HIGHLIGHT CONTENT

สองปีซ้อน! “เจนลอว์” ครองแชมป์อันดับ 1 นักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดประจำปี 2016

  • 44,711
  • 24 ส.ค. 2016

สองปีซ้อน! “เจนลอว์” ครองแชมป์อันดับ 1
นักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดประจำปี 2016

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Forbes ได้จัดอันดับนักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดประจำปี และในปีนี้นั้น เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงสาวจาก The Hunger Games ยังคงครองแชมป์นักแสดงหญิงที่ค่าตัวสูงสุดในโลกประจำปี 2016 โดยกวาดรายได้ทั้งสิ้น 46 ล้านเหรียญดอลลาร์จากภาพยนตร์ The Hunger Games : Mockingjay Part 2 และ Passenger ภาพยนตร์ไซไฟเรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายปลายปีนี้ แม้ว่ายอดรวมนั้นจะตกลงจากปีที่แล้ว 6 ล้านเหรียญ

สำหรับอันดันสองนั้นได้แก่ เมลิสซ่า แม็คคาร์ธีย์ นักแสดงสาวร่างอวบอารมณ์ดีที่ขยับขึ้นมาจากอันดับสามในปีก่อนหน้า โดยทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 33 ล้านเหรียญ นอกจากรายได้จากแบรนด์เสื้อผ้าของเธอแล้ว มีรายงานว่ารายได้หลักของเธอนั้นมาจากการรับบทนำในภาพยนตร์รีบู้ทอย่าง Ghostbusters ผลงานล่าสุดของ พอล ฟิก ผู้กำกับคู่ใจนั่นเอง

 

  

 

สำหรับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่อย่าง ชาร์ลิซ เธอรอน นักแสดงสาวเจ้าของออสการ์วัย 41 ปี และเอมี่ อดัมส์ นักแสดงสาววัย 42 ปี ก็เข้ามาอยู่ใน 10 อันดับนี้ด้วย โดยทำเงินไปได้ 16.5 ล้านเหรียญและ 13.5 ล้านเหรียญตามลำดับ และที่น่าจับตามองคือ มิล่า คูนิส นักแสดงสาวรุ่นน้อง สามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 9 ได้ในปีนี้ โดยทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 11 ล้านเหรียญ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการได้เป็นพรีเซนเตอร์ของ Jim Beam และ Gemfields แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำนั่นเอง 

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างในการจัดอันดับนี้คือ มีนักแสดงหญิง 2 รายที่มาจากทวีปเอเชียสามารถติดท็อป 10 นักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดในปีนี้ได้ ซึ่งก็คือ ฟ่านปิงปิง นักแสดงสาวชาวจีนที่ปีนี้อยู่ในอันดับที่ 5 และ ฑีปิกา ปาฑุโกณ นักแสดงอินเดียที่คว้าอันดับ 10 ไปครองนั่นเอง

 


ขอบคุณรูปภาพจาก IMDb

 

และนี่คือ 10 อันดับรายชื่อนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงสุดในโลกประจำปี 2016

1. เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ : 46 ล้านเหรียญ
2. เมลิสซ่า แม็คคาร์ธีย์ : 33 ล้านเหรียญ
3. สการ์เล็ต โจแฮนสัน : 25 ล้านเหรียญ
4. เจนนิเฟอร์ แอนิสตัน : 21 ล้านเหรียญ
5. ฟ่านปิงปิง : 17 ล้านเหรียญ
6. ชาร์ลิซ เธอรอน : 16.5 ล้านเหรียญ
7. เอมี่ อดัมส์ : 13.5 ล้านเหรียญ
8. จูเลีย โรเบิร์ตส : 12 ล้านเหรียญ
9. มิล่า คูนิส : 11 ล้านเหรียญ
10. ฑีปิกา ปาฑุโกณ : 10 ล้านเหรียญ

จากบรรดารายชื่อนักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดในปีนี้ เรายังจะได้เห็นผลงานของพวกเธอบนจอเงินก่อนหมดปี 2016 อยู่ไม่น้อย อาทิ ฟ่านปิงปิง กับการแสดงนำประกบคู่เฉินหลงใน Skiptrace, ชาร์ลิซ เธอรอน กับการพากย์เสียงเป็นลิงนักรบใน Kubo and the Two Strings, เอมี่ อดัมส์ ในภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง Nocturnal Animals ที่มีลุ้นชิงออสการ์, สการ์เล็ต โจแฮนสัน กับการพากย์เสียงในแอนิเมชั่นอย่าง Sing และ เจนนิเฟอร์ แอนิสตันกับการพากย์เสียงในแอนิเมชั่น Storks

 

 

ที่มา The Wrap

บริการนกกระสาเบบี๋เดลิเวอรี่

  • 14 October 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 89 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง