HIGHLIGHT CONTENT

เผยเหตุผลที่ไม่ส่ง We Don’t Talk About Bruno เข้าชิงออสการ์

  • 1,769
  • 18 ก.พ. 2022

 

 

ลิน-มานูเอล มิแรนด้า เคลียประเด็น ทำไมไม่ส่ง

We Don’t Talk About Bruno เข้าชิงออสการ์

 

                หากจะบอกว่าในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องไหนที่โด่งดังและเป็นกระแสไปทั่วโลก ทั้งตัวเนื้อเรื่อง งานภาพ และเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่ฮิตติดลมบนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพลง We Don’t Talk About Bruno ที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงที่โด่งดังที่สุดอย่าง Billboard สามารถทำลายสถิติเพลงจากแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ในรอบหลายสิบปีได้เลยทีเดียว แต่เพลงนี้กลับไม่ใช่เพลงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยพวกเขาเลือกเพลง Germaine Franco และเพลงนี้ก็ได้เข้าได้รับเสนอเข้าชิงในที่สุด

 

                ลิน-มานูเอล มิแรนด้า ผู้ประพันธ์เพลงของภาพยนตร์เรื่อง Encanto ก็ได้ออกมาเคลียในประเด็นนี้ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ส่งเพลงฮิตอย่าง We Don’t Talk About Bruno เข้าชิงรางวัลออสการ์ ผ่านเว็บไซต์ Variety ว่า...

                “ผมยังคงภูมิใจกับเพลง Dos Oruguitas ตามที่ส่งไปอยู่นะครับ เมื่อมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างเข้ามา คุณก็จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่จะสามารถสื่อจิตวิญญาณของหนังออกมาให้ได้ และมันทั้งหมดถูกใส่เอาไว้ในเพลงนี้แล้ว ซึ่งต่างจากเรื่องราวเส้นทางของตัวละครใดตัวละครหนึ่งเป็นพิเศษ มันเป็นเรื่องราวที่เป็นพื้นฐานครับ แต่ผมจะไม่พูดหรอกนะครับว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะเลือกไปแบบนั้น”

 

 

                คงได้ผ่านการคิดมาอย่างถี่ถ้วนแล้วสำหรับการคัดเลือกเพลงที่จะสามารถสื่อความเป็นภาพยนตร์ Encanto ได้มากที่สุด แต่เราเชื่อเลยว่า ไม่ว่าเพลงไหนในภาพยนตร์เรื่องนี้ คนที่ได้ดูแล้วก็คงรู้สึกตรงกันว่ามันไพเราะ และมีเสน่ห์ทุกเพลง ช่วยดึงพลังของหนังให้พวยพุ่งออกมายิ่งกว่าเดิม มารอติดตามกันต่อไปดีกว่า ว่าหลังจากมีการประกาศว่า Encanto จะได้ไปต่อในภาคที่ 2 แล้ว มันจะออกมาเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เมืองเวทมนตร์ คนมหัศจรรย์

  • 25 November 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง