HIGHLIGHT CONTENT

รวมตัวร้ายดิสนีย์ ฉบับ Live Action ก่อนพบกับครูเอลล่า ตัวแม่สุดแสบ

  • 4,731
  • 18 ก.พ. 2021

 

เอมม่า สโตน รับบท ครูเอลล่า

ในแอนิเมชั่นของดิสนีย์นั้นมีตัวละครที่แสนจะ Iconic มากมาย หนึ่งในนั้นคือ ครูเอลล่า เดอ วิลล์ ตัวร้ายจากแอนิเมชั่นเรื่อง 101 ดัลเมเชี่ยน หนึ่งในแอนิเมชั่นในดวงใจของใครหลายคน เราได้เห็นเธอร้าย แต่ในความร้ายก็มีเสน่ห์อะไรบางอย่างที่ดึงดูดให้เราอยากจะรู้จักตัวละครนี้มากขึ้น จนกระทั่งในตอนนี้ที่ทาง วอลต์ ดิสนีย์ ได้ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ฉบับไลฟ์แอ็คชั่นของ Cruella ที่จะย้อนไปเล่าเรื่องราวว่า อะไรที่ทำให้เธอกลายเป็น ครูเอลล่า เดอ วิลล์

 

เคท แบลงเชตต์ เป็นแม่เลี้ยงใจร้ายใน Cinderella

เรื่องราวของซินเดอเรลล่าได้เดินตามรอยชีวิตของ เอลล่า (ลิลี่ เจมส์) สาวน้อยที่พ่อเสียชีวิตทิ้งให้เธออยู่กับ แม่เลี้ยงคนใหม่ (เคท แบลงเชตต์) และลูกเลี้ยงของเธอ อนาสตาเซีย (ฮอลิเดย์ เกรนเจอร์) และ ดริสเซลล่า (โซฟี แมคชีร่า) ความหวังของเอลล่าส่องประกายอีกครั้งกับกา­รที่จะได้พบกับ คิทเจ้าเสน่ห์ (ริชาร์ด แมดเดน) แต่แม่เลี้ยงของเธอกลับไม่อนุญาตให้เธอไปร่วมงานและทำลายชุดไปงานเลี้ยงของเธอเป็นเสี่ยงๆ แต่ด้วยข้อดีของเทพนิยาย ความช่วยเหลือจึงมาทันเวลา เมื่อสตรีขอทานผู้ใจดี (เฮเลน่า บอนแฮม-คาร์เตอร์) ได้ก้าวเข้ามาพร้อมกับฟักทองและหนูอีกสองส­ามตัว ที่จะเปลี่ยนชีวิตของซินเดอเรลล่าไปตลอดกา­ล

 

แองเจลิน่า โจลี่ รับบทเป็น Maleficent

เรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยของตัวร้ายที่โดดเด่นที่สุดจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดคลาสสิคของดิสนีย์ในปี 1959 เรื่อง "เจ้าหญิงนิทรา" เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีรูปโฉมงดงามและจิ­ตใจอันบริสุทธิ์ มาเลฟิเซนท์ใช้ชีวิตอันสงบสุขเติบโตขึ้นมา­ในอาณาจักรที่ลึกเข้าไปในป่า จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้มีกองทัพบุกเข้ามารุกรานความรื่นรมย์ขอ­งดินแดนแห่งนี้ มาเลฟิเซนต์ได้ลุกขึ้นมาเป็นผู้ปกป้องดินแ­ดนของเธอ แต่แล้วเธอก็ต้องเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสกับก­ารถูกทรยศอย่างโหดร้าย ซึ่งเปลี่ยนจิตใจอันบริสุทธิ์ของเธอให้กลา­ยเป็นจิตใจอันเย็นชา ด้วยความที่ต้องการจะแก้แค้น มาเลฟิเซนต์ ต้องเผชิญกับการห้ำหั่นกับผู้วิเศษของพระร­าชาที่มาบุกรุก และท้ายที่สุดก็ได้ทิ้งคำสาปไปสู่ลูกของพร­ะราชาที่เพิ่งลืมตาดูโลกที่ชื่อ ออโรร่า เมื่อเด็กสาวได้เติบโตขึ้น มาเลฟิเซนต์ ก็รู้ว่าออโรร่าคือกุญแจสำคัญที่จะนำพาสัน­ติมาสู่อาณาจักร และอาจนำมาซึ่งความสุขอันแท้จริงของมาเลฟิ­เซนต์เช่นเดียวกัน

 

เรดควีน รับบทโดย เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ ใน Alice in Wonderland

ตัวร้ายที่มาพร้อมกับทรงผมสุดเริ่ด!! ที่ในหนังภาคต่อได้เฉลยว่า เหตุใดทำไมนางถึงหมกมุ่นอยู่กับการตัดผัวผู้คน ทำไมนางถึงเกลียดราชินีขาว รวมถึงในภาคนี้จะเผยให้เห็นความบาดหมางระหว่างเรดควีนกับแฮทเทอร์ รวมถึงครอบครัวอีกด้วย ซึ่งเราจะได้รับรู้ถึงพัฒนาการของตัวละครและการนำไปสู่ประโยคที่ว่า "เอามันไปตัดหัว"

 

มาร์เวน เคนซาริ รับบทจาฟาร์ ใน Aladdin

ผู้มีเวทมนตร์ในการสะกดคน มาพร้อมกับนกแก้วจอมจ้อ เขาใช้แผนอันชั่วร้ายในการหลอกล่อสุลต่านทำให้เขามีอำนาจในการปกครอง โดยอาวุธคู่ใจของจาฟาร์คือไม้เท้ารูปงูเห่าที่บริเวณดวงตามีอัญมณีวิเศษ

 

สการ์ ใน The Lion King

สิงโตตัวร้ายผู้วางแผนฆ่ามูฟาซ่าเจ้าป่า แล้วใส่ร้ายซิมบ้า จากนั้นตัวเองก็ขึ้นครองผาทรนงแทน ไม่เพียงแต่ความเจ้าเล่ห์ สการ์ ยังมีความกลับกลอก เผด็จการ และขาดความยุติธรรมในการปกครองผืนป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง