HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติ “เอ็มม่า สโตน” สาวตาโตพร้อมรอยยิ้มสดใส พลิกบทมาร้ายสุดบ้าสุดใน Cruella

  • 96,117
  • 18 ก.พ. 2021

 

 

เปิดประวัติ “เอ็มม่า สโตน” สาวตาโตพร้อมรอยยิ้มสดใส

พลิกบทมาร้ายสุดบ้าสุดใน Cruella

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

ณ ตอนนี้ เธอคนนี้คือหนึ่งในตัวเต็งสาขานำหญิงยอดเยี่ยมที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลออสการ์ประจำปี 2017 หลังจากกวาดรางวัลนำหญิงมาหลายเวที และเคยได้รับชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ปีหน้าอาจจะถึงคราของ “เอ็มม่า สโตน” นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 28 ปีที่มีนัยน์ตาโตและรอยยิ้มสดใสคนนี้ก็ได้! และสำหรับผลงานล่าสุดของเธอใน Cruella ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องใหม่จากดิสนีย์ ที่จะหยิบเอาชีวิตวายร้ายสุด Iconic มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ค้นลึกไปในภูมิหลัง พลิกบทบาทของเอ็มม่า สโตนให้กลายเป็นวายร้ายสุดทรงเสน่ห์

สำหรับบ้านเรานั้น ชื่อของ “เอ็มม่า สโตน” อาจจะเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากการรับบท เกว็น สเตซี่ หวานใจอีกคนของไอ้แมงมุมใน The Amazing Spider-man ทั้ง 2 ภาค โดยในตอนนั้นเธอก็กำลังคบหาดูใจกับหนุ่มแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ นักแสดงตัวเอกของเรื่องด้วย (แต่น่าเสียดายที่ทั้งคู่เลิกกันแล้ว แอบลุ้นให้กลับมาคืนดี) ซึ่งทั้งคู่ในตอนนั้นนั้นถือว่าเป็น หนึ่งในคู่รักไอดอลของวงการฮอลลีวู้ดทีเดียว เพราะทั้งคู่แสนจะขี้เล่นและเฮฮาหนักมาก ทำให้ทั้งแฟนคลับและขาจรต่างหัวเราะเสมอเวลาเห็นทั้งคู่

แต่เมื่อย้อนเวลากลับไปช่วงปี 2010 เชื่อว่าเราต้องคุ้นหน้าของสาวน้อยตาโตคนนี้ใน Easy A หรือชื่อไทยที่ว่า อีนี่แร๊งงงส์! แน่นอน เพราะเธอรับบทนำเป็น โอลีฟ สาวไฮสคูลที่หัวดีเว่อร์ แต่ดั๊นไม่มีผู้มาจีบสักที ประกอบกับกลัวว่าจะโดนเพื่อนสาวล้อ นางก็เลยโม้ไปใหญ่โตว่าเรื่องแบบนี้ เจ้ผ่านมาเยอะแล้วจ้ะ ทำให้เกิดเรื่องวุ่น ๆ มากมายเมื่อผู้ชายที่เคยเมิน ดันหันมาสนใจเธอกันบึม! ทำให้เธอต้องหาทางแลนดิ้งที่สวยและไร้บาดเจ็บ เพื่อกู้ชื่อเสียงของเธอกลับคืนมาให้ได้ Easy A เป็นหนังที่สะท้อนชีวิตของเด็กสาวสมัยไฮสคูลได้ดีมากทีเดียว และแถมยังสอดแทรกความเผ็ดร้อนและสภาพสังคมแบบขี้นินทาที่ “ข่าวลือไปไวเสมอ” เอาได้ไว้ได้เจ็บแสบปนฮาด้วย และด้วยการแสดงอันโดดเด่นในความแร๊งส์ และโนสนโนแคร์ของเธอนั้น ทำให้เป็นที่ถูกใจคอหนัง และทำให้เธอกลายเป็น “ดาราหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง” ในชั่วข้ามคืนทีเดียว

 


Easy A


The Amazing Spider-Man 2

 

แต่เรื่อง Easy A นั้น หาใช่ผลงานเรื่องแรกของเธอบนเงิน เพราะหนังเรื่องแรกของเธอนั้นคือเรื่อง Superbad (2007) โดยเธอรับบทเป็นตัวประกอบในเรื่องนั่นเอง และเมื่อลองย้อนกลับไปมองเส้นทางวงการบันเทิงของเอ็มม่า สโตนนั้น ต้องบอกว่าเธอเริ่มต้นได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว เพราะเอ็มม่าในวัย 15 ปี ตัดสินใจจะไปตามฝันการเป็นนักแสดงมืออาชีพที่ฮอลลีวู้ด หลังจากที่เธอได้ขึ้นแสดงละครเวทีหลายเรื่องในโรงละครที่บ้านเกิด โดยการตามฝันของเธอนี้ เธอเลือกที่จะทำพรีเซนเทชั่นเพื่อเสนอพ่อแม่ของเธอให้เธอลาออกจากโรงเรียนและย้ายไปยังลอสแองเจลิสเพื่อให้เธอล่าฝัน และที่บ้านของเธอก็ตกลงตามนั้น! เธอและแม่ย้ายไปยังลอสแองเจลิส โดยเธอใช้เวลาช่วงนั้นเรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน สลับกับการไปออดิชั่นด้วย 

 


The Help


Birdman

 

และเธอก็ได้เริ่มต้นอาชีพการแสดงที่เธอใฝ่ฝันโดยการปรากฏตัวในหนังทีวีเรื่อง The New Partridge Family และจากนั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้รับงานให้เล่นตามทีวีซีรี่ย์อยู่เรื่อย ๆ จนกระทั่งได้ขึ้นจอเงินครั้งแรกคือเรื่อง Superbad นั่นเอง ดูเหมือนว่าหลังจากนั้น หน้าที่การงานของเธอขึ้นมาโดยตลอด และฝากฝีมือไว้ในหนังที่น่าจดจำหลายเรื่อง อาทิ The Help กับบทบาท สกีเตอร์ สาวผิวขาวที่ร่วมมือกับสาวใช้ผิวสี 2 คนก่อตั้งโครงการเขียนหนังสือลับ ๆ ขึ้นมา ท่ามกลางการวิพากย์วิจารณ์และประเด็นแบ่งแยกชนชั้นและสีผิวนั่นเอง หรืออย่างเมื่อปี 2015 เอ็มม่า สโตน ก็ฝากฝีมือไว้ในหนัง (ถ่ายทำ) สุดโหดของผกก. อินาร์ริตูร์อย่าง Birdman ปะทะฝีมือกับไมเคิล คีตันด้วย และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากผลงานเรื่องนี้ด้วยนั่นเอง

 


La La Land


La La Land


La La Land

 

สำหรับผลงานในปี 2016 อย่าง La La Land หรือ “นครดารา” ถือเป็นภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยการพิสูจน์ฝีมือของ เอ็มม่า สโตน อย่างแท้จริง ตั้งแต่การถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครในความซับซ้อนของความสัมพันธ์, การร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ในฐานะหนังมิวสิเคิลที่อาศัยเพลงและดนตรีเพื่อดำเนินเรื่องราวตลอด 2 ชม. ไปจนถึงการเต้นที่ต้องอาศัยจังหวะและการเข้าคู่กับไรอัน กอสลิ่ง เพื่อให้ได้อารมณ์และภาพที่สมบูรณ์ด้วย ทุกศาสตร์ของการแสดงรวมอยู่ในหนังเรื่องนี้ และเอ็มม่า สโตน ทำให้เราสัมผัสได้เลยว่า เธอคือ “นักแสดง” ตัวจริง!

 

เตรียมพบกับเธอได้อีกครั้งใน ภาพยนตร์เรื่อง Cruella หนัง Live-Action ว่าด้วยตัวร้ายแฟชั่นนิสต้าสุดแสบจาก 101 Dalmatians ได้นักแสดงสาวที่หน้าเหมือนเป๊ะอย่าง เอ็มม่า สโตน มารับบท เขียนบทโดย เคลลี่ มาร์เซล จาก Saving Mr. Banks สำหรับตัวละคร “ครูเอลล่า เดอ วิล” นั้นเป็นวายร้ายหญิงที่หมกมุ่นอยู่กับการจับตัวเจ้าหมาลายจุดใน 101 Dalmatians เป็นอย่างมาก เพื่อที่จะนำหนังลายจุดของมันมาทำเครื่องแต่งกายต่างๆนั่นเอง โดยก่อนหน้า “ครูเอลล่า เดอ วิล” เคยถูกทำเป็นหนังเวอร์ชั่นคนแสดงมาแล้วในปี 1996 โดยได้ เกลนน์ โคลส นักแสดงมือทองมารับบทนี้ไปด้วย กำหนดฉาย 10 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง