HIGHLIGHT CONTENT

ซ่อนฆาตกรยังไง? เผยวิธีที่ผู้กำกับใช้ไม่ให้สปอยล์ตัว Ghostface ใน Scream 6

  • 1,168
  • 14 มี.ค. 2023

 

 

ซ่อนฆาตกรยังไง? เผยวิธีที่

ผู้กำกับใช้ไม่ให้สปอยล์ตัว Ghostface ใน Scream 6

 

ใครที่เคยดูภาพยนตร์ตระกูล Scream มาก่อนก็คงจะรู้ดีว่า นอกจากการล้อเลียนขนบหนังของตัวเองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญก็คือ การซ่อนตัวฆาตกรเอาไว้ไม่ให้เราคาดเดาได้ถูกว่าใครคือ Ghostface โดยเฉพาะในภาคที่ 6 กับการสับขาหลอกพาผู้ชมไปทางนั้นทีทางนี้ที ก่อนสุดท้ายจะมาพร้อมเฉลยสุดเซอร์ไพร์ส แต่ขอบอกเลยว่างานนี้มันเริ่มต้นตั้งแต่การคัดเลือกนักแสดงแล้ว

 

Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett สองผู้กำกับแห่ง Scream 6 ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับแผนที่เขาใช้ซ่อนตัวฆาตกรเอาไว้ไม่ให้ถูกสปอยล์ออกมาก่อนหนังฉายว่า...

 

"เราคัดเลือกนักแสดงในแต่ละบทด้วยความพิถีพิถันเลยครับ พวกเขาจะได้อ่านเฉพาะบทของตัวละครพวกเขาเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะได้อ่านคำบรรยายของโกสต์เฟซ หลังจากนั้นก็จะปล่อยให้พวกเขาไหลไปตามบทเอง เพราะคุณไม่สามารถที่จะคัดเลือกตัวฆาตกรมาโดยตรงได้ เพราะเมื่อคุณคัดเลือกนักแสดงหลาย ๆ คนมารับบทนี้ นั่นหมายความว่ามีหลายคนที่รู้ตอนจบของเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน แล้วมันก็จะกลายเป็นเรื่องยุ่งเหยิงไปหมด พวกเขาจะได้อ่านคำอธิบายเรื่องราวของแอมเบอร์จากภาคที่ 5 ด้วย นอกเหนือจากฉากของพวกเขาด้วยครับ"

 

 

วิธีนี้ดูเหมือนจะได้ผลดีทีเดียว ผสมกับการกำกับและดำเนินเรื่องที่ชวนให้ตื่นเต้นระทึกใจไปตลอดด้วยแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่ภาพยนตร์ภาคนี้จะได้รับคำชมอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแค่ฝั่งนักวิจารณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นฝั่งผู้ชมด้วย ใครที่ยังไม่ได้ดูห้ามพลาด กับ Scream 6 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

หวีดสุดขีด 6

  • 09 March 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง