HIGHLIGHT CONTENT

นี่เป็นสิ่งที่พิกซาร์ไม่เคยทำมาก่อน เผยความยากในการเนรมิตโลกแห่งธาตุใน Elemental

  • 1,056
  • 20 มิ.ย. 2023

 

 

นี่เป็นสิ่งที่พิกซาร์ไม่เคยทำมาก่อน

เผยความยากในการเนรมิตโลกแห่งธาตุใน Elemental

 

ของเล่น มนุษย์ และรถยนต์ ล้วนเป็นสิ่งที่ Disney's Pixar หยิบจับเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วทั้งสิ้น ครั้งนี้พวกเขาขยับขีดจำกัดความท้าทายไปอีกขั้น กับการหยิบเอาบรรดาธาตุทั้ง 4 ไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำ ลม และไฟ มาใส่ชีวิต ใส่เรื่องราว กลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง Elemental

 

การมาด้วยคอนเซปต์ที่เหนือชั้นขนาดนี้ วิธีการทำงานย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย Peter Sohn ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เปิดเผยว่า การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การสร้างสิ่งที่พิกซาร์ไม่เคยทำมาก่อน เขาเล่าเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant ว่า...

 

"มันไม่เคยมีอะไรแบบนี้มาก่อนในพิกซาร์ครับ เราเคยทำพวกของเล่น, รถยนต์ ไม่ก็มนุษย์ มันไม่มีโร้ดแมปให้เรา มันเลยเป็นการเริ่มตั้งแต่แผ่นภาพโล่ง ๆ ขาว ๆ เลยครับ ตั้งแต่การวาด หลังจากนั้นก็ส่งให้ทีมเทคนิคในการทำการทดลองสุดบ้าขึ้นมา เหมือนเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องทำการทดลองแบบในแฟรงเกนสไตน์เลย ตอนนั้นรู้สึกว่าโคตรสะพรึงเลยครับ"

 

 

ในงานด้านเทคนิคซีจี น้ำเหมือนเป็นของแสลง การจะใส่แสงและเงาให้กับสิ่งที่สามารถเคลื่อนไหวไหลลื่นได้ตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วทั้งหมดนี้ถูกนำมาใช้เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องราวอย่าง เวด ทั้งหมดยิ่งเหนือจริงเข้าไปอีกกับการเนรมิต เอมเบอร์ ตัวละครหลักฝ่ายหญิงที่เป็นธาตุไฟ แค่คิดก็ทึ่งในความสามารถแล้ว ใครอยากไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของเรื่องนี้ รอชมได้เลย

 

Elemental กำหนดฉาย 22 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง