HIGHLIGHT CONTENT

ดิสนีย์เผย กำลังเตรียมซุ่มทำภาพยนตร์ 1001 Nights ในรูปแบบใหม่

  • 1,380
  • 11 ต.ค. 2022

 

ดิสนีย์เผย กำลังเตรียมซุ่มทำ

ภาพยนตร์ 1001 Nights ในรูปแบบใหม่

 

ดิสนีย์กำลังจะกลับมาอีกครั้งและครั้งนี้จะนำนิทานปรัมปราสุดคลาสสิคอย่าง 1001 Nights หรือ อาหรับราตรี มาในรูปแบบ live-action ที่มีความแฟนตาซีผสมผสานเข้าคู่ไปกับ sci-fi

นิทานในตำนานจากตะวันออกกลางอย่างเรื่อง 1001 Nights หรือ อาหรับราตรีนี้กำลังจะได้รับการจัดสรรใหม่โดยทางค่าย Disney หรือ Walts Disney Pictures โปรเจ็คนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้ใช้ชื่อเรื่องเพียงแค่ว่า “1001 Nights” หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ “One Thousand and One Night” หรือรู้จักกันดีในชื่อที่คุ้นหูว่า “Arabian Night หรือ อาหรับราตรี” นั่นเอง และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์ในภายภาคหน้า

 

 

โดยด้านการเขียนบทภาพยนตร์นี้ได้นักเขียนบทมือดีอย่าง Arash Amel ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมาจากเรื่อง Rise ที่ฉายไปใน Disney+ นั่นเอง อีกทั้งเขาคนนี้ยังเคยเขียนบทภาพยนตร์ให้กับเรื่อง A Private War ซึ่งได้นักแสดงฝีมือเยี่ยมอย่าง Rosamund Pike มาร่วมแสดงด้วยนั่นเอง

สำหรับพล็อตเนื้อเรื่องนั้นยังคงถูกเก็บไว้เป็นความลับ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะนำเรื่องราวจากนิทาน “อาหรับราตรี” ใส่เข้ามาเดี่ยวๆ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับ “Aladdin” แต่อย่างใด และนั่นอาจจะรวมไปถึงนิทานอื่นๆที่เป็นที่นิยมในตะวันออกกลางอย่าง “อาลีบาบาและโจรทั้ง 40” หรือแม้กระทั่ง “ซินแบดกับการผจญภัยทั้งเจ็ดคาบสมุทร” ที่เหล่าแฟนๆอาจจะไม่ได้เห็นกันในภาพยนตร์ “อาหรับราตรี” นี้

อย่างไรก็ตาม การเขียนบทภาพยนตร์นั้นยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ นั่นหมายความว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ “อาหรับราตรี” อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับ “โจรทั้งสี่สิบคน” และ “ซินแบด” ด้วยก็เป็นไปได้ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับอนาคตในภายภาคหน้า รอติดตามชมกันได้เลย

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://deadline.com/2022/10/disney-fantasy-sci-fi-movie-arabian-nights-1001-rise-arash-amel-1235139732/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง