HIGHLIGHT CONTENT

Elemental แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของดิสนีย์ ยังคงทำรายได้ต่อเนื่องเหนือความคาดหมาย

  • 1,311
  • 17 ก.ค. 2023

Elemental แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของดิสนีย์

ยังคงทำรายได้ต่อเนื่องเหนือความคาดหมายในบ็อกซ์ออฟฟิศ

 

 

Elemental หรือ เมืองอลวนธาตุอลเวง กำลังพลิกกลับมาทำรายได้อย่างต่อเนื่องในบ็อกซ์ออฟฟิศ หลังจากที่ทำรายได้ไปเพียงแค่ $29 ล้านเหรียญ ในสัปดาห์เปิดตัว โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำรายได้ลดลงไปเพียงแค่ 13 เปอร์เซ็นต์ ในสัปดาห์ที่ห้าของการเข้าฉาย และก็ทำรายได้ทั่วโลกผ่านหลัก $300 ล้านเหรียญ ไปแล้วในตอนนี้

ภาพยนตร์ของพิกซาร์เรื่องนี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมันเป็นเรื่องราวของความรักที่มีฉากหลังอยู่ในธาตุมหานครที่ประกอบไปด้วยตัวละครหลากธาตุ โชคไม่ดีนักที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวังอย่างสุด ๆ เพราะว่าทำรายได้ไปเพียงแค่ $29.6 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวัง มันก็ยังปรากฏตัวในบ็อกซ์ออฟฟิศได้อย่างยาวนาน แม้จะไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมากนักก็ตาม

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้อย่างน่าประทับใจในสัปดาห์ที่ห้าของการเข้าฉาย ด้วยตัวเลข $28.2 ล้านเหรียญ ซึ่งเกือบจะเทียบเท่าทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวเลยทีเดียว โดยในตอนนี้ก็ทำรายได้รวมทั้งหมดไปกว่า $311.7 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะปิดตัวรายได้ตลอดช่วงของการเข้าฉายที่ตัวเลขระหว่าง $420 ล้านเหรียญ และ $500 ล้านเหรียญ ซึ่งก็หมายความว่า มันจะทำรายได้แซงหน้าภาพยนต์เรื่องก่อนหน้าของพิกซาร์จากปีก่อนอย่าง Lightyear (2022) หรือ บัซ ไลท์เยียร์ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปทั้งหมด $226.4 ล้านเหรียญ เช่นเดียวกันกับ Encanto (2021) หรือ เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป $256.8 ล้านเหรียญ และทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของดิสนีย์นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แต่อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงประสบปัญหาเรื่องการเงินอยู่ เนื่องจากทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ประมาณ $200 ล้านเหรียญ โดยยังไม่รวมค่าโฆษณา ส่วนตัวเลขรายได้ที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำกำไรในบ็อกซ์ออฟฟิศ อาจจะอยู่ที่ประมาณ $400 ล้านเหรียญ

Elemental หรือ เมืองอลวนธาตุอลเวง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง