฟี ยังปรากฏตัวในภาพยนตร์ Dunkirk (2017) หรือ ดันเคิร์ก ในบทบาทของทหารคนหนึ่งที่ถูกพบตัวกลางทะเลใกล้กับชายหาดดันเคิร์กในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง